[TechRadar] Top 10 laptop 13 inch tốt nhất trên thị trường hiện nay

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
16632 #1
Hiện nay, 13 inch được xem là kích thước hoàn hảo cho một chiếc máy tính cá nhân. Người dùng có một chiếc máy nhỏ, nhẹ, dễ mang theo bên mình những vẫn được trang bị phần cứng mạnh mẽ, đủ để đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí. Dưới đây là danh sách 10 chiếc laptop 13 inch tốt nhất trên thị trường hiện nay theo bình chọn của trang TechRadar.


1. Dell XPS 13 - cuộc cách mạng về thiết kế của máy tính xách tay


Đầu năm nay, tại triển lãm CES 2015, Dell đã làm bất ngờ người hâm mộ trên toàn thế giới khi trình làng thế hệ mới của dòng sản phẩm XPS 13 tại Las Vegas (Mỹ). Màn hình của máy có kích thước 13,3 inch nhưng thiết bị nhỏ, nhẹ và gọn gàng tương đương với một chiếc máy tính có màn hình 11 inch khác trên thị trường.

Tuy nhiên, điểm mạnh của XPS 13 2015 không chỉ ở mặt thiết kế. Model mới của Dell được trang bị phần cứng cực kỳ mạnh mẽ, bao gồm màn hình độ phân giải Full HD hoặc bạn có thể lựa chọn phiên bản màn hình cảm ứng với độ phân giải lên đến QHD (1440 x 2560 pixel). Máy cũng sử dụng bộ xử lý mới nhất hiện nay của Intel với chip Broadwell sử dụng công nghệ bán dẫn 14 nm. Diễn đàn đã có bài viết trên tay và đánh giá chi tiết sản phẩm này, bạn có thể xem thêm bằng cách nhấn vào đường link bên dưới.
2. MacBook Pro Retina 13 inch (early 2015)


Chiếc MacBook Pro Retina 13 inch 2015 vẫn giữ nguyên thiết kế như thế hệ trước. Tuy nhiên, Apple đã nâng cấp phần cứng cũng như bổ sung nhiều tính năng mới, nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng trên sản phẩm của họ. Trên phiên bản mới, Apple sử dụng bộ xử lý Core i5 hoặc i7 Broadwell mới nhất của Intel, tích hợp card đồ họa Intel Iris 6100, mang đến hiệu năng cũng như tiết kiệm pin đáng kể so với chip Hasswell trên thế hệ trước.

Bên cạnh đó, "Quả Táo" cũng trang bị cho chiếc MacBook 13 inch của họ tính năng cảm ứng lực Force Touch trên trackpad cũng như cơ chế gõ phím mới mà hãng gọi là "butterfly mechanism".

Xem thêm:
3. Lenovo Yoga 3 Pro


Tiếp nối dòng laptop có cơ chế xoay độc đáo, Yoga 3 Pro còn tích hợp thêm nhiều tính năng và trang bị cao cấp. Có thể kể đến màn hình siêu nét hỗ trợ cảm ứng đa chạm cho phép thao tác như với các tablet khi lật góc 360 độ. Vi xử lý Intel Core M thế hệ mới không cần quạt tản nhiệt giúp máy mỏng hơn và hoạt động mát mẻ hơn cũng là điểm nhấn rất đáng chú ý.

Lenovo Yoga 3 Pro được xem là máy tính Windows có trọng lượng nhỏ, nhẹ cũng như mỏng nhất hiện nay. Nếu bạn là một người thích sự tiện dụng, linh hoạt khi di chuyển mà không yêu cầu quá cao về mặt cấu hình, Yoga 3 Pro sẽ là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Để đánh đổi lại điều đó, bạn chỉ có bộ xử lý Intel Core M tiết kiệm điện năng và hiệu năng không thật sự cao so với những thiết bị khác cùng phân khúc trên thị trường.
4. ASUS Zenbook UX305 - ultrabook tuyệt vời với mức giá hợp lý


ASUS Zenbook UX305 vẫn sỡ hữu những điểm mạnh của một chiếc ultrabook. Model của ASUS rất mỏng với trọng lượng nhỏ, nhẹ, cấu hình ở mức khá và được hoàn thiện bằng kim loại. Điều đặc biệt là máy có mức giá rất hấp dẫn so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay.

Cấu hình của Zenbook UX305 đủ để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người dùng trong công việc hàng ngày, như duyệt web, xem phim hay chỉnh sửa hình ảnh. Hơn nữa, người dùng sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn với màn hình có độ phân giải 1080p của máy, nhưng vẫn đảm bảo được trải lượng hình ảnh tốt trên thiết bị.

ASUS bán ra sản phẩm này với giá rất hấp dẫn, chỉ 699 USD cho phiên bản cấu hình cơ bản với một màn hình kích thước 13,3 inch độ phân giải Full HD và ổ cứng SSD có dung lượng 256 GB. Chắc chắn, Zenbook UX305 là lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc ultrabook có giá cả phải chăng.

5. Acer Chromebook 13


Chiếc Chromebook 13 của Acer sử dụng bộ xử lý Tegra K1 dựa trên hệ thống ARM Cortex A53 của Nvidia. Người dùng sẽ thích màn hình độ phân giải cao cũng như độ tiện dụng khi di chuyển nhiều của máy. Ở mức 3,31 kg, Acer Chromebook 13 là chiếc máy tính xách tay tương đối nhẹ.

Tuy nhiên, người dùng sẽ gặp phải một số khó khăn trong quá trình sử dụng vì máy không có khả năng đa nhiệm tốt model của Acer chỉ có một màu duy nhất là màu trắng. Với mức giá 279 USD, bạn khó có thể tìm ra một thiết bị nào có thiết kế và cấu hình tốt hơn sản phẩm của Acer.

6. MacBook Air 13 inch 2015


Thị trường ultrabook ngày càng chật chội khi các nhà sản xuất liên tục trình làng rất nhiều sản phẩm mới sau mỗi năm. Tuy nhiên, dòng sản phẩm MacBook Air 13 inch vẫn luôn giữ được sức hút của mình. Giống như chiếc MacBook Pro Retina 13 inch 2015, chiếc MacBook Air 13 inch 2015 vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của mình trong nhiều năm qua. Apple chỉ trang bị bộ xử lý Intel mạnh hơn, cải tiến RAM và cổng kết nối Thunderbolt 2. Bàn phím với đèn nền độ sáng cao cùng như trackpad tuyệt vời cũng là những lí do hấp dẫn người dùng lựa chọn sản phẩm của Apple.
7. Acer Aspire S7


Trên chiếc Aspire S7, Acer đã cải thiện rất nhiều chất lượng màn hình của máy khi sử dụng độ phân giải rất cao, lên đến QHD (1440 x 2560 pixel). Vẫn giữ nguyên kiểu dáng hấp dẫn của thế hệ trước, chiếc Aspire S7 thế hệ mới đã được Acer nâng cấp với vi xử lý Haswell mạnh mẽ và màn hình WQHD tuyệt đẹp. Tuy nhiên, thời lượng pin của chiếc laptop này lại không tốt như mong đợi. Hiện tại, thiết bị của Acer có mức giá khởi điểm vào khoảng 1349 USD cho phiên bản có cấu hình cơ bản.

8. Toshiba Chromebook 2


Với mức giá 329 USD, Toshiba Chromebook 2 là chiếc máy tính xách tay tuyệt vời với giá cả phải chăng nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trong một ngày làm việc bình thường của người dùng. Bạn có thể lựa chọn nâng cấp bộ nhớ RAM, bên cạnh một màn hình có kích thước 13 inch cùng độ phân giải Full HD. Model của Toshiba đủ sức cạnh tranh với những chiếc Chromebook khác trên thị trường hiện nay như Samsung Chromebook 2 hoặc Acer C720.

Ngoài các dịch vụ của Google, Toshiba Chromebook 2 còn sở hữu thiết kế mỏng đẹp và chắc chắn với lớp hoàn thiện bằng nhôm cùng loa chất lượng cao sử dụng công nghệ của hãng tai nghe Skullcandy.

9. Acer Aspire S3


Nếu bạn là người hâm mộ của dòng máy tính xách tay dùng để chơi game mỏng và mạnh mẽ như chiếc Razer Blade 2015 nhưng giá cả đang là khó khăn thì chiếc Acer Aspire S3 là một thay thế tuyệt vời. Máy có hiệu năng tuyệt vời, được gói gọn trong thân hình của một chiếc ultrabook có màn hình 13 inch với độ phân giải Full HD cùng với một ổ đĩa SSD phân vùng có dung lượng 16 GB. Tuy nhiên, thời lượng sử dụng của máy là không thật sự tốt, nhưng bạn khó có thể đòi hỏi nhiều hơn cho một chiếc máy chơi game mỏng, nhẹ nhưng vẫn có cấu hình ở mức tốt như chiếc Acer Aspire S3.

10. Samsung Ativ Book 9 Plus


Samsung là một trong những nhà sản xuất đầu tiên tham gia vào thị trường Ultrabook. Là đối tác của Intel trong thời gian dài, công ty điện tử Hàn Quốc đã giới thiệu nhiều sản phẩm tuyệt vời ra thị trường như dòng sản phẩm Samsung Series 5 Ultra Touch và gần đây là Samsung Series 9 NP900X3D.

Chiếc Ultrabook mới của Samsung có giá bán khởi điểm là 1399 USD. Máy được hoàn thiện bằng kim loại với các cạnh được vát dọc, tạo độ bóng bẩy cho thiết bị này. Thiết bị của Samsung cũng rất mỏng và nhẹ. Bao quanh máy là khung hợp kim màu đen rất ấn tượng. Samsung đã trang bị cho máy màn hình cảm ứng đa điểm với độ phân giải 3200 x 1800 qHD+ cao nhất từ trước đến nay trên thị trường laptop Windows, cùng với việc nâng cấp vi xử lý lên thế hệ Intel Haswell.

 
Last edited by a moderator:

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#2
Cái pro retina, xps 13 quá đã
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#5
3.3kg vẫn được coi là hợp lý á? :waaaht::waaaht::waaaht::bike::bike::bike::bike:
 

thahnv

New Member
Tham gia
2/10/14
Bài viết
27
Được thích
9
#7
kết em Dell XPS 13 lâu rồi
 

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
#10
có người quen sách tay về thì ngon bác nhỉ
con này giá bán thật cơ bản hình như có 899 USD thôi :D moá quá ngon luôn :(( ko có như mấy con khác, thấy Dell cố gắng tự phát triển, thay vì làm cho giống Mac như các nhà sản xuất khác :D
 
Top Bottom