Tencent bất ngờ đóng cửa PUBG Mobile tại Trung Quốc, chuyển người chơi sang tựa game mới cắt giảm các cảnh bạo lực

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
6071 #1

Gã khổng lồ công nghệ Tencent đã bất ngờ đóng cửa phiên bản mobile cực kỳ nổi tiếng của tựa game Player Unknown's Battlegrounds - PUBG Mobile sau khi không đạt được giấy phép từ chính phủ Trung Quốc để thu tiền trong game .Thay vào đó, Tencent sẽ đổi PUBG Mobile thành Game for Peace và chuyển người chơi sang game này.

PUBG Mobile ra mắt vào tháng 3 năm ngoái và đã trở thành một trong những tựa game phổ biến nhất thế giới, với số lượng người chơi nhiều như Fortnite. Theo ước tính từ China Renaissance, PUBG Mobile có khoảng 70 triệu người chơi tại Trung Quốc, cho phép Tencent kiếm được một khoản tiền khổng lồ từ những hoạt động mua bán trong game, doanh thu hàng năm có thể lên tới khoảng 1,18 tỷ đến 1,48 tỷ đô la.


Tuy nhiên trong vài năm qua, chính phủ Trung Quốc tỏ ra rất lo ngại về những tựa game bạo lực hoặc gây nghiện. Thậm chí còn mô tả tựa game nổi tiếng của Tencent -Honor of Kings như là một "chất độc" và nó lây lan "tiêu cực", đến mức Tencent phải đóng cửa tựa game Honor of Kings này. Game for Peace được chính phủ Trung Quốc chấp thuận là vì tựa game sẽ ít bạo lực hơn PUBG Mobile. Theo Tencent cho biết họ sẽ sửa đổi để nhân vật không bị chảy máu sau khi bị bắn, nhân vật cũng sẽ không 'chết" mà vẫy tay chào nhau rồi biến mất và chỉ những người từ 16 tuổi trở lên mới có thể chơi.


Ngoài việc lo ngại về ảnh hưởng của bạo lực, một nguyên nhân khác đã góp phần vào từ chối cấp phép cho PUBG Mobile của chính phủ Trung Quốc, đó chính là Hàn Quốc. Tencent được công ty Bluehole (hãng game tạo ra PUBG) của Hàn Quốc cấp phép, cho phép Tencent phát triển phiên bản mobile của PUBG. Tuy nhiên từ năm 2017, chính phủ Trung Quốc bắt đầu chiến dịch "tẩy chay" hàng hóa của Hàn Quốc sau khi nước này đồng ý lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ dọc biên giới với Triều Tiên, PUBG Mobile cũng nằm trong chiến dịch "tẩy chay" này.

Tencent đang cho phép người dùng chuyển các tài khoản của họ từ PUBG Mobile sang Heping Jingying. Theo một nhà phân tích nói với trang Reuters, tựa game mới này sẽ giống hoàn toàn PUBG Mobile, từ đồ họa cho tới các nhân vật gần như giống nhau. Dưới đây là một số hình ảnh của Game for Peace:







Theo Theverge
 
Last edited by a moderator:

vonam04111

New Member
Tham gia
9/5/19
Bài viết
4
Được thích
0
#2
Tencent làm game chơi rất hay đồ hoạ đẹp
 
Tham gia
12/11/14
Bài viết
71
Được thích
18
#5
Giống hoàn toàn vậy giảm bạo lực chỗ nào
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#6
bắn chết ko chảy máu là giảm bạo lực nhé. hahaha, thuyết âm mưu vãi
 

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
#7
Chơi khác 1 chút nhé. 1 vài điểm mới. khá thú vị. The Verge sai rồi haha
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom