Terry Myerson - lãnh đạo mảng Windows giải thích tại sao Windows Phone thất bại

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
7694 #1

Hiện tại, còn rất nhiều người dùng sử dụng Windows Phone, nhưng Microsoft đã xác nhận rằng, Windows 10 Mobile sẽ không nhận được tính năng hay bản cập nhật nào. Lý do tại sao lại như vậy? Microsoft gần đây đã mở một chiến dịch tái tổ chức lại mảng Windows, và Terry Myerson - người đứng đầu mảng Windows và Mobile đã bị loại ra khỏi công ty. Trước khi đi, ông đã giải thích nguyên nhân tại sao Windows Phone thất bại trên thị trường di động.

Theo Myerson, có hai lý do chính dẫn đến sự thất bại của Windows Phone. Một là Microsoft đã đánh giá thấp mô hình kinh doanh của Android và thứ hai là họ đã xây dựng hệ điều hành Windows Phone dựa trên phiên bản Windows cũ hơn, cụ thể là Windows CE. Windows CE không đủ khả năng để trở thành một hệ điều hành cho điện thoại thông minh.
  • Windows CE là hệ điều hành được ra mắt dành cho hệ thống nhúng.
Tại sao Windows Phone thất bại?

Microsoft đã tạo ra một hệ điều hành thật sự khác biệt, tuy nhiên mô hình kinh doanh mà Android áp dụng đã phát triển mạnh mẽ hơn và Microsoft không thể theo kịp điều đó. Cho đến lúc họ nhận ra thì đã quá muộn.

Sai lầm tiếp theo là sử dụng nền tảng Windows CE cũ và kém hiệu quả để phát triển một hệ điều hành cho điện thoại thông minh. Microsoft là công ty đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh Smart Phone, nhưng điều đó đã chấm dứt khi Apple tung ra iPhone vào năm 2007, với một hệ điều hành cực kỳ thân thiện.


iOS cũng mang lại một trải nghiệm duyệt web tốt hơn cho người dùng so với Windows Phone, mặc cho Microsoft là một trong những công ty đi đầu về việc tạo ra trình duyệt web. Ngoài ra, người ta xem iPhone là một mặt hàng đánh giá bản thân, nên không ngại mua thiết bị này. Nhà phát triển ứng dụng cũng đã kiếm được nhiều tiền hơn trên nền tảng này.

Android của Google phát triển từ 2008, mặc dù không được quảng bá nhiều như iPhone. Nhưng Google là một công ty tuyệt vời, họ đã biết cách chăm sóc người dùng bằng việc phát hành bản vá hay các tính năng mới, phiên bản mới của hệ điều hành mỗi năm. Hệ điều hành Android là mã nguồn mở, nên có khá nhiều nhà phát triển muốn tạo ra ứng dụng, đơn giản vì nó khá dễ dàng.

Mặt khác, Microsoft đã tiến hành cung cấp Windows Phone OS cho các nhà sản xuất Trung Quốc với mức giá khá cao. Điều này khiến họ không chấp nhận hệ điều hành Windows Phone vì không đủ tiền để mua một hệ điều hành có giá trị lớn như vậy.

Thật sự Lumia vẫn còn được người dùng trên khắp thế giới yêu thích. Nokia đã cố gắng phát triển Windows Phone OS khi chỉ làm ra ứng dụng riêng cho hệ điều hành này. Ý tưởng và chiến dịch quảng cáo của Nokia thật sự tuyệt vời, nhưng mọi thứ đã đổ xuống khi Microsoft không tập trung phát triển phần mềm của họ. Nokia đã thua trong thị trường điện thoại thông minh, và phải bán mình cho Microsoft.

Satya Nadella - Ceo Microsoft đã hứa hẹn với người dùng sẽ giải quyết vấn đề này với chiến lược Mobile first Cloud first. Nếu thời điểm trước đó, Terry Myerson nhận ra được sai lầm của mình, thì ông đã không bị rời khỏi Microsoft. Ý kiến của bạn như thế nào? Hãy cho mọi người cùng biết!

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:
Tham gia
18/3/18
Bài viết
67
Được thích
14
#2
chết từ mấy năm nay rồi, còn hy vọng gì nữa
 
Tham gia
17/8/17
Bài viết
122
Được thích
21
#3
Dùng Winphone thấy mình lạc hậu quá, nhưng mình thích vậy
 

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#4
ngay cả bố đẻ còn đè ra bóp ấn độ ko viết app trong khi viết cho 2 tên kia, thì ko ai viết app cho wm cũng phải rồi lại chả chết :rofl:ngay cả con 950xl chạy app của sốp còn ì ạch cả ra, cái cam thì chụp thiếu sáng tý là màu da cứ bệt tái mét (mấy anh fan thì cứ tung hô cam lumia đẹp "đúng với chụp cảnh") ko ảo diệu nên chả còn ai thèm xài :rofl:
 

Dương Hoàng Y

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
132
Được thích
76
#5
ưng cái camera của Lumia lắm, mà đánh phải tiễn em nó đi...
 

Quank

New Member
Tham gia
21/3/18
Bài viết
6
Được thích
4
#6
Vẫn là cái vòng lẫn quẫn, ít người dùng -> lập trình viên không viết app -> ít app , nhiều người không thích -> ít người dùng
 

kianegan

Active Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
115
Được thích
31
#8
thích camera thôi, còn đâu nát
 

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#9
vẫn thích cái nút di chuyển con trỏ trên bàn phím windows mobile. để sửa một ký tự bị sai trên android và trên iso rất khó khăn.
 

Hung125

New Member
Tham gia
22/3/18
Bài viết
55
Được thích
13
#10
ưng cái camera của Lumia lắm, mà đành phải tiễn em nó đi... máy cũng khỏe pin cũng OK nữa chứ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom