test 31

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
315 #1
Tổng hợp một số Distro Linux đẹp để bạn đổi gió khi đã quá chán Windows!


Bên cạnh Windows và Mac OS, Linux cũng là một hệ điều hành tương đối phổ biến đối với các lập trình viên và những ai yêu thích sự khác biệt. Ngoài ra, còn có rất nhiều phiên bản biến thể (distro) được thiết kế khá độc đáo, vừa giúp mang đến không gian làm việc mới mẻ, vừa tối ưu về hệ thống nhằm tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Sau đây, mình đã tổng hợp một số Distro Linux với giao diện đẹp mắt (dựa trên cảm nhận cá nhân) để mọi người tham khảo, biết đâu lại khơi gợi nguồn cảm hứng để bạn vọc vạch thử hệ điều này nhỉ.

Trước khi tham khảo qua các distro này, mình xin phép trích dẫn một số thông tin về Linux từ trang Wikipedia, dành cho bạn nào chưa biết về hệ điều hành này:

"Linux là một trong số các hệ điều hành mã nguồn mở tương tự Unix và dựa trên Linux kernel, một hạt nhân được phát hành lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 9 năm 1991 bởi Linus Torvalds. Các bản phân phối bao gồm nhân Linux và các thư viện - phần mềm hệ thống hỗ trợ, nhiều thư viện được cung cấp bởi GNU Project. Nhiều bản phân phôi Linux sử dụng từ "Linux" trong tên gọi, nhưng Free Software Foundation sử dụng tên GNU/Linux để nhấn mạnh tầm quan trọng của phần mềm GNU, gây ra một số tranh cãi.
Các bản phân phối Linux phổ biến bao gồm Debian, Fedora, và Ubuntu. Các bản phân phối thương mại bao gồm Red Hat Enterprise Linux và SUSE Linux Enterprise Server. Bản phân phối Desktop Linux bao gồm một windowing system như X11 hoặc Wayland, và một môi trường desktop giống như GNOME hay KDE Plasma. Các bản phân phối dành cho máy chủ có thể bỏ qua đồ họa hoàn toàn hoặc bao gồm một ngăn xếp giải pháp như LAMP. Vì Linux có thể phân phối lại miễn phí, bất kỳ ai cũng có thể tạo phân phối cho bất kỳ mục đích nào. (xem chi tiết hơn tại đây)"

Deepin

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Deepin Technology Community


Feren OS

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Feren OS, made for today's and tomorrow's generation



Solus OS

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Solus OS



Endeavour OS

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Endeavour OS



Pop OS

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Pop OS


Manjaro Linux

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Manjaro Linux



Ubuntu 20.04

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Ubuntu 20.04



Zorin OS

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Zorin OS


Elementary OS

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: Elementary OS



KDE Neon

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: KDE Neon



eXtern OS

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: eXtern OS


MX Linux

TEXT

TẢI VỀ Ở ĐÂY: MX Linux



TECHRUM.VN / TỔNG HỢP

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom