Tháng sinh tác động đến sức khỏe và tính cách của con người như thế nào?

Carol Lưu

New Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
19
Được thích
18
7471 #1

Khoa học hiện đại đã chứng minh được các hành tinh thật ra không gây ra bất kì ảnh hưởng nào lên cuộc đời của con người. Tuy nhiên, kết quả của một vài điều tra gần đây chỉ ra rằng tùy thuộc vào con người được sinh ra vào mùa nào mà nó có tác động khác nhau lên đời sống và sức khỏe của chúng ta.

Làm thế nào mà thời điểm chúng ta ra đời lại tác động lên cuộc sống của chúng ta? Những điều gì mà người sinh ra vào mùa xuân, hoặc mùa hè, hoặc mùa thu, hoặc mùa đông nên để ý? Dựa theo ngày sinh thì bạn có thể làm nghề gì?

Tại sao tháng sinh lại ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi chúng ta?

Trong một năm, phụ nữ nhận được một lượng ánh sáng mặt trời khác nhau. Các nhà khoa học đến từ Budapest cho rằng việc thiếu lượng ánh sáng mặt trời có thể tác động lên sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Càng ngạc nhiên hơn khi mà tháng sinh của mỗi người cũng có tác dụng đến lượng dopamine và serotonin trong cơ thể (hai loại hóc-môn chính sản sinh ra cảm giác hạnh phúc và thư giãn).



Cùng với đó thì các nhà nghiên cứu của trường đại học Alicante (Tây Ban Nha) đã xác định về mối quan hệ giữa tháng sinh của một người với khuynh hướng mắc phải 27 bệnh mãn tính và vấn đề sức khỏe.

Tháng 1: Những người sinh ra vào mùa đông ít nóng tính và cáu gắt hơn những người sinh ra vào những mùa khác. Tuy nhiên, vì tháng 1 là thời điểm nhận được ít sáng sáng mặt trời cho nên những người sinh vào mùa này lại có khuynh hướng kìm nén cảm xúc và hay gặp phiền muộn. Ngoài ra, họ còn dễ mắc phải những bệnh loét dạ dày, táo bón, đau thắt lưng (nam giới), đau tim, chứng đau nửa đầu, và vấn đề trong thời kỳ mãn kinh (phụ nữ). Tuy nhiên, những người sinh ra vào tháng Giêng lại có nguy cơ bị bệnh về tuyến giáp thấp hơn đến 3 lần so với những người sinh ra vào tháng Chín.


Tháng 2: Những người có sinh nhật vào tháng 2 nên chú ý đến các vấn đề về tuyến giáp, viêm khớp, bệnh tim mạch (nam giới), và chứng huyết khối - hiện tượng máu đông tại các mạch máu (nữ giới).

Tháng 3: Tất cả những ai sinh ra vào mùa xuân đều thường có khuynh hướng sống rất vui vẻ, lúc nào cũng có tâm trạng tốt. đặc biệt những người sinh ra vào tháng 3, tháng 4, và tháng 5 thường trở thành những người rất lạc quan và tươi vui. Nam giới sinh vào tháng 3 có thể mắc bệnh hen suyễn, đục thủy tinh thể, và các bệnh về tim mạch. Còn nữ giới thì nên chú ý đến những vấn đề về thấp khớp, viêm khớp và táo bón.

Tháng 4: Nam giới sinh ra vào tháng 4 có khuynh hướng bị bệnh loãng xương, tuyến giáp, và hen suyễn. Trong khi phụ nữ thì nên cẩn trọng với những bệnh như viêm phế quản, bệnh u bướu, và loãng xương.

Tháng 5: Nam giới sinh ra vào tháng 5 có thể bị mắc bệnh hen suyễn, trầm cảm và tiểu đường. Phụ nữ có thể bị loãng xương, táo bón, và dị ứng mãn tính. Ngoài ra, những ngưới có sinh nhật vào tháng 5 có xu hướng bị trầm cảm cũng như những người sinh vào tháng Mười Hai.


Tháng 6: Những người được sinh ra vào mùa hè có cách nhìn rất tích cực. Tuy nhiên, họ lại có khuynh hướng thay đổi tâm trạng thường xuyên. Trong một vài trường hợp hiếm gặp, việc thay đổi tâm trạng thường xuyên có thể tiến triển thành rối loạn tâm lý như là rối loạn lưỡng cực. Việc thay đổi tâm trạng thường xuyên này là hoàn toàn đối lập với những người sinh ra vào mùa đông.

Nam giới sinh ra vào tháng 6 có khuynh hướng mắc bệnh đục thủy tinh thể, viêm phế quản mãn tính và bệnh tim. Phụ nữ thì có thể bị thấp khớp, tiểu không tự chủ, và viêm khớp. Nam giới được sinh ra trong tháng đầu tiên của mùa hè ít bị trầm cảm hơn và ít bị đau lưng hơn. Đồng thời, phụ nữ sinh tháng 6 ít bị dị tật hơn và ít bị chứng đau nửa đầu.

Tháng 7: Những người sinh tháng 7 thường có bệnh hen suyễn, viêm khớp, bệnh u bướu, và đau cổ mãn tính.

Tháng 8: Nam giới có sinh nhật vào tháng 8 thường bị các bệnh như loãng xương, hen suyễn và tuyến giáp; còn phụ nữ có thể bị thấp khớp, viêm khớp và chứng huyết khối.


Tháng 9: Những người sinh ra vào mùa thu thì thường hay cáu gắt. Nhưng may mắn là nhờ nhận được rất nhiều ánh sáng mặt trời nên những người sinh vào tháng 9, tháng 10 và tháng 11 không có xu hướng bị trầm cảm hoặc bệnh lưỡng cực. Tất cả những người sinh vào tháng 9 có thể bị loãng xương và bệnh về tuyến giáp. Nam giới có thể bị hen suyễn còn phụ nữ có thể bị bệnh về u bướu. Nhưng tin tốt lành là những ai sinh vào tháng 9 có ít khi bị bệnh mãn tính.

Tháng 10: Đàn ông được sinh vào tháng mười thường gặp các vấn đề tuyến giáp và đau nửa đầu; trong khi phụ nữ bị thiếu máu và có hàm lượng cholesterol cao. Cả nam lẫn nữ đều có thể bị loãng xương.

Tháng 11: Những người đàn ông sinh vào tháng 11 thường có các bệnh về da mãn tính và các vấn đề về tim hoặc tuyến giáp. Phụ nữ sinh vào tháng 11 có thể bị đau tim, táo bón, hoặc tĩnh mạch. Tuy nhiên, phụ nữ sinh vào tháng này không gặp vấn đề trong thời kỳ mãn kinh.

Tháng 12: Những người đàn ông sinh ra vào tháng cuối cùng của năm có thể bị đục thủy tinh thể, trầm cảm, và các vấn đề về tim. Còn phụ nữ có thể bị hen suyễn, chứng huyết khối và viêm phế quản mãn tính.

Những nghề nghiệp phổ biến theo tháng sinh

Cùng với những đặc điểm tính cách riêng biệt và những bệnh tật hay gặp thì dưới đây là những nghề nghiệp mà con người hay theo đuổi do tháng sinh ảnh hưởng:
  • Những người sinh vào tháng 1có thể trở thành những người đi thu thuế/ nợ,… hoặc những người môi giới.
  • Những người sinh vào tháng 2 có thể trở thành nghệ sĩ.
  • Những người sinh vào tháng 3 có thể trở thành nhạc sĩ hoặc phi công.
  • Những người sinh vào tháng 4 có thể trở thành những ông chủ độc tài.
  • Những người sinh vào tháng 5 có thể trở thành những nhà thể thao, hoặc chính trị gia.
  • Những người sinh vào tháng 6 có thể trở thành CEO hoặc nhà khoa học.
  • Những người sinh vào tháng 7 có thể trở thành chủ thầu, lái xe, hoặc nghệ sĩ.
  • Những người sinh vào tháng 8 có thể trở thành chủ thầu hoặc chính trị gia.
  • Những người sinh vào tháng 9 có thể trở thành những người đạt thành tích cao trong học tập hoặc nhà thể thao.
  • Những người sinh vào tháng 10 có thể trở thành chính trị gia.
  • Những người sinh vào tháng 11 có thể trở thành những tội phạm “danh tiếng”.
  • Những người sinh vào tháng 12 có thể trở thành nha sĩ hoặc những nhà nhân đạo.
Đừng coi những kết quả điều tra này là định mệnh hay không thể thay đổi. Đầu tiên là điều kiện thời tiết khác nhau ở mỗi quốc gia. Thứ hai là mỗi người lớn lên theo cách riêng của mỗi người, hình thành tính cách cá nhân, và tự chăm sóc cho sức khỏe của mình. Những điều này là tùy thuộc vào mỗi người cho dù là bạn sinh vào Giáng sinh, ngày Quốc khánh hay đêm Trung thu đi chăng nữa.

Xem thêm:

Theo: Bright Side
 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Mình lại cho rằng nó ảnh hưởng bởi thân nhiệt --> hoạt động của Protein và hoạt động của các hoocmon trong người mẹ. Kèm theo đó là chế độ ăn uống cũng khác, nhất là các nước có nhiều mùa. Như vậy các nhận định trên đều chung khẳng định là có thay đổi theo mùa, nhưng sẽ gây ra các tác động khác nhau bởi mỗi vùng khí hậu :byebye:
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#3
Tháng 1: Những người sinh ra vào mùa đông ít nóng tính và cáu gắt hơn những người sinh ra vào những mùa khác. Tuy nhiên, vì tháng 1 là thời điểm nhận được ít sáng sáng mặt trời cho nên những người sinh vào mùa này lại có khuynh hướng kìm nén cảm xúc và hay gặp phiền muộn. đau thắt lưng (nam giới), đau tim, chứng đau nửa đầu.
Đệch. sao đúng phóc v@@
 

phamthao337

New Member
Tham gia
12/3/17
Bài viết
21
Được thích
13
#4
hix em hỏng tinh lắm vào mấy điều này. con người bị ảnh hưởng từ môi trường sống và ý thức của mỗi người
 

daucua001

Active Member
Tham gia
3/2/17
Bài viết
176
Được thích
77
#7
  • Những người sinh vào tháng 11 có thể trở thành những tội phạm “danh tiếng”. he he he
 

Hoàng Ngân

New Member
Tham gia
22/11/17
Bài viết
69
Được thích
18
#17
Mình sinh tháng 12 ai cũng bảo rất khó khăn
 

minhanh00

Member
Tham gia
3/5/17
Bài viết
124
Được thích
15
#18
cũng tùy thôi làm gì có cái gì nó chắc chắn chứ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom