"Thói hư, tật xấu" của Microsoft quay trở lại khi công ty thêm quảng cáo vào Start Menu trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
741 #1

Nếu bạn đã theo dõi tin tức về Microsoft một thời gian trên TECHRUM hoặc các trang tin công nghệ khác, có thể bạn đã quen với thói quen (xấu) của Microsoft là đẩy quảng cáo vào các tính năng khác nhau trên Windows. Mặc dù Microsoft có quyền quảng bá các sản phẩm khác của mình bên trong một trong những sản phẩm của chính mình, nhưng nó có thể là một trải nghiệm khó chịu và phiền toái cho người dùng.

Thói quen xấu này của Microsoft trong Windows luôn gây ra khá nhiều tranh cãi, đặc biệt là vì nhiều người dùng ngoài kia tin rằng một khi họ trả tiền cho một sản phẩm, Microsoft không có quyền spam quảng cáo của họ vào thứ mà người dùng đã sở hữu nó. Nhưng có vẻ như Microsoft không mấy bận tâm vì điều này. Đầu năm nay, công ty đã được phát hiện đang thử nghiệm các quảng cáo và khuyến mãi trong File Explorer (sau đó đã bị vô hiệu hóa) và Microsoft Store trên Windows 11. Và bây giờ, có vẻ như một thứ như vậy cũng có thể xuất hiện Start Menu của Windows 11.


Được phát hiện bởi Albacore và được chia sẻ trên Twitter, người dùng này đã nhận thấy rằng Microsoft đã đưa quảng cáo về hai sản phẩm của mình là OneDrive và Microsoft Account lên menu đăng xuất trong Start Menu của Windows 11. Các quảng cáo này không trực tiếp hoặc rõ ràng như các quảng cáo thông thường khác mà chúng ta biết, nhưng Microsoft đang đề xuất chúng trong một khu vực được cho là giúp bạn dễ dàng truy cập để đăng xuất khỏi tài khoản của mình. Quảng cáo có nội dung "Back up your files" để thu hút người dùng sử dụng OneDrive.


Microsoft chưa chính thức công bố sự thay đổi này, nhưng tại thời điểm này, có vẻ như công ty chỉ đang thử nghiệm ý tưởng này. Do đó, không phải tất cả người dùng đều nhìn thấy quảng cáo OneDrive mới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, việc đưa quảng cáo lên Windows là điều mà Microsoft dường như chưa từ bỏ. Gã khổng lồ phần mềm vẫn tin rằng quảng cáo nên là một phần của trải nghiệm Windows, vì vậy không nhất thiết phải ngạc nhiên khi nhiều thử nghiệm khác nhau thỉnh thoảng lại xuất hiện.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom