[Thảo luận] Bạn có thích smartphone có pin tháo rời không?

Bạn sẽ lựa chọn smartphone nào?


  • Total voters
    9

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2129 #1

Hiện nay, các mẫu smartphone cao cấp đang có xu hướng chuyển sang sở hữu thiết kế nguyên khối, từ đó làm cho viên pin không thể tháo rời. Như vậy, việc đánh đổi nói trên có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng nhau thảo luận ngay bên dưới nhé.

1. Độ tiện lợi


Rõ ràng smartphone sở hữu viên pin tháo rời được có nhiều lợi thế hơn hẳn ở độ tiện lợi. Một ví dụ điển hình nhất, điện thoại hết pin? Vô tư đi, tắt máy, tháo pin ra và lắp cái mới vào. Chỉ mất vỏn vẹn 30 giây - "chấp luôn tất cả các thể loại sạc nhanh đang có mặt trên thị trường".

2. Tuổi thọ pin



Đây cũng là một điểm đáng cân nhắc nếu bạn thuộc type người dùng sử dụng smartphone từ 2 đến 3 năm mới có nhu cầu đổi cái mới. Theo nhiều chuyên gia, tất cả mọi loại pin hiện nay đều có một tuổi thọ nhất định và sẽ giảm dần sau một số lượng lần sạc nhất định.

Theo Battery University, các viên pin của smartphone hiện nay hầu hết đều đạt số lần sạc trong khoảng 300 đến 500 lần cho đến khi không còn nhận năng lượng từ dòng điện được nữa. Vì thế, một lần nữa, các smartphone sở hữu pin rời lại chiếm lợi thế hơn khi người dùng dễ dàng thay pin mới được.

3. Kích thước & Dung lượng pin



Hầu hết các smartphone có pin tháo rời hiện nay dày hơn kha khá so với các máy nguyên khối. Tuy nhiên, cũng vì thế mà nhiều hãng sản xuất điện thoại đã quyết định hy sinh vẻ đẹp bên ngoài để đánh đổi dung lượng pin lớn cho thiết bị (một vài smartphone hiện nay đã có pin 4000mAh hay thậm chí là 5000 mAh).

Ở mục đánh giá này, rất khó để chọn ra smartphone nào có lợi thế hơn bởi chịu phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu và mỹ quan của người dùng.

4. Pin sạc dự phòng liệu có tốt?


Hẳn nhiều bạn đọc bài này sẽ nghĩ rằng dùng smartphone nguyên khối tuy có nhiều bất lợi hơn nhưng chỉ cần trang bị sạc dự phòng là ổn. Đây là một cách hay tuy nhiên liệu pin dự phòng có thật sự tốt không? Hãy cùng phân tích nhé:

Đầu tiên, tốc độ sạc của đại đa số pin sạc dự phòng là chậm. Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy một chiếc smartphone có pin dung lượng 3000 mAh. Hiện nay, một số thiết bị cao cấp có sở hữu công nghệ sạc nhanh (QuickCharge, VOOC...) cho thời lượng nạp pin tốt thế nhưng đánh đổi lại giá thành pin dự phòng chuẩn này lại rất đắt đỏ.

Thứ 2, mỗi dòng pin sạc dự phòng cung cấp một lưu lượng điện năng khác nhau và từ đó có thể sẽ xuất hiện rủi ro rằng viên pin thiết bị của bạn sẽ bị các tác động tiêu cực dẫn đến thời lượng sử dụng bị thuyên giảm.

Nhìn chung, không thể kết luận việc pin dự phòng có ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Và từ đó, một lần nữa nhu cầu của người dùng lại là yếu tố quyết định cho việc sử dụng smartphone pin rời hay pin gắn liền.

Tạm Kết

Vậy theo bạn, smartphone pin rời tiện lợi hay pin gắn liền cho thiết kế đẹp hơn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất ở thời điểm hiện tại? Hãy để lại nhận xét cũng như bình chọn ở đầu bài viết nhé.

Nguồn: Androidpit
 
Last edited by a moderator:

lecong16

New Member
Tham gia
26/5/16
Bài viết
5
Được thích
0
#2
Rõ ràng smartphone sở hữu viên pin tháo rời được có nhiều lợi thế hơn hẳn ở độ tiện lợi.
 
Top Bottom