[Thảo luận vui] Ngày xưa sao ba mẹ bạn lại lấy được nhau?

Hoàng Oanh

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,125
Được thích
2,447
3366 #1


Đọc trên mạng, mình đang thấy mọi người đang bàn tán và kể chuyện ba mẹ mấy bạn ấy ngày xưa sao lấy được nhau. Mình thấy topic khá vui nên đem về để mọi người cùng chém cho vui nhà vui cửa hehe.

1. Để mình mở đầu topic trước nhé :rofl:Hồi đó cũng có lần hỏi ba mẹ sao lấy được nhau.
- Ba nói: Ngày xưa, để cua được mẹ mày, ngày nào ba cũng mua cả thúng bánh ú của dì mày bán. Cứ me dì mày vừa bưng ra đầu đường, ba chạy lại mua hết thúng. Dì mày lúc đó mới có 11 12 tuổi gì thôi. Bán hết bánh cho ba, nó chạy về đi chơi. Bởi vậy lần nào gặp ba nó cũng khoái. Sau đó, từ từ ba tiếp cận mẹ mày. Mà cái thời gian mua cả thúng bánh đem về, bà nội mày ăn đâu có hết, toàn đem cho người này người kia. Nghĩ lại, tao thấy sao lúc đó tao khùng ghê. (Trong đầu mình thì nghĩ, sao ba dại gái dữ vậy, nghĩ thôi chứ không dám nói :rofl: )
- Còn mẹ thì nói: Hồi đó, mẹ xấu nhất nhà, thấy ba mày cua mừng thấy mồ nhưng giả vờ làm giá, sau đó lấy luôn vì sợ không lấy sau này ế sao :rofl: Lúc mẹ lấy ba, mẹ 21 tuổi :v

Mẹ nói thêm, ba mày hồi trẻ đẹp trai với siêng lắm. Giờ ổng già, ổng xấu quắc mà còn lười nữa :rofl: Haha

2. Mẹ bảo hồi đó nhà ba mày giàu nhất xã, ông ngoại mày bảo cưới nên mẹ cưới, hồi đó ba mẹ đặt đâu con ngồi đó mà :v

3. Má tự hỏi, không biết tại sao lấy ba mày.

4. Ba e quê Bắc Giang, mẹ ở Cam Ranh, e cũng không biết sao ba mẹ gặp được nhau và đẻ ra e ở Đồng Nai. Mỗi lần cúp điện lại kể chuyện ở quê với mối tình đầu nhưng k nhắc chuyện bame quen nhau thế nào. Ba bảo e chuyện này có nhiều kỳ bí và ẩn khuất nếu lan truyền ra ngoài sẽ gây chấn động cộng đồng mạng nên không thể tiết lộ. Mỗi lần nhắc chuyện này e cảm thấy rất hoang mang. E xin hết ạ.

5. Bố e được ông dẫn đi mai mối hỏi vợ.
Bố e bị ông ngoại chuốc rượu say, nhẽ ra lấy dì e nhưng cuối cùng mắc bẫy thổ dân chỉ nhầm cô chị là mẹ e. Vì mẹ e hơn bố e tuổi và ko xinh gái bằng dì :big_smile:
Vậy nên rút kinh nghiệm từ đời cha, bố e luôn dặn dò kỹ lưỡng đó là : " Đi đâu cũng phải tỉnh táo nghe con, ko là bị thiên hạ nó lừa đấy " :flame:

6. Ngày xưa ba em mới vô nam, nghèo chết được, lương ba cọc ba đồng, ngày nào cũng ghé quán của bà ngoại ăn cơm chịu:hungry: Ăn riết rồi không có tiền trả phải bán thân cho má :rofl: mà hồi đó má hay ghê, vừa đẹp vừa hiền mà lại chịu lấy ông ba em vì ổng sạch quá, về tau khỏi làm việc nhà :rofl:

7. Ông ngoại tui nói với mẹ tui là gả cho ba tui thì ngày nào cũng được ăn thịt heo, sau đó thì mẹ gả cho ba thiệt.
P/s: Nhà ba tui là đại lý thịt mà.

8. Hồi đó ba mẹ tui đi du lịch ở Việt Nam, ba tui mua một bó hoa 2000vnđ cầu hôn mẹ tui. (khoảng hơn 20 năm trước thì 2000đ mua được một bó hoa khoảng vài cành =_,=)

9. Ba tui cao 183cm, mẹ tui chỉ có 158cm. Ba tui hồi đó đẹp trai lắm, mẹ tui thì nhan sắc thường thường thôi. Tui hỏi ba sao lại nhìn trúng mẹ, ba tui nói "mẹ bây ngực bự". Mà đúng là ngực mẹ tui bự thật, cup 36D!

10. Cả thôn chỉ mình nhà ba tui có TV.

11. Hồi đó ba mẹ cưa nhau như thế nào? | Lúc đó mẹ được nhiều người theo đuổi lắm, vì muốn lấy mẹ mà họ oánh nhau đến bươu đầu mẻ trán luôn, trong số đó có ba con đó. | Ờ, cả đám giao kèo oánh nhau, ai thua thì lấy mẹ con, thế là lao vào liều mạng đánh đấm, năm đó ba gầy quá, đánh không lại tụi nó!

12. Tui cũng từng hỏi mẹ tui hồi đó ba theo đuổi mẹ ra sao. Cứ tưởng là sẽ được nghe một câu chuyện thiệt sâu sắc thiệt cảm động, tui còn chuẩn bị sẵn khăn giấy luôn. Mẹ tui thì rất điềm tĩnh nói một câu "Tại vì hồi đó ba con vừa cao vừa đẹp trai nên mẹ thích".

13. Câu hỏi đứng thứ nhất trong số 10 điều kì lạ chưa có lời giải đáp của thế giới : Tại sao ba mẹ của mọi người đều là mối tình đầu của nhau hết vậy?

14. Tui hỏi ba vì sao quyết định lấy mẹ, ba tui trả lời gọn lỏn 4 chữ "Vì dân trừ hại".

15. Mẹ tui nói hồi đó mẹ bị mù.

16. Mẹ tui kể lần đầu tiên mẹ bị ba tui hun thì mẹ cảm thấy tiêu rồi, cả đời này chỉ có thể trải qua cùng ba tui.

17. Hồi đó mẹ tui là người đẹp nổi tiếng, người theo đuổi mẹ xếp thành hàng dài. Chỉ có mỗi mình ba tui là mượn radio của mẹ rồi nhất quyết không chịu trả, làm mẹ tui phải đòi hết lần này đến lần khác, cứ thế rồi thành ngừi iu thôi. Hồi đó gia đình ngoại muốn đưa mẹ tui qua Mỹ định cư, cũng không cho phép ba mẹ tui kết hôn, ba tui dắt mẹ tui bỏ trốn tới Thâm Quyến luôn.

18. Hồi đó là mẹ tui theo đuổi ba tui, giờ thì mẹ nói mẹ hối hận!

19. Ba tui ngồi lì trong nhà mẹ tui, nói với bà ngoại là nếu mẹ không chịu gả cô ấy cho con thì con sẽ ngồi đây mãi. Hết cách, ba tui đơn giản lắm, thẳng thắn trực tiếp. Sự thật chứng mình, muốn lấy được vợ thì mặt phải dày!

20. Đêm tân hôn, lúc ấy ấy thì mẹ hỏi ba anh làm gì vậy, ba nói đang lắp đặt thiết bị kiểm soát quang tuyến, mẹ không hiểu đó là gì, còn tưởng là thiết bị công nghệ cao gì gì đó. Lúc đó mẹ cũng sợ, nhưng lại không dám hỏi ba, cứ thế mà sinh con. Sau này mới biết...

21. Tui không biết, ba mẹ nói là nhặt được tui trong thùng rác.

22. Chủ thớt quá đáng, hết topic ngược đãi FA giờ thì bắt đầu topic ngược đãi trẻ không cha!

23. Ba tui hiện giờ đã từng là mối tình đầu của mẹ tui, chia tay nhau 16 năm, đến khi biết mẹ tui ly hôn thì lại đến tìm mẹ, 16 năm qua ba vẫn chưa lập gia đình, chỉ để chờ đợi mẹ tui.

24. Chủ thớt có muốn bị thông không, mấy topic trước thì FA nghe chuyện của vợ chồng nhà người ta rồi đau lòng, topic này thì để ba mẹ của FA làm họ đau lòng!

25. Mẹ tui hồi đó nhút nhát lắm, lại không có cảm tình với người xấu, có một khoảng thời gian, tụi du côn không biết từ đâu tới cứ tụ tập trước cổng trường mẹ tui. Mẹ tui vừa sợ vừa ghét bọn kia nhưng không làm gì được, khi đó thì ba tui xuất hiện như đấng cứu thế, rất ra dáng một quý ông, đạp xe đưa mẹ tui về. Mẹ nói sau khi kết hôn rồi mới biết ba tui là người cầm đầu đám du côn đó.

26. Bà nội và bà ngoại của tui là bạn rất thân.

27. Tui cũng đã nhiều lần hỏi ba tui việc này, nhưng ba nhất định không chịu nói. Tui đành hỏi mẹ, mẹ kể là hồi đó ông bà ngoại ép mẹ kết hôn với ba, mẹ vừa khóc vừa nháo vừa dọa thắt cổ cũng không lay chuyển được ông bà. Kể đến đây thì mẹ nở nụ cười, nói vì hồi đó ở làng chỉ mỗi nhà ba có máy cày.

28. Tui được một đôi đồng chí nuôi dưỡng, 20 năm rồi, dù người khác có tỏ thái độ khinh thường kì thị thế nào, thì tui vẫn luôn yêu quý và tự hào về họ!

29. Team các bé thích ngôn tình não tàn be like "Hồi đó ba tui hiếp mẹ tui".

30. Ba tui với mẹ tui học chung trường! Ba tui rất đẹp trai nhưng tính tình rất nạnh nùng! Mẹ tui cũng rất đẹp, nhà lại giàu có! Có lần mẹ tui đang đi trên đường thì bị mấy thằng lưu manh chặn đường! Ba tui vừa may xuất hiện đúng lúc xử đẹp tụi nó bằng động tác vô cùng anh tuấn tiêu cmn sái! Mẹ tui đổ ba tui cái rầm luôn! Sau đó! Ông ngoại lại kịch liệt phản đối tình yêu của hai người, nói rằng không môn đăng hộ đối chút nào! Cuối cùng sau khi ba mẹ sinh ra tui thì mọi chuyện mới được giải quyết êm đẹp!

31. Mấy thím ở trên cứ khoe ba mình là cao phú suất (cao to, giàu có, đẹp trai), mẹ mình là bạch phú mỹ (trắng trẻo, giàu có, xinh đẹp), vậy mà tui vào xem ảnh tự sướng của mấy người đều là vẻ ngoài bình thường, xác định không phải con ruột rồi!

32. Tôi: sao bố lại theo đuổi được mẹ con thế.
Bố: Hôm đấy tao đi trên đường không may va phải 1 đôi, cô gái thì rất đẹp, còn chàng trai kia thì xấu, đen béo. Tao liền chạy lên trước nói, em gái xinh đẹp, làm bạn gái anh đi, bạn trai em xấu thế kia cơ mà.
Tôi: hình như con bắt đầu hiểu hiểu rồi đấy.
Bố: Hiểu cái đầu mày ý. Sau đấy tao bị thằng béo kia đấm cho 1 trận, nó đền cho tao 1 khoản tiền, tao đem tiền đấy về quê cưới mẹ mày đấy.

33. Là con của 1 gia đình đơn thân, nhìn mọi người được bố mẹ yêu thương chiều chuộng em cảm thấy rất ấm áp lại vừa buồn vừa ghen tị. Những chuyện trước đây không cách nào mà thay đổi được, nhưng em hi vọng, khi em gặp được mẹ của con em trong tương lai, em sẽ đối xử với cô ấy thật tốt, đợi đến khi con em lớn, nó có thể tự hào mà nói với người khác: bố tớ yêu mẹ tớ vô cùng nhé.

34. Bố mình thì đi xem mặt 3 lần, lần nào cũng là mẹ mình.... Thế là ở bên nhau cũng được hơn 20 năm rồi đấy.

35. Năm đó lần đầu tiên bố mình hẹn mẹ mình đi ăn cơm, mua 1 túi bánh chiên rõ là to, dùng câu mẹ mình hay nói thì "Anh mua cho lợn ăn hả". Tiếc là bây giờ bố mình lại đang nằm trên giường bệnh, bỗng nhiên bị xuất huyết não, hôm nay là ngày thứ 7 rồi đấy, mình với mẹ luôn ở bên chăm sóc bố. Bác sĩ nói hi vọng bố tỉnh lại rất mong manh, bất luận như thế nào, mẹ con mình cũng sẽ tin có điều kì diệu sẽ xảy ra.

36. Bố mẹ là thanh mai trúc mã, lớn lên bên nhau. Cấp 1 cấp 2 cấp 3 đều học cùng 1 lớp, mẹ nói ở lớp bố là người thành thật nhất. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, bố mình đi bộ đội, mẹ đợi bố những 3 năm liền. Sau khi bố xuất ngũ liền đến ngay nhà mẹ mình đề cập chuyện kết hôn. Lấy nhau được hơn 20 năm rồi nhưng bố chưa từng đánh mẹ, cũng chưa từng cãi nhau. Có bố mẹ như vậy mình rất tự hào. Like mình đi, để bố nhìn thấy mình nào, cho bố cảm động khóc luôn nào.

37. Đương nhiên là vì tui rồi.

38. Bố tôi là quân nhân. Khi đó mẹ là người xinh đẹp nhất trong nhà chúng tôi. Mẹ với bố sau khi xem mặt thì nhất kiến chung tình, yêu nhau dường như toàn qua thư từ thôi, tết nhất mới được gặp mặt nhau. Sau khi kết hôn được 1 năm thì mẹ có tôi, lúc mang thai tôi được 6 tháng, bố tôi không may mất đi, mọi người khuyên mẹ bỏ tôi đi, nhưng mẹ kiên quyết giữ giọt máu duy nhất của bố là tôi lại, bao nhiêu năm rồi mẹ vẫn luôn giữ cẩn thận những bức thư với ảnh của bố.

39. Vừa gọi điện hỏi bố, bố bảo hồi đó dẫn mẹ đi hát karaoke, bố hát bài "Thực sự yêu nàng", mẹ lại hát bài "1000 năm sau" đáp lại. Bố đành phải hát thêm "Mượn trời xanh thêm 500 năm nữa" thế là thành công.

40. Bố mình cũng là quân nhân, hồi đó bị thương vào viện chữa trị, mẹ mình là y tá, hồi đó xinh lắm, mẹ được phân chăm sóc bố mình. Hầy, thế mà bố dám cầu hôn mẹ trong lúc đang nằm viện chứ.

41. Mẹ cháu chân ngắn chạy không kịp nên bị bố cháu bắt lại ý mà.

[ tiếp tục cập nhật khi có người kể]

Còn ba mẹ bạn thì sao, họ quen nhau rồi lấy nhau thế nào. Kể mình nghe với :big_smile:
 
Last edited by a moderator:

Đăng huy

New Member
Tham gia
23/8/15
Bài viết
11
Được thích
6
#6
Ý mình là truyện của riêng thớt kia :smile:
 

Đăng huy

New Member
Tham gia
23/8/15
Bài viết
11
Được thích
6
#7
Chuyện của nhà mh thì đơn giản. Má tự hỏi k biet tại sao tao lại lấy ba mày
 

Khỉ Con

Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu!!
Tham gia
12/9/14
Bài viết
588
Được thích
1,133
#11
Mẹ bảo hồi đó nhà ba mày giàu nhất xã, ông ngoại mày bảo cưới nên mẹ cưới, hồi đó ba mẹ đặt đâu con ngồi đó mà :v
 

Đông Sang

Moderator
Tham gia
1/7/14
Bài viết
117
Được thích
209
#15
:sad:ba e quê Bắc Giang, mẹ ở Cam Ranh, e cũng không biết sao ba mẹ gặp được nhau và đẻ ra e ở Đồng Nai. Mỗi lần cúp điện lại kể chuyện ở quê với mối tình đầu nhưng k nhắc chuyện bame quen nhau thế nào. Ba bảo e chuyện này có nhiều kỳ bí và ẩn khuất nếu lan truyền ra ngoài sẽ gây chấn động cộng đồng mạng nên không thể tiết lộ. Mỗi lần nhắc chuyện này e cảm thấy rất hoang mang. E xin hết ạ. :sad:
 

Hoàng Oanh

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,125
Được thích
2,447
#16
:sad:ba e quê Bắc Giang, mẹ ở Cam Ranh, e cũng không biết sao ba mẹ gặp được nhau và đẻ ra e ở Đồng Nai. Mỗi lần cúp điện lại kể chuyện ở quê với mối tình đầu nhưng k nhắc chuyện bame quen nhau thế nào. Ba bảo e chuyện này có nhiều kỳ bí và ẩn khuất nếu lan truyền ra ngoài sẽ gây chấn động cộng đồng mạng nên không thể tiết lộ. Mỗi lần nhắc chuyện này e cảm thấy rất hoang mang. E xin hết ạ. :sad:
Chắc em nên hỏi ông bà ngoại, ông bà nội xem sao :D nghe hiếu kỳ quá :D
 
Tham gia
14/11/14
Bài viết
79
Được thích
41
#19
Bố e được ông dẫn đi mai mối hỏi vợ.
Bố e bị ông ngoại chuốc rượu say, nhẽ ra lấy dì e nhưng cuối cùng mắc bẫy thổ dân chỉ nhầm cô chị là mẹ e. Vì mẹ e hơn bố e tuổi và ko xinh gái bằng dì :big_smile:
Vậy nên rút kinh nghiệm từ đời cha, bố e luôn dặn dò kỹ lưỡng đó là : " Đi đâu cũng phải tỉnh táo nghe con, ko là bị thiên hạ nó lừa đấy " :flame:
 
Tham gia
1/6/14
Bài viết
65
Được thích
62
#20
Ngày xưa ba em mới vô nam, nghèo chết được, lương ba cọc ba đồng, ngày nào cũng ghé quán của bà ngoại ăn cơm chịu:hungry: Ăn riết rồi không có tiền trả phải bán thân cho má :rofl: mà hồi đó má hay ghê, vừa đẹp vừa hiền mà lại chịu lấy ông ba em vì ổng sạch quá, về tau khỏi làm việc nhà :rofl:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom