Thẩm phán bác bỏ kháng cáo của Apple trong vụ kiện chống độc quyền từ nhà phát triển Cydia

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1143 #1


Vào năm 2020, Apple gặp phải một vụ kiện khác liên quan đến vấn đề chống độc quyền từ nhà phát triển Cydia - công cụ có khả năng hoạt động như App Store dành cho iPhone và iPad đã jailbreak. Mặc dù "táo cắn dở" đã tiến hành kháng cáo, nhưng không được thẩm phán Yvonne Gonzalez Rogers chấp nhận (trước đó, trong vụ kiện với Epic Games, cũng chính vị thẩm phán này đưa ra những kết luận bất lợi đối với Apple).

Theo báo cáo từ hãng tin Reuters, các luật sư đại diện cho Apple đã tuyên bố rằng mọi cáo buộc của nhà phát triển Cydia - Jay Freeman là "có thời hạn" và "đã không còn phù hợp với bối cảnh hiện nay". Mặc dù vậy, thẩm phán Gonzalez Rogers vẫn quyết định để Cydia tiếp tục vụ kiện vì cho rằng những tuyên bố được Freeman đưa ra nhằm chống lại Apple là có cơ sở.

Đối với luật sư của Cydia, họ cho rằng các công nghệ mới được Apple phát hành từ năm 2018 đến 2021 có thể gây hại tới những ứng dụng phân phối bên ngoài Apple Store - trường hợp cụ thể ở đây là Cydia cùng nhiều app phổ biến khác mà người dùng chỉ có thể cài đặt trên các thiết bị iOS đã jailbreak* (bẻ khóa phần mềm).

Với vụ kiện này, Cydia muốn Apple mở cửa iOS để các nhà phát triển có thể phân phối ứng dụng bên ngoài App Store, đồng thời khuyến khích "táo cắn dở" cho phép thêm phương thức thanh toán thay thế "cho những người muốn cạnh tranh công bằng" với công ty. Điều này xảy ra cùng lúc với việc Apple phải đối mặt cùng một vụ kiện tương tự từ Epic Games, cũng đang được xét xử bởi Thẩm phán Gonzalez Rogers.


Jailbreak là gì?

(*) Jailbreak iOS là quá trình loại bỏ các rào cản phần mềm được Apple áp đặt trên iOS, tvOS và IpadOS. Do hệ điều hành của Apple là mã nguồn đóng, với nhiều hạn chế về tùy biến giao diện theo sở thích riêng của người dùng cũng như cài đặt các ứng dụng đặc biệt không có trên App Store (khác với Android). Jailbreak sử dụng một loạt các bản vá nhân hệ điều hành, cho phép truy cập root vào hệ thống iOS, cho phép tải xuống và cài đặt các ứng dụng bổ sung, phần mở rộng và giao diện, bộ icon không có trên chợ ứng dụng Apple App Store chính thức.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom