Thế giới chat: WhatsApp đứng đầu, Messenger thứ nhì và Viber thứ ba

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
8591 #1

Bạn thường dùng ứng dụng chat nào nhiều nhất? Có phải đó là Messenger, WhatsApp, hoặc Viber, Line hay WeChat? Bạn có muốn biết đâu là ứng dụng nhắn tin được nhiều người Việt Nam sử dụng nhất không?

Dựa trên dữ liệu từ 187 quốc gia, trang SimilarWeb đã hoàn thành thống kê những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Sự thật là gần như ở tất cả mọi nơi, ứng dụng nhắn tin là app được dùng nhiều nhất.

Trong số 187 quốc gia mà SimilarWeb tham khảo, WhatsApp là ứng dụng tin nhắn dẫn đầu ở 109 nước, nghĩa là chiếm khoảng 55,6% tỷ lệ ứng dụng nhắn tin trên toàn thế giới. Các nước sử dụng WhatsApp nhiều nhất là Brazil, Mexico, Ấn Độ, Nga và nhiều quốc gia tại Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, và Châu Đại Dương.


Ứng dụng Messenger của Facebook đứng hạng hai khi dẫn đầu ở 49 quốc gia bao gồm Úc, Canada, và Mỹ. Sau Messenger thì chỉ có Viber là ứng dụng đứng đầu trên 10 quốc gia. Viber rất phổ biến ở Đông Âu và nó là ứng dụng hàng đầu tại Belarus, Moldova, Ukraine và một số nước khác. Trên thực tế, vào 4/2016, Viber đã được cài đặt trên 65% smartphone Android tại Ukraine và được sử dụng trung bình 16 phút/ngày. Viber cũng khá phổ biến ở các nước như Iraq, Libya và Sri Lanka.

Line, WeChat Telegram và 3 ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc, Iran và Nhât Bản. Đặc biệt là tại Nhật, Line rất được ưa chuộng, nó có thời gian sử dụng trung bình lên đến 40 phút/ngày.

Cuối cùng là những ứng dụng chỉ đứng đầu ở một nước như KakaoTalk tại Hàn Quốc, imo ở Cuba, Zalo ở Việt Nam, ChatOn ở Eritrea, và BBM ở Indonesia.


Ứng dụng BBM của BlackBerry vẫn còn được sử dụng vô cùng phổ biến, ít nhất là tại một đất nước: Indonesia. Tính đến 4/2016, nó đã được cài lên 87,5% smartphone Android tại nước này, bỏ xa các nước khác về tỷ lệ sử dụng BBM. Trong đó, tại Mỹ chỉ có 0,42% Android có ứng dụng BBM, tại Úc và Vương quốc Anh thì có cao hơn một chút.

Bạn có thể xem qua bản đồ thế giới bên dưới để thấy ứng dụng nhắn tin nào đang được sử dụng nhiều nhất trên từng quốc gia.



Ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất ở mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, Zalo dẫn đầu.
Tham khảo: SimilarWeb
 
Last edited by a moderator:

Út Khờ

New Member
Tham gia
26/4/14
Bài viết
137
Được thích
126
#2
Whatsapp luôn là ứng dụng chat hàng đầu của tui nhưng chỉ tiếc tại Châu Á ko được nhiều người sử dụng
 

winds

Member
Tham gia
17/9/15
Bài viết
94
Được thích
66
#3
ở VN thì mess là số 1 , WhatsApp tải về toàn tự kỉ , bạn bè chả ai dùng:ah:
 
Tham gia
30/5/16
Bài viết
23
Được thích
5
#4
túm lại là cái nào bạn bè xài nhiều thì mình phải xài cái đó thôi :(( cá nhân thích nhất là Line
 

MariÔ

Active Member
Tham gia
15/10/14
Bài viết
211
Được thích
89
#5
VN thì messenger và zalo
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#7
Nếu tham khảo ở VN thì chắc Messenger, Viber, Zalo
 
Top Bottom