Thế giới sẽ ra sao khi metaverse hoàn thiện?

Tracy00

New Member
Tham gia
11/1/22
Bài viết
2
Được thích
0
888 #1
Game, du lịch, thời trang, thể thao và y tế được các chuyên gia tin rằng sẽ có nhiều thay đổi nhờ vào metaverse.

Các chuyên gia dự đoán rằng chơi game, du lịch, thời trang, thể thao và sức khỏe đều sẽ thay đổi do metaverse.

Facebook và Baidu, hai gã khổng lồ công nghệ, vừa công bố những bức ảnh đầu tiên về vũ trụ ảo (metaverse) của họ. Metaverse, sau khi hoàn thành, sẽ cho phép người dùng truy cập bất kỳ nơi nào, theo thông tin được cung cấp bởi hai công ty. Tất cả những điều này đều có thể thực hiện được nhờ vào kính thực tế ảo. Baidu cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ người tiêu dùng trải nghiệm thực tế ảo mà không cần sử dụng kính VR.

"Đến năm 2030, metaverse sẽ được phần lớn dân số thế giới sử dụng." Theo Melanie Subin, Giám đốc Viện Dự đoán New York, "sự kết hợp của công nghệ sinh học, phát hiện cảm xúc và dữ liệu lớn cho phép các tập đoàn phát triển nhiều phiên bản metaverse khác nhau để phù hợp với tính cách của mỗi người."


Thành tựu trong metaverse ngày nay

Chơi game là một trong những lĩnh vực mà metaverse đang được đền đáp. Ariana Grande đã được nhà phát triển Fortnite mời biểu diễn dưới dạng buổi hòa nhạc của trò chơi. Hàng hóa của sự kiện đã mang lại doanh thu hơn 20 triệu đô la.

Xu hướng này đang được theo dõi bởi các cơ quan chính phủ. Seoul là người đầu tiên thông báo vào tháng 9 năm 2021 rằng họ sẽ tạo ra một mô hình tổng hợp cho các hoạt động địa phương. Chính phủ thủ đô của Hàn Quốc đã tuyên bố rằng họ đang làm việc để tạo ra "một hệ sinh thái không gian ảo hỗ trợ thương mại, du lịch, giáo dục và một loạt các dịch vụ dân sự khác."

Theo cơ quan này, một nền tảng không gian ảo cho phép người dùng khám phá các địa điểm mang tính biểu tượng của Seoul sẽ ra mắt vào đầu năm 2023

Cuộc đua trong lĩnh vực thời trang số đang ghi nhận các tay chơi lớn như Gucci, Balenciaga, Dior. Các trang phục ngoài đời thực được số hóa và bán cho các game thủ muốn nâng cấp hình ảnh nhân vật của mình. Nike cũng tham gia bằng việc mua lại công ty giày ảo RTFKT, đơn vị có doanh thu 3 triệu USD nhờ bán 600 đôi giày số trong game.

Các thách thức metaverse cần giải quyết

Thử thách lớn nhất mà metaverse sẽ gặp phải chính là việc kết nối cả 5 giác quan vào các trải nghiệm trong vũ trụ ảo. “ Kính VR/AR hiện tại chỉ hỗ trợ nghe, nhìn và nói chuyện. Rất ít các thiết bị trên thị trường có thể giả lập mùi hương và cảm giác thực”, Hyo Kang, giáo sư ngành nghệ thuật tại đại học Florida chia sẻ.

Tình trạng quấy rối tình dục trên metaverse cũng là chủ đề gây đau đầu. Một nữ nhân viên kiểm thử phần mềm của Facebook chia sẻ với The Verge rằng cô đã bị một nhóm người chơi khác trên nền tảng Horizon của Facebook quấy rối. “Thậm chí một số người tỏ ra ủng hộ cho hành động trên, tôi cảm thấy mình bị cô lập”, nữ nhân viên thổ lộ.

Di chuyển xung quanh nhà khi đang trải nghiệm metaverse có thể đụng phải các vật dụng trong nhà. Ngoài ra, việc sử dụng kính VR quá lâu sẽ khiến cơ thể bị mất cảm giác. “Tôi không cảm nhận được tay của mình trong vài giờ”, Catherine Allen, giám đốc công ty tư vấn Limina Immerse chia sẻ sau nhiều giờ liên tục tham gia vào vũ trụ ảo.

Đa nền tảng

Các đại gia công nghệ như Microsoft, Amazon, Facebook có thể sẽ ra mắt phiên bản metaverse của mình cùng một thời điểm. Tuy nhiên các sản phẩm này mang tính riêng lẻ và độc lập. Nếu người dùng đang trao đổi với bạn bè của mình ở vũ trụ Horizon của Facebook nhưng cần gặp người thân trên Microsoft, họ cần thoát khỏi Horizon và đăng nhập vào Microsoft.

Metaverse thực sự xuất hiện khi các nền tảng kết nối lại. “Chúng ta trông chờ vào một vũ trụ với nhiều vũ trụ khác nhau. Một bộ tiêu chí cần được đặt ra để các công ty công nghệ xây dựng nền tảng của mình dựa trên tiêu chuẩn đấy”, Yesha Sivan, giáo sư về metaverse và biên tập viên tại Tạp chí Nghiên cứu Thế giới ảo nhận định.

Metaverse sẽ đến đúng như các công ty công nghệ đã đặt ra. Tuy nhiên, những tính năng và vấn đề mà vũ trụ ảo vấp phải ở hiện tại có thể vẫn tồn tại khi metaverse hoàn thiện.
 

hyyen

New Member
Tham gia
18/1/22
Bài viết
11
Được thích
0
#2
Thế giới công nghệ hướng tới hội tụ để tạo ra sức mạnh Metaverse

Nếu bạn đã chú ý đến các xu hướng công nghệ mới nổi trong năm qua, bạn sẽ nghe nói về Metaverse - một ảo thuật ngữ chỉ thế giới, là từ nóng từ khóa trong thời gian gần đây. Khái niệm vũ trụ ảo giác bùng nổ thu hút sự chú ý của các công ty nghệ thuật lớn và làm việc đầu tiên của họ là tìm cách sở hữu bản quyền tên gọi trong mọi lĩnh vực có thể ứng dụng xu hướng này.

Cơ chế của nền tảng vũ trụ ảo là chúng ta có thể làm hầu hết mọi thứ giống như trong đời thực. Nền kinh tế vật phẩm được dự đoán là sẽ phát nổ trong Metaverse, các loại nền tảng Metaverse có thể bán đai đất cho người dùng và doanh nghiệp để làm nhà hay là kinh doanh. Các doanh nghiệp này cũng có thể đưa ra các trang đồ, game sưu tầm, thú ảo…


BIZVERSE đã tham gia từ sớm và đẩy nhanh tiến độ, tập trung vào công nghệ mới để nắm giữ đầu tư khóa

BIZVERSE xây dựng một hệ thống sinh thái của một tổ chức kỹ thuật số của các hoạt động kinh doanh, mua sắm, tham dự các sự kiện của thế giới thực và thế giới ảo trên blockchain, sử dụng VR, AR kết hợp với các mô hình 3D trên nền tảng bản đồ kỹ thuật số 3D để tạo ra một mô hình thực tế ảo liên kết với các hoạt động công việc, giải trí và mua sắm của mọi người trong thực tế, điều này sẽ tạo ra một thế giới giới hạn kết nối giữa cuộc sống thực và ảo.

Trong thế giới của BIZVERSE, các cá nhân tham gia sẽ đóng vai và mang đến những điểm đặc biệt thực tế của họ với các lĩnh vực, công việc của họ đang làm kinh doanh, những thói quen, nhu cầu mua sắm, mối quan hệ giao dịch hoặc các mối quan hệ ngày của họ trên mạng xã hội mô hình.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom