Thế hệ iPhone tiếp theo có thể không sử dụng chất liệu nhôm?

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1270 #1
Theo TheVerge, thế hệ iPhone tiếp theo hay còn gọi là iPhone 7 có thể sẽ sử dụng chất liệu khác, thay vì nhôm như truyền thống, nhằm tạo ra sự đột phá về mặt thiết kế, đồng thời tạo tiền đề để hãng có thể tích hợp thêm nhiều công nghệ mới cho thiết bị của mình.


Trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều đồn đoán xung quanh sản phẩm "kế nhiệm" iPhone 6s, 6s Plus của Apple, đặc biệt là những thông tin đến việc Apple sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm để tích hợp trực tiếp vào cổng sạc Lightning trên máy.
Tuy nhiên, khá lạ lùng là chúng ta lại không nhìn thấy bất kỳ tin đồn gì khác, liên quan đến những thay đổi mới sẽ có trên iPhone 7 như khả năng kháng nước hoặc công nghệ sạc không dây chẳng hạn. Đó đều là những cải tiến không dễ để thực hiện trên những thiết bị sở hữu khung kim loại nguyên khối, nhất là khi Apple đã sử dụng thiết kế này từ khá lâu, bắt đầu từ thời iPhone 5 vào năm 2012.

Mặt khác, thiết bị unibody không còn là thứ gì đó quá mới mẻ trong thị trường smartphone hiện nay. Thậm chí, bạn có thể sở hữu những sản phẩm được hoàn thiện tốt với mức giá vô cùng rẻ, chỉ tương đương một thiết bị ở phân khúc tầm trung hoặc thấp hơn, có thể kể đến hai model mới được ra mắt trong thời gian gần đây là Honor 5X và OPPO F1 chẳng hạn. Cả hai đều có giá bán dưới 300 USD, lần lượt là 200 USD và 249 USD tại thị trường Mỹ.


Rất nhiều nhà sản xuất thậm chí còn lấy thiết kế của iPhone làm cảm hứng trên những chiếc sản phẩm của mình, gần đây nhất chính là chiếc One A9 của HTC. Thậm chí, một công ty vốn trung thành với chất liệu nhựa như Samsung cũng đã chuyển hướng sang nhôm nguyên khối, kết hợp với hai mặt kính trước sau bằng loạt sản phẩm được hãng ra mắt trong năm vừa qua, bao gồm Galaxy S6, S6 Edge, Note 5, S6 Edge Plus và dòng Galaxy A Series.

Động lực để Apple sử dụng vật liệu mới cho iPhone thế hệ tiếp theo là rất lớn, đặc biệt là khi "Táo Khuyết" luôn được biết đến với tư cách của một trong những công ty dẫn đầu thị trường, luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt và độc đáo, đồng thời mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, ở cả phần cứng lẫn phần mềm.
Đó là lí do mà Touch ID đã được ra đời, Apple Pay hay gần đây nhất là màn hình với 3D Touch. Đó cũng là lí do mà Apple huy động một số lượng rất lớn nhân viên chỉ để tập trung phát triển công nghệ camera cho thiết bị của họ.


Trong bối cảnh thị trường smartphone đang bão hòa và những sản phẩm như iPhone 6 và iPhone 6s không thật sự tạo ra nhiều điểm nhấn trên thị trường trong những năm vừa qua, mặc do doanh số bán hàng vẫn rất tốt thì iPhone 7. Khi mà tốc độ của bộ xử lý, khả năng chụp ảnh và một số thứ khác không còn khác biệt quá nhiều, có lẽ đây chính là lúc để Apple tạo ra một sự thay đổi lớn, bắt đầu từ việc chuyển sang sử dụng vật liệu mới, đi kèm một thiết kế sáng tạo và rất nhiều đột phá khác. Sau khi thất bại trong việc sử dụng màn hình tinh thể sapphire trên iPhone 6, Apple được cho là đang làm việc trên ba mẫu iPhone 7 có thiết kế khác nhau.

Hiện tại, vẫn chưa rõ vật liệu mới mà Apple sử dụng sẽ là gì. Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Cupertino dường như đã chuẩn bị cho sự đột phá thực sự lớn trên iPhone 7, có thể đó là kim loại lỏng với phần vỏ cứng hơn thép hay thậm chí là một thứ gì đó "cá nhân hóa" hơn như khả năng tùy biến mặt lưng giống OnePlus X chẳng hạn.

Theo: TheVerge.com
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Samsung cũng đã chuyển sang hợp kim Magie rồi, không lẽ ở lại tự hào là đẳng cấp bendgate.
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#3
chả nhẽ iphone 7 chuyển sang dùng nhựa :D chứ kim loại thì lại phải cắt xẻ ăng ten như iphone 6 , sợi carbon thì cũng được dùng nhiều rồi, nhưng cũng ko sang trọng và cảm giác cầm ko khác gì nhựa
 
Top Bottom