Thị phần iPhone sụt giảm trước khi iPhone 13 ra mắt, Apple đứng vị trí thứ tư sau Samsung, OPPO và Xiaomi

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1104 #1


Thị phần iPhone trên thị trường smartphone toàn cầu đã giảm xuống 13,7% trong quý 2, trước khi iPhone 13 ra mắt vào cuối tháng này. So với cùng kỳ hằng năm thì đây được xem là quý đạt mức doanh số chậm nhất của Apple, nguyên nhân phần lớn do tâm lý khách hàng muốn đợi các mẫu iPhone mới. Với sự sụt giảm này, "táo cắn dở" sẽ đứng vị trí thứ 4 sau Samsung, OPPO và Xiaomi.

Theo thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu TrendForce công bố vừa qua, ước tính sản lượng smartphone trong quý 2 năm nay ghi nhận mức giảm liên tiếp 11%, nhưng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng gần đây của các trường hợp COVID-19 ở Ấn Độ, Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Sản lượng smartphone trong quý 2 năm 2021 giảm 11% tương đương với khoảng 307 triệu thiết bị.

Tuy nhiên, so sánh theo từng năm cho thấy dù bị sự giảm nhưng vẫn tăng khoảng 10%. Tổng sản lượng toàn cầu trong 6 tháng đầu năm đạt 652 triệu chiếc smartphone, đạt tốc độ tăng trưởng gần 18% so với cùng kỳ đầu năm 2020, thời điểm đầu của đại dịch trước khi bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Mặc dù vẫn giữ được vị trí dẫn đầu về thị phần smartphone, Samsung vẫn là công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất theo TrendForce chia sẻ:

Sản lượng smartphone Samsung của quý 2 năm 2021 đạt 58,5 triệu chiếc, cao nhất trong số tất cả các thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh hiện nay, nhưng sụt giảm 23,5% theo quý. Do Ấn Độ và Việt Nam chiếm phần lớn năng lực sản xuất cho công ty, nên đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng ở cả hai quốc gia trong quý 2 đã ảnh hưởng đáng kể đến sản lượng sản xuất.

Năm nay, Samsung sẽ vẫn là thương hiệu smartphone hàng đầu theo thống kê hàng quý và năm. Tuy nhiên, mức độ khó khăn ngày càng tăng cho việc duy trì thị phần đang ngày càng thu hẹp dần trong tương lai, sự cạnh tranh dần trở nên gay gắt hơn khi các đối thủ làm tốt về mặt thiết kế và sản xuất sản phẩm mới.


Apple dự kiến sẽ chiếm lại vị trí số 2 trong quý này nhờ doanh số iPhone 13 ra mắt tới, dự kiến sẽ giúp công ty tăng thị phần của mình lên 15,8%.

Sản lượng iPhone của Apple đạt mức thấp nhất trong năm và xếp hạng của hãng đã giảm xuống vị trí thứ tư trong Quý 2/2021, do đây là giai đoạn chuyển giao giữa loại iPhone cũ và mới. Tổng sản lượng iPhone hàng quý đã giảm 22,2% tương đương với khoảng 42 triệu chiếc.

Về khái cạnh phát triển sản phẩm, Apple sẽ phát hành 4 mẫu iPhone thế hệ tiếp theo vào tháng 9 này. Những nâng cấp chính đi kèm với loạt sản phẩm mới bao gồm máy ảnh cải tiến hơn, bộ vi xử lý A15 được sản xuất trên quy trình 5nm+ của TSMC. Nhiều thay đổi khác liên quan đến việc tối ưu hóa chức năng hiện có và dòng iPhone sắp tới được xem như bản mở rộng từ iPhone 12 ra mắt năm 2020.

Liên quan đến giá bán, Apple sẽ duy trì cách tiếp cận chủ động của mình để giành thêm thị phần từ đối thủ. Mặt khác, có khả năng việc sản xuất thiết bị của Apple sẽ bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng đột biến gần đây của các trường hợp COVID-19 ở Malaysia. Do mức độ nghiêm trọng của tình hình dịch bênh, các lô hàng IC từ quốc gia này đã bị chậm trễ.



.........................................................................................​
Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
(Xem tin nhanh trên Telegram)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom