Thị trường game mobile chính thức trở thành kẻ thống trị nền công nghiệp game với doanh thu 68,5 tỷ USD

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1165 #1
Sự ra đời, phát triển và thậm chí là sự suy tàn của thể loại game có quan hệ mật thiết với sự phát triển của khoa học công nghệ, cụ thể là lĩnh vực kỹ thuật đồ họa và trực tuyến. Thế giới đã chứng kiến sự lên ngôi của thể loại game PC trong những năm 2005, rồi đến thời kỳ làm mưa làm gió của các thể loại game dựa trên nền tảng Console vào năm 2010 và đến nay khi sự bùng nổ của smartphone thì thể loại game mobile đang dần thống trị ngành công nghiệp game.

Cụ thể theo một báo cáo gần đây của trang thống kê Gamingscan, thị trường game mobile hiện là phân khúc game lớn nhất của thế giới khi ước tính vào năm 2018, thị trường game mobile được định giá 68,5 tỷ USD (phần lớn 54,9 tỷ USD là đến từ smartphone và một phần nhỏ hơn 13,6 tỷ USD từ tablet). Dự đoán trong vài năm tới, thị trường game mobile sẽ tiếp tục phát triển trong khi PC và các tựa game trên web sẽ theo đà giảm nhẹ (phân khúc dành cho nền tảng Console dự kiến sẽ giữ ổn định).



Hiện tại, phần lớn doanh thu thị trường game mobile hiện nay đều đến từ nền tảng iOS , nhưng theo dự báo, Android sẽ vượt qua nền tảng của Apple trước năm 2023. Clash of Clans là tựa game trên iPhone có doanh thu cao nhất ở Mỹ (tính theo doanh thu hàng ngày), vượt xa Fortnite. Clash of Clans được sản xuất bởi nhà phát triển Supercell đến từ Phần Lan cũng là nhà phát triển tựa game Clash Royale (tuy nhiên Tencent hiện nay là chủ sở hữu cổ phần lớn trong công ty).


Có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng hầu hết doanh thu liên quan đến thị trường game mobile là đến từ việc mua hàng trong game. Sau đó thứ 2 là đến quảng cáo video (chiếm chỉ hơn 30%).


VR vẫn đang vật lộn để tăng trường dần khi hầu hết mọi người đã nghe về thể loại game mới này tuy nhiên vì thiết bị để chơi game VR quá đắt cho nên doanh thu của game VR chưa cao. Doanh thu từ game AR dự kiến sẽ vượt qua game VR vào năm tới vì cơ sở người dùng sẽ tăng trưởng với tốc độ cao hơn nhiều. HTC là nhà sản xuất kính VR lớn thứ ba, chỉ sau Sony và Facebook. Gaming dự kiến sẽ vẫn là lĩnh vực được áp dụng công nghệ AR và VR nhiều nhất mặc dù hàng triệu người sẽ chấp nhận sử dụng để xem các sự kiện trực tiếp và giải trí video.

Theo Gsmarena
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom