Thị trường PC tiếp tục có một Quý tệ hại, bất kể sự có mặt của Windows 10

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1893 #1

Với doanh số bán hàng sụt giảm 10,6%, thị trường PC đã đánh dấu Quý kinh doanh tồi tệ nhất trong lịch sử, bất chấp sự có mặt của Windows 10 cũng như thời điểm mua sắm cuối năm. Lần đầu tiên trong hơn 7 năm qua, doanh số bán hàng của thị trường PC trên toàn thế giới xuống dưới mốc 300 triệu máy.

Các nhà phân tích tại IDC đã chỉ ra một số vấn đề khiến thị trường PC cực kỳ ảm đạm trong thời gian qua, chủ yếu là do sự cạnh tranh từ các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như việc các đơn vị tiền tệ quốc tế liên tục mất giá. Thậm chí, chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 của Microsoft cũng được xem là một trong những nguyên nhân lớn, cản trở người dùng quyết định nâng cấp lên những thiết bị mới.

"Doanh số bán hàng của máy tính Mac vẫn tiếp tục tăng, trái ngược hoàn toàn so với toàn bộ ngành công nghiệp PC"
Tuy nhiên, những yếu tố trên có vẻ không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến Apple. Công ty có trụ sở tại Cupertino tiếp tục có một Quý kinh doanh thành công khi doanh số dòng sản phẩm máy tính Mac của họ tiếp tục tăng trưởng cao, bất chấp sự đi xuống của toàn bộ ngành công nghiệp PC.


Theo số liệu thống kê của IDC và Gartner, Apple đã vượt qua Lenovo để trở thành nhà sản xuất PC lớn thứ ba tại Mỹ. Xét rộng hơn, "Táo Khuyết" có thị phần PC cao thứ 4 trên thế giới (theo IDC), trong khi Gartner xếp họ ở vị trí thứ 5.

Mặc dù liên tục sụt giảm trong năm 2015 nhưng cả IDC và Gartner đều cho rằng, ngành công nghiệp PC sẽ phần nào hồi phục trong năm 2016, sau khi Windows 10 bắt đầu yêu cầu người dùng trả phí để tiếp tục sử dụng dịch vụ cũng như chu kỳ nâng cấp máy tính đối với những khách hàng chưa sử dụng hoặc update thiết bị của họ lên Windows 10.

"Đa số mọi người sẽ quyết định mua một chiếc máy tính mới, nhờ sự ra mắt của một loạt những sản phẩm mới, đi kèm giá bán cực kỳ hấp dẫn".
IDC dự đoán, "Sau thời hạn sử dụng một năm bản nâng cấp của Windows 10, nhu cầu sử dụng nền tảng mới của Microsoft sẽ tăng. Đồng thời, sức mua của người tiêu dùng sẽ bắt đầu ổn định trở lại vào cuối năm nay".

Theo: TheVerge.com
 
Last edited by a moderator:

hero-it

New Member
Tham gia
2/1/16
Bài viết
40
Được thích
17
#2
có lẽ ra build nhiều quá nên bà con chóng mặt chẳng thèm đá động đây. Trông chờ sunface mà giá chác quá. Đt thì còn tàn hơn nữa 950 thực sự thất bại ko có gì đột phá trong mẫu sản phẩm cao cấp nhìn giống đồ chơi quá. Tệ, tiếc cho Nokia
 

lovestar716

New Member
Tham gia
20/8/14
Bài viết
30
Được thích
6
#3
PC giờ ít ai xài , vì hầu như cái laptop nhỏ gọn giá củng chỉ nhỉnh hơn chút xíu
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#4
điều hiển nhiên thôi. trả mấy ai mua pc bây giờ. còn mac thì thị phần it, xã hội càng phát triển,tiền có thì họ đổi gió sang mac cho oai thôi. chứ h laptop mèng cũng 3-5.còn pc thậm trí 7 năm mới đổi lần
 

trongvongbankinh

Active Member
Tham gia
12/10/15
Bài viết
255
Được thích
74
#5
pc cũng giảm, tablet cũng giảm, điện thoại cũng tăng trưởng chậm lại, thời kỳ bùng nổ công nghệ sắp qua rồi chăng :p
 
Top Bottom