"Thị trấn ma" Fukushima sau 5 năm thảm họa hạt nhân bây giờ ra sao?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4452 #1

Chắc hẳn chũng ta vẫn không quên “thảm họa” tại nhà máy Fukushima – Nhật Bản sau trận động đất “Tohoku” với cường độ mạnh 8.9 độ richter vào năm 2011. Đến nay đã hơn 5 năm trôi qua, nhưng hậu quả để lại từ việc rò rỉ phóng xạ tại một lò phản ứng hạt nhân là vô cùng lớn. Không chỉ mình thành phố Fukushima mà cả những khu vực lân cận cũng dần biến thành “các thị trấn ma” sau thời gian dài bị bỏ hoang.

Chính phủ Nhật Bản đã cách ly hoàn toàn khu vực xung quanh nhà máy năng lượng hạt nhân Daiichi Fukushima từ ngày 22 tháng 4 năm 2011 với mức báo động cao nhất. Mặc dù vậy một phóng viên người Malaysia tên Keow Wee Loong lại dám mạo hiểm “lẻn vào” khu vực này để thực hiện một bài báo. Dưới đây là những gì anh tìm thấy khiến người xem phải “rợn tóc gay” …

Keow Wee Loong nói: “"Khi tôi bước vào khu vực đỏ, tôi có thể cảm thấy một cảm giác bỏng rát trong đôi mắt và mùi hóa chất dày đặc trong không khí". Mọi người vội vàng rời đi mà không kịp mang theo thực phẩm, mọi thứ trong siêu thị đều nguyên vẹn. Thậm chí quần áo của họ tại tiệm giặt là vẫn đang trong máy với rất nhiều tiền xu.







# Báo chí được xuất bản từ năm 2011 rơi rớt ngổn ngang với không gian tĩnh lặng tới rợn người




# Một cửa hàng kinh doanh đĩa CD với poster từ năm 2011! Thậm chí trong cửa hàng còn có rất nhiều CD nhạc phiên bản giới hạn."




# Thật sự là rất hoang vắng, cảm giác ma quái luôn hiện hữu ở thị trấn này khi mà đèn giao thông vẫn hoạt động mặc dù không có người tham ra giao thông!







# Rất nhiều xe cộ bị bỏ lại và đang xuống cấp một cách nhanh chóng




# Các cửa hàng, nhà máy, quán ăn không một dấu hiệu của con người





# Các ngôi nhà đổ nát, đồ dùng gia đình, các thiết bị điện tử vương vãi khắp nơi mà không có người thu dọn.





Thật là một cảnh tượng kinh khủng và khó tin ở một đất nước đang phát triển mạnh như Nhật Bản. Chuyến phiêu lưu của "Keow Wee Loong" và nhóm phóng viên chỉ được phép thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định vì mức độ nhiễm phóng xạ quá cao.

Keow đã được cảnh báo bởi chính quyền địa phương rằng anh sẽ phải đợi 3-4 tuần trước khi họ có thể cấp phép cho anh khám phá khu vực này, nhưng thay vì chờ cho phép ... anh và nhóm của mình đã thực hiện chuyến đi trước vào giữa đêm để tránh sự chú ý của cảnh sát và bộ phận an ninh.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
Có ae nào nghĩ như mình ... với dàn dvd full vol :v
 

kevin_lukas

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
585
Được thích
289
#5
hihi....có ai nghĩ đâu đó khu này xuất hiện phiên bản " Bộ tứ siêu đẳng " không nhỉ ? : ))) do nhiễm phóng xạ mức độ cao :v
 

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#6
Có shop búp bê nào không nhỉ :smile:
 

adsun

New Member
Tham gia
29/7/16
Bài viết
16
Được thích
0
#8
thị trấn gì mà ghê quá vậy
 
Top Bottom