Thời lượng pin trên iPhone 14 có thể còn tốt hơn cả iPhone 13 với dòng chip 5G mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1171 #1


Mặc dù iPhone 13 đã nhận được nhiều thành công về thời lượng pin, nhưng Apple vẫn muốn tiến một bước xa hơn nữa với iPhone 14 khi quyết dịnh từ bỏ Samsung để sử dụng dòng chip 5G thế hệ mới của TSMC.

Theo báo cáo từ tờ Economic Daily News của Đài Loan, nhà sản xuất chip TSMC đã thay thế Samsung thực hiện đơn hàng chip tần số vô tuyến (RF) 5G của Apple cho dòng iPhone 14 sắp tới. Các nhà phân tích cho biết, loạt chip 5G này sẽ sử dụng kiến trúc 6nm được công bố lần đầu tiên tại TSMC Technology Forum 2021 (Diễn đàn Công nghệ do TSMC tổ chức).

TSMC chia sẻ rằng, quy trình sản xuất chip RF dựa trên kiến trúc 6nm sẽ đem lại nhiều ưu điểm hơn, mỗi milimet vuông diện tích bo mạch chủ của máy khi tăng lên sẽ làm giảm kích thước của pin theo cùng một tỷ lệ, đồng thời ảnh hưởng đến thời gian sử dụng. Việc thu nhỏ các bộ thu phát RF 5G sẽ giúp giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

Quy tình 6nm giúp giảm đáng kể mức tiêu tụ điện năng và diện tích cho các bộ thu phát RF 5G dưới 6Hz và dải sóng milimet, đồng thời hỗ trợ nâng cao hiệu suất, chức năng và thời lượng pin theo yêu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời cũng giúp nâng cao hiệu suất và tối ưu năng lượng cho việc hỗ trợ WiFi 6/6e.

Mặc dù vẫn chưa có nhiều thông tin chắc chắn về việc Apple sẽ trang bị ngay dòng chip 5G mới của TSMC trên iPhone 14 hay không, nhưng điều đó mở ra một tương lai mới, nhất là đối với các iFan, những người luôn mong chờ "táo cắn dở" cải thiện thời lượng pin trên sản phẩm của mình.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Iphone từ đời 11 trở lên pin quá tốt.mà giá chát quá
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom