Thủ tục nhập khẩu máy cắt bao bì PP tự động

Tham gia
6/12/21
Bài viết
4
Được thích
1
182 #1
Máy cắt bao bì PP hay còn gọi là máy cắt màng túi, màng nhựa, máy cắt nhiệt. Được nhập khẩu từ rất nhiều quốc gia khác nhau nhưng phần lớn là được nhập khẩu từ Trung Quốc.
NHẬP KHẨU MÁY CẮT BAO BÌ CÓ PHẢI XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU KHÔNG
Khi làm thủ tục nhập khẩu máy cắt bao bì (màng nhựa) thì phải chia ra làm hai loại đó là:
  • Thủ tục nhập khẩu máy cắt nhiệt PP mới 100%.
  • Thủ tục nhập khẩu máy cắt màng nhựa đã qua sử dụng dưới 10 năm.
Căn cứ vào những văn bản pháp luật hiện tại thì máy cắt bao bì mới thì không phải xin bất gì giấy phép gì khi tiến hành nhập khẩu. Máy cắt bao bì đã qua sử dụng khi làm thủ tục nhập khẩu phải kiểm tra tuổi của máy. Tính từ năm sản xuất được ghi trên máy nếu quá 10 năm thì bị cấm nhập khẩu. Đối với những máy đã qua sử dụng ít hơn 10 năm thì được nhập khẩu những giám định.
Khi làm thủ tục nhập khẩu máy cắt bao bì đã qua sử dụng. Thì phải tuân thủ theo quy trình nhập khẩu tại thông tư 23/2015/TT-BKHCN ngày 13/11/2015.
Khi làm thủ tục nhập khẩu máy cắt bao bì đã qua sử dụng. Thì phải tuân thủ theo quy trình nhập khẩu tại thông tư 23/2015/TT-BKHCN ngày 13/11/2015.
BỘ HỒ SƠ NHẬP KHẨU MÁY CẮT MÀNG PP
Máy cắt túi nilon không phải là loại máy móc nhập khẩu có điều kiện vì thế bộ hồ sơ nhập khẩu cũng tương đối đơn giản. Riêng khi làm thủ tục nhập khẩu có máy cắt màng nhựa đã qua sử dụng thì cần phải làm có thêm chứng thư giám định máy cũ. Bộ nhập khẩu máy cắt bao bì nilon gồm như chứng từ sau:
  • Tờ khai nhập khẩu
  • Vận đơn (Bill of lading)
  • Hóa đơn thương mại (commercial invoice)
  • Danh sách đóng gói ( Packing list)
  • Hợp đồng thương mại (Sale contract)
  • Chứng từ khác nếu có (Catalog, certificate of original)
  • Giấy chứng thư giám định máy cũ (cho máy cũ).
Khi làm thủ tục nhập khẩu không nhất thiết phải có đầy đủ những chứng từ trên. Tuy nhiên, tối thiểu khi nhập khẩu máy cắt màng pp thì ít nhất phải có tờ khai, vận đơn, hóa đơn, giấy giám định cho máy cũ.

MÃ HS MÁY CẮT TÚI NILON VÀ THUẾ NHẬP KHẨU
Mã hs máy cắt bao bì quyết định trực tiếp đến thuế nhập khẩu đơn hàng. Thuế nhập khẩu của máy cắt màng nhựa có hai loại đó là: Thuế nhập khẩu máy cắt bao bì và thuế GTGT nhập khẩu.
Để xác định được thuế nhập khẩu của máy cắt bao bì thì trước hết phải xác định được mã hs.
  • Mã hs máy cắt màng nhựa (PP) hoạt động bằng điện: 84778039
  • Mã hs máy cắt bao túi nilon không hoạt động bằng điện: 84778040
Theo hai mã hs trên thì thuế nhập khẩu máy cắt bao bì là 0%. Thuế GTGT nhập khẩu của máy cắt bao bì là 10% cho cả loại mới và loại đã qua sử dụng.
Mã hs quyết định đến thuế suất và cũng quyết định đến chính sách nhập khẩu của mặt hàng. Lựa chọn đúng mã hs cho máy cắt túi nilon sẽ giúp cho việc làm thủ tục nhập khẩu máy cắt bao bì trở nên đơn giản hơn.

Tư vấn liên hệ - Em Anna Nguyen ( Mobil/zalo): 0353155958 - email: [email protected]
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom