Thủ thuật giúp điện thoại Android của bạn khởi động nhanh hơn

TR05

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
0
Được thích
1,805
7750 #1
Nếu chiếc điện thoại Android của bạn khởi động quá lâu, hãy tham khảo một số thủ thuật dưới đây có thể giúp rút ngắn thời gian khởi động lại. Tuy nhiên bản cần đảm bảo thiết bị của mình đã được root.


Chuẩn bị

Tải về và cài đặt ứng dụng Root Browser hoặc bất kỳ ứng dụng nào có thể biên tập file. Nếu bạn không thể tải về từ Play Store, hãy dùng file APK và sideload vào máy, nhớ truy truy cập Setting > Security và chọn Unkown Source để hệ thống cho phép cài ứng dụng ngoài Store. Ngoài ra, bạn cũng cần cho phép quyền truy cập app root trong cài đặt Developer option.

Thực hiện

Mở Root Browser, cuộn xuống dưới System folder và chọn build.prop. Tập tin build.prop lưu giữ các thông tin cho biết điện thoại cần phải làm gì khi khởi động. Mở tập tin này bằng trình chỉnh sửa văn bản thích hợp (như RB text editor), cuộn xuống dưới danh sách và nhập vào dòng lệnh sau:

ro.config.hw_quickpoweron=true

Sau đó nhấn nút Save. Việc làm này sẽ giúp điện thoại của bạn khởi động nhanh hơn.

Bỏ kích hoạt hiệu ứng khởi động

Cũng trong tập tin build.prop, các bạn thêm vào dòng code này vào phía dưới để bỏ kích hoạt hiệu ứng khi khởi động máy, phần nào sẽ giúp mở điện thoại nhanh hơn.

debug.sf.nobootanimation=1

Để cần thêm thông tin, các bạn truy cập topic trao đổi vấn đề này trên diễn đàn XDA tại đây.

Chúc các bạn thành công.

Theo: Androidpit
 
Last edited by a moderator:

OhMyLED

New Member
Tham gia
20/10/15
Bài viết
70
Được thích
18
#2
Mở máy nhanh hơn à? Là lúc restart máy hay sao @@
 

chaukyo

Active Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
273
Được thích
246
#3
Mở máy nhanh hơn à? Là lúc restart máy hay sao @@
Đúng rồi. Là lúc khởi động máy lên đó. VD như ông Samsung lúc mở lên nó hiện cái tên rồi đến cái logo SS, cái logo tan biến đi khi đó nó chạy hiệu ứng gọi một lúc khoảng 30 tấm hình để tạo hiệu ứng nên lâu.
 
Top Bottom