Thử đọ camera iPhone 7 với bộ máy ảnh Leica M9-P giá gần 9.000 USD

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
9423 #1

Shin Noguchi là một nghệ sỹ nhiếp ảnh nổi tiếng người Nhật, từng được Leica vinh danh vì những bức ảnh đường phố xuất sắc. Mới đây, ông đã có màn so sánh khá thú vị và cũng gây nhiều tranh cãi khi đưa iPhone 7 và một chiếc Leica M9-P lên bàn cân.

iPhone 7 vẫn tiếp nối truyền thống của những chiếc điện thoại đến từ Apple: đơn giản, dễ sử dụng và chất lượng ảnh xuất sắc. Trong khi đó, Leica từ lâu đã trở thành một “huyền thoại” trong thế giới thiết bị ảnh, với chất lượng máy và những bức ảnh thu được luôn vô cùng tuyệt vời. Bộ máy ảnh Leica M9-P đi kèm ống kính Sunmicron 35mm f/2 mà Shin Noguchi sử dụng có giá khoảng 9,000 USD (200 triệu đồng), còn iPhone 7 của Apple vào khoảng trên dưới 700 USD (khoảng 15 triệu đồng).
Shin Noguchi đã thử chụp cả 2 ở cùng một bối cảnh để so sánh. Theo chú thích trong bài blog của mình, có vẻ như ông đã thiết lập cả 2 ở chế độ chụp ảnh RAW, sau đó mới dùng máy tính xử lý và đưa ra file JPG.


Ảnh chụp từ iPhone 7 (RAW)


Ảnh chụp bằng máy Leica (RAW)


Zoom lên và so sánh. Bên trái là iPhone 7, bên phải là Leica


So sánh iPhone 7 khi chụp RAW và JPG. Bên trái là RAW, bên phải là JPG, có thể thấy chất lượng giảm đi rõ rệt
Shin Noguchi cũng không đưa ra một kết luận cuối cùng cho bài so sánh của mình. Tuy nhiên ở cuối bài ông cho biết vẫn rất yêu những chiếc máy ảnh Leica của mình như M6 hay M9-P, tuy nhiên chất lượng ảnh từ chiếc điện thoại mới cũng khiến ông không khỏi ngạc nhiên. “iPhone 7 là chiếc camera sử dụng cảm biến 1/3” tốt nhất hiện nay.”, Shin kết luận.
Tham khảo: Shin Noguchi, Petapixel
 

trietlam

New Member
Tham gia
18/7/16
Bài viết
9
Được thích
0
#2
Máy chụp hình tất nhiên đẹp hơn rồi, vì nó chỉ chuyên xử lý hình ảnh mà.
 

thanhpt

New Member
Tham gia
6/10/16
Bài viết
9
Được thích
8
#3
nhìn không khác nhau là mấy nhỉ :D
 
Top Bottom