Thử cài đặt Windows 7 trên thẻ nhớ Micro SD 64GB để thuận tiện cho việc di chuyển, liệu có khả thi?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
3338 #1
Ngày nay, hầu hết tất cả chúng ta đều sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và hầu hết những chiếc smartphone này (ngoại trừ iPhone) đều hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD. Vì vậy, việc tìm kiếm thẻ nhớ không phải là một nhiệm vụ khó khăn và vì tất cả chúng ta đều mang smartphone đi khắp mọi nơi chúng ta đến. Nếu cài Windows lên thẻ nhớ Micro SD, chúng ta có thể nhanh chóng khởi động Windows từ thẻ Micro SD sang PC và sử dụng một cách vô cùng thuận tiện.

Đó là những gì mà Youtuber Enderman đã nghĩ, người từng thử cài đặt Windows 10 trên VRAM của card đồ họa và giờ đây trong video mới nhất của mình, anh này đã thử cài đặt Windows 7 trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD. Cho những ai chưa biết thì Youtuber Enderman nổi tiếng với những video thử nghiệm hoặc "nghịch dại" với hệ điều hành Windows, anh này từng cho ra mắt video cài đặt Windows 10 Pro trên thanh RAM 16GB thu hút rất nhiều lượt xem của cộng đồng yêu công nghệ. Trong video mới nhất của mình, anh đã hướng dẫn mọi người cách cài Windows 7 lên trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD 64GB siêu nhỏ.


Đầu tiên hãy nói về việc cài đặt Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD, nghe có vẻ khá dễ dàng vì nhiều video trên mạng từng hướng dẫn cài Windows Boot lên thẻ nhớ. Tuy nhiên việc này có vẻ khó hơn bạn nghĩ khi mặc định Windows sẽ không cho phép bạn cài đặt vào phương tiện không phải ổ cứng được kết nối IDE hoặc SATA, bất kể bạn có trình điều khiển nào. Do đó, không thể cài đặt và khởi động môi trường Windows 7 đầy đủ từ thẻ nhớ Micro SD.

Trong video, Youtuber Enderman đã mua một chiếc USB có khả năng biến thẻ Micro SD của anh thành một chiếc USB bình thường khi cắm vào. Từ đây thì chúng ta có thể dễ dàng giải quyết bài toán ở trên chỉ bằng việc mua một chiếc USB đọc thẻ nhớ thông thường. Sau đó, Youtuber Enderman tiếp tục cài Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD thông qua USB một cách hoàn toàn bình thường bằng phần mềm Hasleo WinToUSB Enterprise.


Theo chia sẻ của Youtuber Enderman, ngoài việc thuận tiện trong việc di chuyển thì việc lưu trữ Windows trên thẻ nhớ Micro SD hay USB thông thường khá là nhiều nhược điểm. Vì tốc độ của thẻ nhớ Micro SD khá thấp cho nên tốc độ truy xuất dữ liệu Windows sẽ cực kém và gây ra hiện tượng Full Disk, đó là lý do mà Enderman lại cài Windows 7 mà không phải Windows 10 trong video này. Ngoài ra thẻ nhớ Micro SD có dung lượng lưu trữ thấp, chỉ khoảng 32 - 128GB thông thường và có giá cao hơn nếu dung lượng cao.


Bạn đọc có thể xem chi tiết trong video dưới đây:

 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Google pixel nó cũng méo có thẻ nhớ bạn ơi
 

lubu08

Active Member
Tham gia
27/2/18
Bài viết
134
Được thích
32
#3
sao không dùng luôn USB đi :rolleyes:
 
Top Bottom