Thử ngay Squoosh - dịch vụ nén ảnh kích thước lớn, không làm giảm chất lượng ảnh của Google

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3092 #1

Google vừa cho ra mắt một ứng dụng web thử nghiệm có tên gọi là Squoosh - hỗ trợ nén ảnh có kích thước lớn, mà không làm giảm quá nhiều chất lượng ảnh. Điểm mạnh của ứng dụng này chính là tốc độ xử lý ảnh nhanh và hỗ trợ nhiều định dạng ảnh. Nếu bạn đang phát triển website thì đây sẽ là một công cụ hữu ích cho bạn.

Cách sử dụng khác đơn giản, để nén ảnh bạn chỉ cần truy cập vào trang Squoosh.app, click vào Select an image. Sau đó lựa chọn các định dạng được hỗ trợ bao gồm MozJPEG (Công nghệ nén ảnh JPEG), OptiPNG (Công nghệ nén ảnh PNG) và WebP (Định dạng ảnh mới của Google). Tương tự như vậy, các định dạng ảnh cho trình duyệt Browser PNG, Browser JPEG, Browser WebP.

Website: Squoosh.app


Có một thanh trượt Quality cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh tỷ mức độ nén, bạn có thể thấy kích thước của bức ảnh sau khi nén là bao nhiêu ngay trong ô bên dưới hình ảnh. Ở bên trái sẽ là ảnh gốc, và bên phải sẽ là ảnh nén. Thử nghiệm với tỷ lệ nén Quality là 75 (chất lượng hình ảnh ở mức cao), bức ảnh có dung lượng từ 1.91MB đã giảm xuống chỉ còn 620KB khoảng 68%. Trong khi đó hình ảnh đã nén và chưa nén không có sự khác biệt.


Bây giờ mình sẽ chuyển Quality xuống còn 68, thì hình ảnh sẽ có một chút thay đổi. Chất lượng hình ảnh vẫn ở mức chấp nhận được, nếu bạn không phóng quá lớn.



Sau khi đã vừa ý, bạn chỉ cần bấm vào nút download bên dưới để tải ảnh về. Tốc độ xử lý hình ảnh là rất nhanh và bạn có thể thấy ngay kết quả được hiển thị trên công cụ web này. Squoosh thực sự là một ứng dụng web hữu ích mà bạn nên bookmark.

Xem thêm:

 
Last edited by a moderator:

hailongplus

Active Member
Tham gia
22/11/14
Bài viết
211
Được thích
56
#4
dùng qua web thế này k ăn thua lắm.ra ứng dụng cho desktop nữa thì ngon
 

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#5
Thêm app cho đt nữa và đồng bộ cùng với Google Photo nữa
 
Tham gia
19/1/18
Bài viết
43
Được thích
6
#9
cần chi đâu xa xôi, ảnh 4mb để nó tự syn qua google photos tải xuống còn chưa tới 1mb :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom