Thử nghiệm cắm sạc MacBook Pro 2016 với 4 nguồn cùng một lúc, liệu có sạc nhanh hơn?

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3647 #1

Như các bạn đã biết thì MacBook Pro 2016 có Touch Bar được Apple trang bị đến 4 cổng USB Type-C, đồng thời cho phép có thể cắm sạc máy từ một trong 4 cổng này. Vậy nếu cắm cùng lúc 4 cổng thì sẽ ra sao?

Video thử nghiệm:


Qua video chúng ta có thể thấy khi cắm từ nguồn sạc cùng lúc trở lên sẽ không thể sạc được pin của máy, ngay cả khi rút ra và chỉ chừa lại 1 nguồn sạc cũng không sạc luôn. Thậm chỉ khởi động lại máy, rút ra cắm vào cũng không thể sạc được máy như bình thường. Do đó, các bạn cần lưu ý không cắm sạc cùng lúc từ 2 nguồn điện trở lên, nó không làm cho việc sạc được nhanh hơn mà nó hỏng luôn. Hy vọng Apple sẽ có bản cập nhật hoặc cách khắc phục vấn đề này.

Ngoài ra thì video trên cũng thử nghiệm độ bền của việc sử dụng cổng USB Type-C khi có tác động mạnh như việc bất ngờ giật cáp USB Type-C, và kết quả là đầu cáp có thể hỏng, tùy vào lực kéo và phương kéo, còn cổng USB Type-C trên máy thì bị ảnh hưởng nhẹ phần khung, hoặc thậm chí là hư hỏng. Sở dĩ có bài test này là vì trước đây Apple trang bị cho MacBook giao tiếp sạc MagSafe, chữ "safe" thể hiện tính an toàn vì MagSafe sử dụng nam châm tiếp xúc giữa đầu cáp sạc với cổng sạc trên thân máy, khi có tác động mạnh thì đầu sạc dễ dàng rời khỏi cổng sạc mà không hề tổn hại đến máy cũng như đầu cáp sạc.

Như vậy người dùng sẽ cần hết sức cẩn thận khi sạc cổng USB Type-C, bởi thực tế nếu có ai đó đang đi và vướn vào dây sạc, khả năng lôi cả máy MacBook rơi xuống đất là điều rất dễ xảy ra.
 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Tôi thật ko hiểu 1 hãng công nghệ hàng đầu như apple lại có thể tạo ra 1 củ sạc macbook to như thế
Thật là vãi chướng
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#3
Bỏ cái Magsafe thì quả thật là v~ chưởng mà.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom