Thử nghiệm cho thấy, Windows Defender diệt virus kém đi 40% khi không có kết nối internet

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1885 #1

Windows Defender, được cài đặt sẵn trên Windows 10 và Windows 11, là một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất vào năm 2021. Thông tin này được AV-TEST cung cấp, một viện nghiên cứu bảo mật độc lập thực hiện nhiều bài kiểm tra khác nhau để xếp hạng các phần mềm diệt virus dựa trên hiệu suất, bảo mật và các yếu tố khác.

Tuy nhiên nhận định đó có thể sai khi dựa trên kết quả từ thử nghiệm được thực hiện bởi AV-Comparatives, phần mềm diệt virus của Microsoft đã bị bỏ lại khá xa so với hai phần mềm diệt virus nổi tiếng khác là Avast và Bitdefender, cả hai đều xuất sắc trong việc phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn mà không cần có kết nối internet.

Cụ thể mới đây, AV-Comparatives đã thực hiện một thử nghiệm bao gồm 10.040 mẫu malware khác nhau được tập hợp từ cơ sở dữ liệu malware đang gây nguy hiểm cho người dùng PC trên toàn thế giới. Như bạn có thể thấy trong kết quả, mặc dù Windows Defender đã có một màn biểu diễn khá tốt khi có kết nối internet nhưng nó không thể phát hiện gần 40% những gì AV-Comparatives đưa ra trong cuộc thử nghiệm này khi nó không có kết nối với internet.


Hiệu suất kém của Windows Defender có thể là do phần mềm diệt virus của Microsoft phụ thuộc vào dữ liệu trên điện toán đám mây, điều đó khiến nó trở thành phần mềm diệt virus offline tồi tệ thứ ba trong toàn bộ danh sách. Trong khi đó, G Data dẫn đầu khi phần mềm diệt virus này có thể phát hiện 98,6% các malware khi không có kết nối internet, tiếp theo đó là những cái tên nổi tiếng khác như Total Defense, VIPRE và Bitdefender, tất cả đều phát hiện lên tới 97,8%.

Thử nghiệm đã được thực hiện vào đầu tháng 3 năm 2022 với tất cả các phần mềm diệt virus đều chạy trên thiết bị Windows 10 64-bit được cập nhật đầy đủ. Mặc dù bạn nên tham khảo nhiều bài thử nghiệm khác nhau trước khi đưa ra lựa chọn xem nên sử dụng phần mềm diệt virus nào cho PC của bạn nhưng có thể bạn nên thử một giải pháp thay thế cho Windows Defender nếu bạn đặc biệt lo sợ về các rủi ro an toàn và bảo mật khi không có kết nối với internet.

 

rongconvoz

New Member
Tham gia
13/3/19
Bài viết
16
Được thích
3
#2
Hồi giờ cứ ESET + MBAM chứ có bao h thèm xài đồ free có sẵn này đâu
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Thời điểm này không riêng gì Defender, bất kể trình nào cũng cần có Internet liên tục mới hoạt động tốt cả, riêng mình hiện tại vẫn thích dùng Defender, đôi khi cũng có cài Eset. :D
 
Top Bottom