Thử sức Snapdragon 8+ Gen 1 trên ROG Phone 6 "phiên bản thử nghiệm" cho thấy hiệu suất vô cùng mạnh mẽ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
1103 #1

Qualcomm đã chính thức ra mắt chipset hàng đầu mới của mình mang tên Snapdragon 8+ Gen 1 vào ngày hôm qua, đây là phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt vào cuối năm ngoái. Thoạt nhìn, với mức tăng 200 MHz tương đương với 10% hiệu suất, nhiều người sẽ cho rằng Snapdragon 8+ Gen 1 không mang lại nhiều điều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Nhưng thực sự, chipset mới của Qualcomm đã đạt được nhiều tiến bộ về nhiệt độ.

Chỉ vài giờ sau khi Qualcomm công bố Snapdragon 8+ Gen 1, ASUS đã gửi cho những reviewer phiên bản ROG thử nghiệm được trang bị Snapdragon 8+ Gen 1 hoàn toàn mới của Qualcomm để đánh giá hiệu năng thực sự của chipset này. Trang tin X.DA đã chạy nhiều bài benchmark trên thiết bị thử nghiệm này bao gồm cả AnTuTu, Geekbench, GFXBench để xem sự khác biệt đối với Snapdragon 8 Gen 1.


Trong quá trình thử nghiệm, X.DA đã so thiết bị thử nghiệm với OnePlus 10 Pro và RedMagic 7 trong các bài benchmark. Bắt đầu với AnTuTu, chúng ta có thể thấy rằng Qualcomm Snapdragon 8 Plus Gen 1 tự hào có phần nào được cải thiện so với Snapdragon 8 Gen 1 trên RedMagic 7. Mặc dù nó không phải là một sự cải tiến lớn nhưng nó cũng đáng được khen gợi cho Qualcomm với số điểm đạt 1118585 điểm AnTuTu.


Geekbench 5 là một thử nghiệm thú vị, vì bản thân Qualcomm cũng thừa nhận rằng không thực sự có nhiều hiệu suất tăng ở CPU khi so sánh Snapdragon 888 với Snapdragon 8 Gen 1. Tuy nhiên, có một số cải thiện với Snapdragon 8+ Gen 1 khi nó có hiệu suất đơn nhân và đa nhân tăng cao khi đạt 1304 điểm single core và 4132 điểm multi core.


Qualcomm vẫn không nói nhiều về GPU của Snapdragon 8+ Gen 1 vì vậy chúng ta có rất ít điều để nói về GPU ngoài những lợi ích về hiệu suất của nó. Phần mềm xác định nó là Adreno 730 giống với những gì có tên Snapdragon 8 Gen 1, mặc dù công ty tuyên bố tốc độ xung nhịp GPU nhanh hơn 10% và giảm 30% điện năng. Phải nói rằng, chơi game chắc chắn là lý do lớn nhất khiến mọi người quan tâm đến những kết quả benchmark này. GPU trong Snapdragon 8+ Gen 1 dường như hoạt động tương tự với Snapdragon 8 Gen 1 khi so sánh trong GFXBench.


X.DA cũng kiểm tra độ ổn định của Snapdragon 8+ Gen 1 bằng bài benchmark hiệu suất lâu dài của chipset. Trong trường hợp của Snapdragon 8+ Gen 1 trên thiết bị thử nghiệm, chipset này có biểu đồ thẳng hơn so với Snapdragon 8 Gen 1 trên cả OnePlus 10 Pro và RedMagic 7, cho thấy khả năng cao chipset có hiệu suất lâu dài tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.


Ngoài X.DA, trang tin Phonearena cũng đã nhận được thiết bị thử nghiệm từ ASUS và họ đã so sánh nó với Snapdragon 8 Gen 1 trên Galaxy S22 Ultra và kết quả cũng cho thấy sự cải tiến trong hiệu suất của chipset mới. Tuy nhiên do hiệu suất tăng lên, cho nên nhiệt độ của thiết bị thử nghiệm từ ASUS cũng đã đạt đến trên 50 độ C trong quá trình thử nghiệm.

Theo X.DA
Xem thêm:
 
Top Bottom