Thanh thiếu niên bỏ tiền phẫu thuật để có khuôn mặt thật giống với mặt khi "sống ảo"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
3366 #1

Trong những năm gần đây, "sống ảo" đang trở thành một trong những hoạt động phổ biến nhất nhờ vào sự phát triển của các mang xã hội như Facebook, Instagram và Snapchat.

Tuy nhiên điều này cũng dẫn đến nhiều hậu quả khó ngờ, như việc chụp hình "sống ảo" thường sẽ có ảnh đẹp hơn ngoài đời và không ít trường hợp bị chê trách do ảnh trên mạng và ngoài đời khác nhau. Để "sống thật như ảo", một số thanh thiết niên ngày nay thậm chí còn đi phẫu thuật thẩm mỹ để cho khuôn mặt giống như khi đã "cà" qua ứng dụng làm đẹp.


Mới đây, theo một báo cáo của Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình khuôn mặt Mỹ cho biết, phần lớn các bệnh nhân tìm đến sự tư vấn của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đều muốn có một khuôn mặt trông đẹp hơn trong ảnh "tự sướng". Họ đều yêu cầu bác sĩ thẩm mỹ giúp họ có thể có được một khuôn mặt trông giống như những hình ảnh được áp dụng các bộ lọc làm đẹp mà họ chia sẻ với bạn bè trên Snapchat.

"10 năm trước, một thiếu niên có thể đi vào một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ để họ có thể trông giống như những người nổi tiếng. Nhưng ngày nay, thanh thiếu niên không muốn họ trông giống như những người nổi tiếng nữa mà họ muốn khuôn mặt họ có thể đẹp giống như những bộ lọc làm đẹp trên Snapchat. Những thanh thiếu niên này sẵn sàng trải qua những ca phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau để khuôn mặt như ý."


Một tiến sĩ làm việc tại Phòng thí nghiệm truyền thông xã hội của Cornell có tên là Kaylee Kruzan cho biết: “Đã có một số nghiên cứu cho thấy rằng, với việc phẫu thuật thẩm mỹ đang nở rộ trong xã hội, mọi người đều có thể biến khuôn mặt mình trở lên đẹp hơn như những hình ảnh trên mạng xã hội và họ phấn đấu để cơ thể mình có được khuôn mặt lý tưởng đó."

Báo cáo còn cho biết, hiện tượng này được gọi là "Snapchat dysmorphia" khi những bệnh nhân cảm thấy mình không có một vẻ đẹp hoàn hảo trong cuộc sống, dẫn đến bệnh nhân muốn giống với hình ảnh của mình qua bộ lọc Snapchat.
Theo Redmond Pie

 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#2
Cạn cmn lời luôn. :beat_brick::beat_brick::beat_brick:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom