[TheVerge] Đánh giá chi tiết những thay đổi trên Windows 10 (PC)

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
42377 #1

Như vậy là Microsoft đã phát hành phiên bản chính thức của Windows 10 (PC) tại hơn 190 quốc gia, bắt đầu từ hôm nay. Gã phần mềm khổng lồ Mỹ đang ấp ủ rất nhiều tham vọng với nền tảng mới, nhất là khi hãng đã thất bại với Windows 8/8.1. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về các thay đổi trên Windows 10 (PC).

Nếu như bạn vẫn chưa nhận được thông báo cập nhật dù đã kiểm tra trong Windows Update thì có thể xem qua bài hướng dẫn chi tiết ở bên dưới.
Microsoft đã phạm sai lầm lớn với Windows 8. Hãng cho rằng người dùng muốn nắm bắt giao diện dạng thẻ với phong cách cảm ứng hoàn toàn mới, Microsoft đã biến chúng thành tùy chọn mặc định. Song, nhiều người dùng Windows lại ghét những thay đổi này.


Dù giao diện dạng thẻ có thể là tương lai của Windows, song việc bắt buộc người dùng thay đổi đột ngột chính là sai lầm, và đã làm tổn thương nghiêm trọng đến gã khổng lồ nước Mỹ từ quan điểm cạnh tranh.

Trong lịch sử hình thành và phát triển của mình, hệ điều hành của Microsoft có một chu kỳ khá thú vị, nếu như phiên bản trước đó không thành công thì bản cập nhật tiếp theo sẽ thu hút lại sự chú ý của người dùng. Windows XP từng kéo khách hàng ra khỏi đống lộn xộn của Windows ME, Windows 7 cải thiện những điểm yếu còn mắc phải trên Windows Vista. Giờ đây, Windows 10 sẽ là cơ hội để Microsoft sửa chữa những sai lầm từ Windows 8.


Nếu đang bắt đầu nâng cấp lên Windows 10, thay đổi lớn nhất mà bạn nhìn thấy đầu tiên sẽ là sự trở lại của menu Start, điều mà nhiều người đã mong ước trên Windows 8 và 8.1. Tuy nhiên, Microsoft không chỉ mang lại thanh điều hướng cũ từ Windows 7, công ty đã cố gắng cải thiện và thiết kế thanh Start theo phong cách hoàn toàn mới, kết hợp giữa sự đơn giản trên Windows 7 và phong cách hiện đại của Windows 8.

Sự xuất hiện của thanh Start Menu

Thay vì khởi động ở hai màn hình khác nhau, menu Start giờ đây sẽ trở lại vị trí quen thuộc ở góc dưới bên trái màn hình, giống như cách sắp xếp tương tự trên Windows 7. Tuy nhiên, Microsoft đã giữ lại những ô Live Tiles từng được giới thiệu trên Windows 8, nhưng đã tích hợp chúng vào trong thanh Start Menu.


Có nghĩa là bạn không phải làm việc và tương tác ở một màn hình khác nữa. Thay vào đó, người dùng có thể ghim các ứng dụng Windows Store và desktop trực tiếp vào thanh Start Menu, dễ dàng truy cập vào các thiết lập, khu vực cài đặt, bật, tắt máy hoặc khởi động lại, cũng như danh sách các ứng dụng được sử dụng thường xuyên như Word, Excel,... Ngoài ra, việc thay đổi kích cỡ ô Live Tile tất nhiên vẫn được hỗ trợ với ba kích thước nhỏ, trung và lớn. Bạn có thể sáng tạo ra cho riêng mình một Start Menu rất độc đáo đấy.

Khác với Windows 8 và 8.1, mọi phiên bản của Windows 10 đều có giao diện mang phong cách tương tự nhau khi sử dụng trên tất cả thiết bị, tuy nhiên bạn sẽ không phải nhìn thấy sự nhàm chán từng thấy trên Windows 7.

Trên Windows. thanh Start Menu, Task Bar và khu vực Notification Center đều sử dụng giao diện trong suốt, nhằm đồng bộ với toàn bộ hệ thống. Microsoft không thay đổi quá nhiều về cách thức hiển thị của các ứng dụng như File Explorer. Vì vậy, trải nghiệm trên Windows 10 vẫn tỏ ra tiện dụng, bạn sẽ có một hệ điều hành mới, đẹp theo cách hiện đại.


Khả năng điều hướng trên Windows 10 cũng được cải thiện đáng kể. Bạn sẽ không gặp phải nhiều phiền phức khi cố gắng vuốt vào các góc màn hình để kích hoạt khu vực Settings như trước. Thậm chí, giao diện màn hình chính ở chế độ modern, sau khi bạn khởi động lại máy cũng đã được loại bỏ. Và đó thật sự là những thay đổi cực kỳ tích cực.

Việc tìm kiếm trước đây thường được thực hiện qua Start Menu hoặc ở Windows 8 là trong Start Screen. Còn ở Windows 10, Microsoft bố trí cho chúng ta một nút Search riêng nằm ở thanh tác vụ của hệ điều hành. Tại đây bạn có thể tìm kiếm tất cả mọi thứ: từ các ứng dụng đã cài trong máy, các mục cấu hình hệ thống cho đến tập tin cá nhân và những trang web được bookmark. Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị ngay trong nút Search này, còn nếu không tìm ra thì ứng dụng Bing Search sẽ chạy lên để giúp bạn tìm thêm thông tin từ Internet.

Trên Windows 10, bạn sẽ có thêm một khu vực gọi là Action Center, nó sẽ hoạt động tương tự một trung tâm tâm báo, nơi hiển thị toàn bộ thông tin từ ứng dụng và cung cấp các quyền để người dùng truy cấp nhanh đến những thiết lập có trên máy.

Chia đôi màn hình với tính năng Snap


Bên cạnh đó, gã phần mềm khổng lồ Mỹ còn tập trung rất nhiều vào khả năng đa nhiệm với tính năng Snap. Đây là tính năng cho phép chúng ta chạy song song nhiều ứng dụng cùng lúc trên màn hình, mỗi app sẽ chiếm một phần diện tích nhất định.

Tính năng này đã có trên Windows 8, tuy nhiên chỉ phát huy hết tác dụng trong môi trường Modern mà thôi, còn ở desktop thì chúng ta chỉ có thể resize cửa sổ bằng cách kéo app vào cạnh trái hoặc phải màn hình giống Windows 7.

Lên đến Windows 10, Microsoft dung hợp hai thứ này lại với nhau để làm cho Snap trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết. Lúc kéo một cửa sổ vào cạnh trái/phải, ngay lập tức cửa sổ sẽ lấp đầy một nửa màn hình, nửa còn lại tự động hiển thị ảnh thu nhỏ của các app còn lại để bạn gắn chúng lên nhanh hơn. Điều tuyệt vời hơn cả đó là giờ đây chúng ta có thể snap ứng dụng desktop và ứng dụng Modern bên cạnh nhau, không còn chuyện snap cả một môi trường desktop như ở Windows 8 nữa.

Microsoft còn mang đến khả năng đa nhiệm tốt hơn với Task View và nhiều cải tiến giao diện người dùng. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy tất cả các cửa sổ mà mình đang tương tác trên một màn hình duy nhất.

Bạn sẽ có một nút riêng cho mình nằm ở thanh tác vụ, còn phím tắt để kích hoạt thì vẫn y như cũ. Sự thay đổi lớn nằm ở việc các ảnh thu nhỏ của app đã trở nên lớn hơn rất nhiều, nhờ đó việc chuyển phần mềm khi chạy đa nhiệm được chính xác hơn. Nếu bạn nào đã từng dùng tính năng Exposes trên Mac OS X thì sẽ thấy được sự quen thuộc của Task View.

Đa nhiệm với Task View

Microsoft nhận thấy người dùng không thường xuyên sử dụng tổ hợp phím Alt + Tab hoặc Windows + Tab. Vì vậy, công ty tạo ra Task View để khách hàng của họ hoạt động tốt hơn ở chế độ đa nhiệm.


Desktop ảo cũng là một tính năng tuyệt vời được thêm vào trên Windows 10. Trong trường hợp bạn cần phải mở quá nhiều cửa sổ ứng dụng, cũng trong giao diện Task View, bạn có thể tạo thêm nhiều khu vực desktop mới để tách bớt app sang. Ví dụ, ở desktop 1, bạn có thể đặt cửa sổ trình duyệt để tra cứu thông tin, còn ở desktop 2 thì mở Word, Notepad để biên soạn tài liệu.

Với một ứng dụng đã mở sẵn, bạn có thể di chuyển nó giữa các desktop bằng cách nhấp chuột phải vào ảnh thu nhỏ, chọn “Move to…”. Trước đây chúng ta buộc phải gom hết mọi cửa sổ vào trong một desktop duy nhất, nên khi số lượng cửa sổ tăng cao thì chỗ làm việc của chúng ta trở nên rối và hiệu suất của người dùng bị giảm đi rất nhiều.

Trợ lý ảo kỹ thuật số


Microsoft cũng đã tích hợp trực tiếp trợ lý ảo ngay vào Windows 10. Tương tự như trên Windows Phone, Microsoft gọi nó là Cortana, được thiết kế và tích hợp vào trong một phần mở rộng trên thanh Start Menu. Bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để tìm kiếm nội dung. Ngoài ra, người dùng còn có một tùy chọn khác, cụ thể khi nói "Hey Cortana", bạn có thể đưa ra những câu hỏi đơn giản như thời tiết, công việc trong một ngày hay hẹn giờ.

Giao diện của Cortana đã được thiết kế lại để người dùng sử dụng dễ dàng hơn trên máy tính để bàn. Bạn sẽ nhìn thấy một số thông tin cơ bản về thời tiết, tin tức nổi bật trong ngày,... Tất cả nội dung này sẽ được hiển thị dưới dạng thẻ, tương tự Google Now.

Ngoài ra, Cortana cũng sẽ đồng bộ với dữ liệu của người dùng, nếu như bạn cài đặt chúng trên điện thoại chạy Android hoặc iOS của mình.


Bên cạnh đó, Windows 10 cũng bao gồm một trình duyệt mới là Microsoft Edge. Đây là ứng dụng thay thế cho Internet Explorer cũ. Cơ bản, giao diện, vị trí đặt các thanh tác vụ, icon,... không có nhiều điểm khác so với trình duyệt cũ. Microsoft cố gắng giữ lại những điểm đã quen thuộc với người dùng Windows trong rất nhiều năm.

Microsoft Edge


Trình duyệt Microsoft Edge thoạt nhìn rất đơn giản và mang lại hiệu năng tốt. Edge cũng trang bị những tính năng hữu ích như reader mode giúp người đọc loại bỏ quảng cáo, các hiệu ứng trên website để tập trung vào nội dung. Trợ lý ảo Cortana được tích hợp vào trình duyệt này giúp người dùng nhanh chóng thực hiện các khẩu lệnh. Mỗi khi mở tab mới, Edge hiển thị các widget, tiện ích như thời tiết, bản đồ, ghi chú,...

Tương tự như Chrome, Firefox, Microsoft Edge cũng sẽ có một kho ứng dựng riêng bao gồm các tiện ích mở rộng (extension), widget, game,... Người dùng cũng có thể cài các tiện ích mở rộng của Chrome vào Edge. Bạn có thể ghi chú ngay trực tiếp vào trang web, sau đó gửi một bản sao cho bản bè.


Ngoài ra, Microsoft cũng tích hợp các trợ lý kỹ thuật số vào trong Edge, giúp cho trình duyệt trở nên thông minh và gần gũi với người dùng hơn. Nếu bạn tìm kiếm một thông tin gì đó tại thanh địa chỉ như "thời tiết" thì ở lần tiếp theo bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy thời tiết ở vị trí hiện tại.

Theo Microsoft, Edge không chỉ có trên Windows 10 cho máy tính, mà còn trên Windows 10 cho smartphone, máy tính bảng,...


Trên Windows 10, ứng dụng Xbox cũng là một tính năng mới được người dùng yêu thích, bằng cách bổ sung tính năng stream lên PC, laptop,.... Bạn chỉ cần thiết lập kết nối giữa 2 thiết bị là có thể chơi game Xbox One trên điện thoại, máy tính hay laptop. Ở chiều ngược lại, kết nối này cũng cho phép người sử dụng điều khiển ngược lại Xbox One từ xa.

Một trong những bổ sung lớn nhất dành cho game thủ trên Windows 10 chính là tính năng Game DVR. Bạn sẽ có khả năng ghi lại thống kê về trò chơi, chẳng hạn như thành tích cũng như quá trình chơi game, bên cạnh đó tính năng Game DVR sẽ giúp cộng đồng các game thủ có thể giao tiếp với nhau dễ dàng hơn, có thể coi chúng như 1 mạng xã hội dành cho các game thủ bởi họ có thể đăng tải những hình ảnh và video về trò chơi dưới định dạng MP4, để những người bạn của mình có thể tham gia trao đổi bình luận.


Mail, Calendar, Photos, bộ ứng dụng Office và Windows Store


Ngoài ra, một ứng dụng khác trên Windows 10 cũng nhận được rất nhiều thay đổi tích cực, cụ thể là Mail. Microsoft đã bổ sung rất nhiều tính năng mới, sau khi hãng mua lại Acompli và bổ sung cho những khách hàng của mình.

Mail giờ đây sẽ hỗ trợ cử chỉ swipe cho các thiết bị được trang bị màn hình cảm ứng. Ngoài ra, bạn sẽ có một không gian lớn hơn cho phần đọc hoặc soạn nội dung tin nhắn. Giao diện của các ứng dụng mới sẽ được chia làm 3 phần từ trái qua phải, mỗi phần sẽ lưu trữ những nội dung từ tổng quát đến chi tiết. Người dùng cũng có thể có thể thay đổi hình nền cho hộp mail.

Ứng dụng Calendar cũng được Microsoft làm mới. Vẫn giữ giao diện Modern truyền thống nhưng cách bố trí thành phần các ứng dụng cũng được thay đổi, và sẽ được tích hợp Cortana trong tương lai. Giao diện của ứng dụng giờ đây rất gọn gàng, các đề mục được sắp xếp lại đơn giản hơn. Ứng dụng cũng sẽ tự động đồng bộ lịch làm việc của bạn, tất nhiên là sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Gmail của mình.


Microsoft cuối cùng đã cải thiện ứng dụng Photos trên Windows 10. Phần mềm xem ảnh giờ đây được Microsoft thiết kế mới hoàn toàn nên trông hiện đại hơn và dễ dùng hơn. Ở Photos bạn có thể dễ dàng bắt gặp được những đặc điểm nổi bật mà mình đã như các phần mềm universal app, chẳng hạn như menu điều hướng, biểu tượng mới thanh mảnh hơn.

Bạn cũng thấy được sự tương đồng về mặt giao diện giữa Photos trên điện thoại với Photos trên máy tính, cả hai đều chạy trên nền Windows 10, từ vị trí của nút cho đến các bố trí và sắp xếp ảnh. Đây chính là điểm mà Microsoft muốn sử dụng để tạo ra sự đồng nhất về mặt trải nghiệm cho người dùng, ngay cả những người bình thường nhất có xài Windows trên PC cũng sẽ làm quen với Windows trên điện thoại trong tích tắc.

Người dùng cũng có thể đồng bộ hình ảnh trên điện thoại vào máy tính thông qua tài khoản OneDrive. Một số bổ sung nhỏ khác mà Microsoft đã thực hiện như bộ ứng dụng văn phòng Office. Microsoft giờ đã đổi tên chúng thành Word, Excel và PowerPoint Mobile, mặc dù gắn nhãn Mobile những các phần mềm này vẫn sẽ làm việc trên bất kỳ máy tính nào chạy Windows 10. Giao diện mới đơn giản hơn, phẳng hơn và hiệu suất làm việc cao hơn. Bộ office sẽ miễn phí cho các thiết bị sử dụng màn hình nhỏ hơn 10,1 inch.


Sẽ là thiếu sót nếu như không nói đến những thay đổi trên Windows Store. Giờ đây, ứng dụng, game, âm nhạc, hình ảnh,... sẽ được đưa vào một nơi duy nhất. Mục tiêu của Microsoft là các nhà phát triển chỉ cần viết một phần mềm duy nhất, và nó sẽ tự động tương thích với PC, tablet, smartphone, Xbox One và HoloLens.

Mục tiêu cao nhất của Microsoft là khiến Windows 10 trở thành một hệ điều hành duy nhất cho tất cả các thiết bị. Trong đó, Continuum là động lực đằng sau điều này. Bạn biết đến Windows 10 khi tương tác với bàn phím, chuột hoặc màn hình cảm ứng và sẽ phản hồi lại tương đương. Nếu sử dụng một bàn phím và chuột, bạn sẽ được trải nghiệm phiên bản Windows chuẩn.

Nỗ lực tạo nên một hệ điều hành chung, duy nhất

Nếu sử dụng máy tính bảng, bạn sẽ bắt gặp những ứng dụng toàn màn hình và trải nghiệm thân thiện với thiết bị cảm ứng. Với các sản phẩm lai như chiếc Surface Pro 3, nếu bạn bỏ sử dụng bàn phím, giao diện sẽ được chuyển đổi nhanh chóng sang chế độ dành cho máy tính bảng, khi đó thiết bị sẽ đơn giản hóa các thanh tác vụ, làm cho cử chỉ cảm ứng trên Windows 10 trở nên thân thiện hơn và chuyển sang màn hình Start ở chế độ full-screen.

Sau Windows 8, nỗ lực sửa sai của Microsoft đã đến trong ngày hôm nay với Windows 10 (công ty bỏ qua Windows 9). Windows 10 cho phép người dùng dễ dàng khôi phục giao diện Windows cũ trong khi vẫn để những người mới tiếp cận thử nghiệm phong cách mới.


CEO Satya Nadella đã từng nói ông muốn có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong 1 năm tới. Chính vì vậy, miễn phí để nâng cấp hệ điều hành thay vì phải trả tiền giống như những gì mà Apple và Google đang làm là chiến lược thông minh của Microsoft.

Nhiệm vụ của Windows 10 là giành được nhiều người dùng nhất có thể. Microsoft muốn có một lượng người dùng đủ lớn để thuyết phục các lập trình viên nhận ra rằng công sức mà họ bỏ ra với Windows 10 là đáng giá.

"Chúng tôi muốn di chuyển những ai cần đến Windows chuyển sang chọn Windows và sau cùng là yêu Windows", ông nói. Để từng bước thực hiện điều đó, “gã khổng lồ” Microsoft đã khiến người dùng Windows 7 và Windows 8 cảm thấy họ được qua tâm khi được hãng này cho phép nâng cấp lên phiên bản Windows 10 miễn phí.

Terry Myerson, Phó chủ tịch của Microsoft, chuyên mảng hệ điều hành, hứa hẹn: "Windows 10 sẽ cung cấp một quá trình chuyển đổi liền mạch cho Windows 7 và Windows 8 với các khách hàng của chúng tôi. Đây được xem là một tham vọng lớn của tập đoàn.

Hơn nữa, lãnh đạo của gã khổng lồ xứ Redmond tin rằng một khi đã tiếp xúc với một hệ điều hành Windows mới nhất, tốt nhất, người dùng sẽ có xu hướng muốn trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và các thiết bị khác của Microsoft.


Ngoài ra, Microsoft có thể kiếm tiền thông qua một loạt các dịch vụ chạy trên nền tảng Windows 10. Hiện tại, Microsoft bán quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm Bing. Trong tương lai, sẽ có nhiều ứng dụng hướng người dùng sử dụng Bing hơn. Các phiên bản có trả tiền của các phần mềm như Office, Skype, dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive,… cũng là một nguồn thu quan trọng của Microsoft.

Microsoft có tham vọng rất lớn đối với Windows 10. Đó không đơn giản chỉ là một sự thay thế cho Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1, nó mang một ý nghĩa lớn hơn bằng cách đưa người dùng sang một thời đại mới, một thời đại mà ở đó "Windows là một dịch vụ", cũng như mở ra một loạt các tính năng phần mềm và phần cứng mới. Nói cách khác, Windows 10 thật sự là một bước tiến lớn của Microsoft trên một chặng đường dài.

Theo: TheVerge.com
 
Last edited by a moderator:

minhhaihcm

New Member
Tham gia
20/7/15
Bài viết
93
Được thích
42
#2
win8 bỏ giao diện liveview thêm lại nút menu, vâng chúng ta có win10 :))))
 
Tham gia
20/7/15
Bài viết
62
Được thích
36
#3
hóng windows hỗ trợ nhiều tính năng hơn cho người dùng Việt
 

minhhaihcm

New Member
Tham gia
20/7/15
Bài viết
93
Được thích
42
#4
hóng windows hỗ trợ nhiều tính năng hơn cho người dùng Việt
hình như thằng win tới giờ vẫn chưa có bộ gõ telex mặc định thì phải, mac nó có tiếng việt + telex cho người việt không biết từ cái đời cố tổ nào rồi =))
 

aa1skillz_96

New Member
Tham gia
29/7/15
Bài viết
6
Được thích
0
#5
sao mình active bằng key hoạt động đến ngày 22/1/2016 thôi hả?
 

Ben Nguyen

New Member
Tham gia
26/5/14
Bài viết
83
Được thích
24
#6
có cao nhân nào giúp e fix lỗi ko cài màn hình khóa đc ko, buồn não ruột mấy tháng nay rùi :((
 

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
#7
hình như thằng win tới giờ vẫn chưa có bộ gõ telex mặc định thì phải, mac nó có tiếng việt + telex cho người việt không biết từ cái đời cố tổ nào rồi :rofl:
Lại một sự so sánh, thực ra thì cái Unikey cũng ko nặng lắm nếu không nói là nhẹ hều :))))
 

caonguyen_RD

New Member
Tham gia
28/5/14
Bài viết
28
Được thích
11
#8
"Microsoft cũng đã tích hợp trực tiếp trợ lý ảo Siri ngay vào Windows 10. " Có nhầm lẫn gì chăng?
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#9
hình như thằng win tới giờ vẫn chưa có bộ gõ telex mặc định thì phải, mac nó có tiếng việt + telex cho người việt không biết từ cái đời cố tổ nào rồi :rofl:
Hình như thằng mac đến giờ vẫn phải chơi game lol bằng trình giả lập phải không. Win nó có game đó từ thời cố nội nào rồi
 
Tham gia
20/7/15
Bài viết
62
Được thích
36
#10
Hình như thằng mac đến giờ vẫn phải chơi game lol bằng trình giả lập phải không. Win nó có game đó từ thời cố nội nào rồi
các bác tranh cãi làm gì đau đầu lắm
người ta mua mac về dùng đã phải cài windows 10 để chơi game rùi
với lại thông cảm người ta dùng mac từ nhỏ nên vậy
haizz
 

nhatkhai20

Active Member
Tham gia
20/12/14
Bài viết
196
Được thích
90
#12
Trên Windows thì anh ấy không có gõ phím theo telex còn trên WP là có lâu rùi
 

trananhhung18

Active Member
Tham gia
6/8/14
Bài viết
299
Được thích
166
#13
Không hiểu sao bài viết mới mà xài toàn ảnh windows 10 bản Preview @@
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#14
các bác tranh cãi làm gì đau đầu lắm
người ta mua mac về dùng đã phải cài windows 10 để chơi game rùi
với lại thông cảm người ta dùng mac từ nhỏ nên vậy
haizz
Xin lỗi bạn nhưng nghe bạn fan táo kia so sánh vậy mình thấy ngứa gan quá nên không nói không được. Mình chưa dùng mac nên không biết gõ tiếng Việt trên đó thế nào chứ mình thấy Vietkey trên win là quá tuyệt vời rồi. Chã phải M$ không hỗ trợ kiểu gõ Tiếng Việt mà họ hỗ trợ làm éo gì trong khi ứng dụng từ bên thứ ba đã làm quá tốt chuyện đó, nhất là nó lại được phát triển từ chính người bản địa. Cũng đừng có nói là M$ không quan tâm đến người dùng Việt Nam. Thời wp 8 người dùng đã phản hồi về sự thiếu sót của kiểu gõ TV đối với M$ và ngay khi wp 8.1 được tung ra họ đã lắng nghe và bổ sung kiểu gõ cho người dùng Việt. Android đã ra đời từ thời ông cố nội rồi mà bàn phím mặc định đã cho gõ telex đâu
 

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
#17
Không hiểu sao bài viết mới mà xài toàn ảnh windows 10 bản Preview :eek:ps:
Tại mình dùng Mac :( máy trên công ty thì up OTA vẫn chưa xong, chủ đề đang hot nên mình phải viết sớm :D lần sau mình sẽ để ý hơn, cảm ơn góp ý của bạn
 

Lâm Gia Bảo

New Member
Tham gia
23/4/14
Bài viết
90
Được thích
117
#19
Cần lắm bài đánh giá hiệu năng, chứ đánh giá mấy cái này cũng không hữu ích cho lắm :((
 

Sọt

New Member
Tham gia
28/7/15
Bài viết
2
Được thích
0
#20
help em cập nhật không được mã lỗi 2020002e
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom