[TheVerge] Trên tay Microsoft Surface Book: Thiết kế đẹp và nhẹ, bản lề chắc chắn

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
4542 #1

Tại sự kiện vừa qua, Microsoft đã chính thức trình làng chiếc laptop đầu tiên của hãng với tên gọi Surface Book, và mới đây trang TheVerge cũng đã có cơ hội để trên tay nhanh sản phẩm này.

Microsoft đã tạo ra Surface Book với mong muốn đánh bại Macbook Pro, và trong khi vẫn còn quá sớm để nói được kết quả, thì thiết bị đã có một khởi đầu tuyệt vời. Giống như Surface Pro trước đó, Microsoft tiếp tục sử dụng magie trên Surface Book.


Giống như tất cả những chiếc laptop khác, Surface Book cũng có một bản lề, tuy nhiên bản lề của thiết bị lại rất đặc biệt, nó giống như một con rắn có thể linh hoạt điều chỉnh các góc màn hình khác nhau. Không chỉ vậy, với một nút ấn, bạn có thể tách hoàn toàn phần màn hình và dock bàn phím, để biến một chiếc laptop thành một thiết bị tablet. Khi gập máy lại, bản lề sẽ để hở một khoảng cách giữa màn hình và bàn phím. Ngoài ra, bạn cũng có thể đảo ngược thiết bị như những chiếc Lenovo Yoga có bàn phím ở phía bên dưới màn hình vậy.

Microsoft đã bổ xung một nút nhỏ để giúp tháo phần màn hình ra khỏi bàn phím một cách an toàn và tiện lợi. Chốt trên dock hoạt động rất hiệu quả, khi bạn gắn màn hình vào bàn phím, bạn sẽ thấy chúng rất chắc chắn, liền mạch và hoàn toàn giống với một chiếc máy tính xách tay bình thường. Mặc dù chiếc laptop hơi nặng khi cầm lên (~1.5 kg), tuy nhiên phần tablet lại rất nhẹ (~728g), rất đáng khen với một chiếc laptop mạnh mẽ.


So với MacBook, các thiết bị chạy Windows luôn có trackpad không tốt, nhưng Microsoft đã thay đổi điều đó. Surface Book được trang bị một bàn di chuột bằng kính, đem lại cảm giác như trên các thiết bị chạy OS X vậy.

Ngoài ra, trackpad cũng được trang bị hệ thống nhận dạng bàn tay đặc biệt để giúp bàn di không bị kích hoạt khi đang đánh máy. Bên cạnh đó, bàn phím trên Surface Book cũng khá cứng và chắc, có vẻ như công ty đã sử dụng công nghệ bàn phím tương tự với MacBook 12-inch.

Surface Book vừa là một thiết bị máy tính bảng 13 inch rất nhẹ, vừa là một chiếc laptop có hiệu năng cao khi kết hợp với dock bàn phím. Đây thực sự là ý tưởng tuyệt của Microsoft vời về một thiết bị Ultimate Laptop và PC 2 trong 1. Với bộ vi xử lý Core i thế hệ thứ 6, cùng chip xử lý đồ họa (GPU) Nvidia GeForce, Microsoft tự tin Surface Book hoàn toàn có thể đối đầu với Macbook Pro.

[parsehtml]
<center>
<script height="330px" width="600px" src="http://player.ooyala.com/iframe.js#pbid=dcc84e41db014454b08662a766057e2b&ec=RudzMyeDrQVBa2KuY5bGNW5GGJdi3EFB"></script>
</center>
[/parsehtml]





















 
Last edited by a moderator:

ChunHup

New Member
Tham gia
6/4/14
Bài viết
269
Được thích
114
#2
Chỉ có giá cao. mới ngăn được ý định của rất nhiều NgưỜi. M$ sẽ biến Surface thành thương hiệu chục tỉ $ trong năm nay.
 

namdt2315

New Member
Tham gia
4/8/14
Bài viết
265
Được thích
161
#3
nó thực sự...thực sự rất đẹp! :beauty: ko còn từ ngữ nào để diễn tả nữa
 

mimosa1805

Active Member
Tham gia
19/6/14
Bài viết
309
Được thích
141
#4
Thế này thì IPad Pro, macbook pro coi chừng anh Mic.
 

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#5
Sao nhiều bro cứ xoáy vào cái giá của SF Book nhỉ? Ý định của MS khi làm ra sản phẩm này là để cạnh tranh sòng phẳng với MB Pro. Nó không thể có giá thấp hơn nhiều so với MB Pro được. Thành công hay không không chờ phản ứng của người sử dụng và quá trình PR của MS.
 

minhanh220292

Học sinh cá biệt
Tham gia
17/9/15
Bài viết
1,454
Được thích
6,099
#6
hóng có chính hãng ở VN, like thớt
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
895
Được thích
388
#7
đẹp thiệt nhưng mà nói thật là vẫn sẽ mua MacBook Pro vì Mac OS ngon hơn! :D
 

Dennis Blue

New Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
72
Được thích
36
#8
Chỉ có giá cao. mới ngăn được ý định của rất nhiều NgưỜi. M$ sẽ biến Surface thành thương hiệu chục tỉ $ trong năm nay.
Nhét một cái máy pc cộng cái quạt vào một cái màn 13'' không hơn không kém mỏng dưới 9 (không tính dock bàn phím vì mọi thứ đều năm trong cái màn hình đó, dock chỉ có thêm card đồ họa rời và pin) không phải là dễ, giá vậy là sòng phẳng rồi.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom