THIẾT KẾ NHÀ HÀNG ĐÒI HỎI TRÌNH ĐỘ, KỸ NĂNG GÌ?

Tham gia
8/8/20
Bài viết
31
Được thích
0
205 #1
Thiết kế nhà hàng tại Việt Nam thường là bước không được coi trọng lắm khi kinh doanh. Chủ nhà hàng thường không thật sự đầu tư nghiêm túc hoặc là tự lên bản thiết kế nhà hàng theo kinh nghiệm bản thân. Vậy thực tế là thiết kế nhà hàng cần trình độ gì? Có phải ai cũng có thể làm được? Hãy cùng QDC tham khảo qua bài viết dưới đây:

1. Kiến thức để có thể thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp

Đối với kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất theo hệ đại học chính quy thời gian học trung bình là 4 – 5 năm. Trong quá trình học tập, sẽ được trang bị từ kiến thức cơ bản đến kiến thức chuyên sâu về ngành; khả năng lĩnh hội nghệ thuật và nắm bắt các xu hướng phong cách thiết kế mới nhất. Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo sẽ biết vận dụng linh hoạt các tiêu chuẩn xây dựng và tính năng vật liệu vào thiết kế, đảm bảo về 3 yếu tố: công năng, nghệ thuật và kỹ thuật.



Ngoài ra, trong quá trình đào tạo còn được chú trọng phát triển các kỹ năng chuyên môn cụ thể để có thể tự tin khi tham gia thiết kế nhà hàng như:

Nắm được quy định pháp luật nhà nước

Xây dựng công trình thuộc quyền quản lý của nhà nước, vì vậy để được phép xây dựng, cần phải xin giấy phép xây dựng. Bất kể công trình nhà hàng nào đều cần phải xin phép xây dựng cũng như đáp ứng tiêu chuẩn theo đúng quy định. Việc này nếu một người thiếu có kinh nghiệm thực hiện sẽ gây tốn kém, lãng phí và nhiều hậu quả khác.

>>> Tìm hiểu về thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng nhà hàng.

Hiểu rõ nguyên lý thiết kế nhà hàng

Chúng bao gồm sự phát triển của một cái nhìn và cảm nhận có trật tự, luồng chuyển động mắt thích hợp trong phòng hoặc trên tường. Cảm giác thống nhất tổng thể giữa các yếu tố của không gian và nhấn mạnh vào các món đồ nội thất hoặc trang trí tường đặc trưng. Người thiết kế nhà hàng cần có trình độ kỹ thuật về các chương trình đồ họa thường được sử dụng trong chuyên ngành.

Kiến thức về màu sắc & bố cục trong thiết kế

Hiểu biết cơ bản về bánh xe màu sắc cho phép các nhà thiết kế sử dụng bảng màu lên bất kỳ nền tảng không gian nào. Màu sắc nhẹ nhàng và tươi mát sẽ khiến không gian rộng hơn. Màu tối hơn làm chúng có vẻ nhỏ hơn về mặt thị giác. Không những thế, nó còn có thể khiến không gian nhà hàng trông cao hơn, dài hơn, rộng hơn hoặc làm nổi bật một yếu tố cụ thể.



Hiểu tính chất nguyên vật liệu, kỹ thuật thi công nhà hàng

Mỗi loại vật liệu đều có những đặc tính khác nhau sử dụng trong những môi trường khác nhau nên có giá thành và giá thành hợp lý. Ví dụ, chất liệu gỗ và tre, nứa giúp chúng tôi thực hiện phong cách nhà hàng Viễn Đông. Vật liệu đá trắng giúp chúng ta hiện thực hóa phong cách thiết kế Địa Trung Hải. Do đó, dựa trên cảm quan trực quan hoặc dựa vào vị trí địa lý, các nhà thiết kế lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp với phong cách.



Có khả năng lên dự toán

Sau khi phương án thiết kế được chốt, khách hàng sẽ nhận được bản báo giá thi công chi tiết tất cả các hạng mục có trong thiết kế. Dự tính số ngày hoàn thiện để khách hàng biết được khoảng thời gian bao lâu hoàn thành công trình. Bởi vậy hãy tìm những đơn vị thi công chuyên nghiệp để trình bày ý tưởng và có được cách tính dự toán chi phí sát với yêu cầu, mong muốn của mình nhất.

Nắm được các bước thực hiện thi công

Sau khi chốt hợp đồng thi công, phía chủ đầu tư và nhà thầu sẽ lần lượt thực hiện các giai đoạn sau để tiến đến bước triển khai thi công.



Để hỗ trợ dự án tốt nhất, người thiết kế cần nắm vững quy trình thi công nhà hàng được tiến hành lần lượt theo các bước như: Giai đoạn chuẩn bị mặt bằng thi công, tiếp nhận vật tư xây dựng, xử lý nền móng, thi công phần móng, thi công thân công trình….

2. Thiết kế nhà hàng còn cần nhiều hơn thế

Sự am hiểu về vận hành một nhà hàng chính là yếu tố không thể bỏ qua. Tất cả những chi tiết nhỏ nhất cũng sẽ được đơn vị thiết kế đầu tư cho nhà hàng của bạn. Chiều cao quầy bar, lối lưu thông trong nhà hàng, bố trí diện tích đều cần đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm.

Vì vậy người thiết kế ngoài những kỹ năng chung còn sở hữu những kinh nghiệm riêng như:

  • Am hiểu về các mô hình kinh doanh khác nhau như thế nào.
  • Nắm bắt các phong cách thiết kế đặc trưng,
  • Nắm bắt thị hiếu xu hướng thiết kế (trend)
  • Hiểu quy trình vận hành của từng mô hình kinh doanh.


Để mang đến không gian nhà hàng hoàn hảo từ bàn giấy quả thực không phải vấn đề đơn giản. Và giai đoạn thi công chính là phép thử hiệu quả nhất cho năng lực của bạn.

Hy vọng thông qua bài viết này, chủ đầu tư đã hiểu rõ hơn về những kỹ năng cần có để tạo nên một bản thiết kế nhà hàng hoàn hảo mang đến sự thành công lâu dài trong kinh doanh. Với kinh nghiệm thiết kế nhà hàng hơn 100+ dự án, QDC Design & Build tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi chủ đầu tư!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom