Thiết bị làm mát mùa hè không thể bỏ qua cho gia đình

Tham gia
28/9/21
Bài viết
37
Được thích
0
170 #1
Để làm mát cho không gian sống, nhiều gia đình lựa chọn các thiết bị điện làm mát, các thiết bị làm mát cho gia đình phát triên để phục vụ nhu cầu làm mát đa dạng của người dùng.

Quạt điện

Quạt điện là thiết bị làm mát được dùng phổ biến nhất hiện nay tại các gia đình, với ưu điểm lớn nhất của loại quạt này là có giá khá thấp, độ bền cao, giá tốt, lại có nhiều lựa chọn khác nhau, từ quạt cây, quạt bàn cho tới quạt trần.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại quạt này là không thể dùng được khi mất điện, giá của các loại quạt điện cũng khá đa dạng, những loại rẻ từ 200.000 đồng, nhưng có loại đắt lên tới vài triệu đồng, tùy thuộc vào kiểu dáng quạt, tính năng và chất liệu.

Điều hòa không khí


Điều hòa nhiệt độ có thể đượ xem là một trong các thiết bị làm mát hiệu quả nhất hiện nay, bởi khả năng làm mát lớn, làm lạnh cực sâu, từ đó đem lại không gian lạnh tuyệt đối bất chấp nóng oi ả ngoài trời.

Tuy nhiên, nếu so sánh với quạt điện thì điều hòa thường có giá thành cao hơn nhiều lần, lượng tiêu thụ lượng điện năng thường lớn hơn và cũng như không dùng khi mất điện.

Giá các loại điều hòa trên thị trường khá đa dạng, dạo động từ 5 – 45 triệu đồng, tùy thuộc vào công suất, khả năng làm mát, tính năng tiện ích về kiểu dáng, thương hiệu.

Quạt phun sương, quạt hơi nước

Ưu điểm các loại quạt này có độ bền cao, vận hành êm, tiết kiệm điện, ta có thể dùng chế độ phun sương, phun hơi nước để tăng cường hiệu quả làm mát hoặc chỉ sử dụng chế độ làm mát như quạt điện thông thường khi phòng đã đủ ẩm.

Tuy nhiên, loại quạt cần dùng trong các không gian thoáng đãng để không ảnh hưởng đến đồ điện tử, đồ nội thất và sức khỏe.

Đặc biệt, ta cũng cần chú ý đến việc súc rửa bình đựng nước và thay nước để tránh quạt thổi ra mùi tanh cũng như không để nước bị nhiễm khuẩn gây ra bệnh về đường hô hấp, giá bán của dòng quạt này rơi vào khoảng 1 – 4 triệu đồng.

Máy làm mát

Máy làm mát không khí bằng hơi nước có thể sử dụng cho các loại phòng với đa dạng các diện tích lớn, nhỏ khác nhau.

Loại máy này phù hợp sử dụng cho các không gian mở.

Giúp tiết kiệm điện lên tới 90% nếu so với điều hòa.

Có thể dễ dàng di chuyển đến mọi không gian cần làm mát nhờ thiết kế nhỏ gọn với 4 bánh xe chắc chắn tiện lợi.

Không tạo ẩm gây hư hỏng đồ điện tử.

Không gây nên các bệnh về đường hô hấp hay làm khô da và còn giúp tiết kiệm chi phí vệ sinh và hầu như không tốn chi phí bảo trì khi sử dụng.

Nên chọn mua thiết bị làm mát nào cho gia đình hiệu quả

Thực tế, mỗi thiết bị sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, ta cần lưu ý những đặc điểm sau để chọn thiết bị làm mát cho gia đình hiệu quả:

Quạt phun sương, điều hòa hay quạt điện thông thường có giá thành rẻ, hiệu quả làm mát không sâu, sử dụng cho người lớn, nơi nhà ở có cây xanh, khá thông thoáng.

Việc lắp điều hòa đắt đỏ nhưng cần thiết cho gia đình có trẻ nhỏ, thời tiết nắng nóng cao điểm diễn ra hàng năm, ta nên cân nhắc lắp điều hòa ở một số phòng nhất định để tiết kiệm ngân sách.

Sử dụng kết hợp thiết bị làm mát linh hoạt, ta không nên lạm dụng điều hòa liên tục, việc sử dụng điều hòa liên tục sẽ khiến cơ thể khó thích nghi ra ngoài, trong trường hợp thời tiết buổi sáng mát mẻ hay tối nhiệt độ giảm nên sử dụng quạt điện.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom