Thiết kế "nổi" được tìm thấy trong bản preview build của Windows 10, chứng mình rò rỉ về Sun Valley là chính xác

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1591 #1

Microsoft được cho là đang tiến hành phát triển một phiên bản "đại tu" cho Windows 10 có tên gọi là Sun Valley hay còn được gọi là version 21H2 có thể sẽ phát hành vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới đây. Bản cập nhật sẽ giới thiệu sự trẻ hóa toàn diện về mặt hình ảnh của Windows khi bổ sung các góc bo tròn, giao diện mới cho Start Menu, những cải tiến đáng kể cho Explorer và đặc biệt là thiết kế nổi.

Cụ thể, các báo cáo gần đây cho biết rằng Microsoft đang phát triển thiết kể "nổi" khỏi thanh Taskbar để giúp mọi thứ tách biệt hơn. Cho đến nay đây mới chỉ là tin đồn khi chúng ta chưa hề có bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía Microsoft về giao diện mới của Windows 10 trong bản cập nhật Sun Valley. May mắn thay, các nhà phát triển mới đây đã khám phá ra được những mã nguồn được ẩn trong các bản preview build của Windows 10 về cái gọi là "thiết kế nổi", điều này xác nhận rằng những rò rỉ trước đó là chính xác.

Theo đó thì giao diện người dùng mới sẽ "nổi" khỏi thanh Taskbar chính là menu nhấp chuột phải. Giao diện mới hiện bị ẩn đằng sau flag thử nghiệm có tên “JumpListRestyledAcrylic”, có thể được kích hoạt nếu bạn gỡ lỗi ShellExperienceHost.exe bằng Visual Studio và đặt “JumpListRestyledAcrylic” thành hiển thị.


Thay vì được gắn vào thanh Taskbar, menu nhấp chuột phải cho các ứng dụng được ghim hoặc đang mở trên thanh Taskbar giờ sẽ nổi lên trên, để lại một khoảng trống có thể nhìn thấy. Thiết kế nổi tương tự cũng sẽ xuất hiện trên Action Center, Clock flyout, Volume flyout và WiFi flyout. Tuy nhiên, hiện tại, thiết kế này chỉ có trên menu jumplist. Microsoft vẫn đang phát triển tính năng giao diện người dùng nổi và nó hiện hoạt động một phần, như thể hiện trong ảnh GIF bên dưới.


Các menu nổi là thứ mà chúng ta đã thấy trong các bản dựng xem trước của Windows 10X và các hệ điều hành khác như macOS. Những cập nhật mới về giao diện này sẽ là một phần của bản cập nhật Sun Valley và phiên bản cuối cùng sẽ không có thể khác hoàn toàn và hoạt động tốt hơn so với cách triển khai hiện tại.


Theo báo cáo, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện "What’s new for Windows" vào tháng 5 tới đây, sự kiện đặc biệt này được cho là nơi Microsoft giới thiệu bản cập nhật Sun Valley và những thay đổi của nó đối với Windows 10, dự kiến sự kiện sẽ bắt đầu vào tuần cuối cùng của tháng 5. Các báo cáo trước đây đã gợi ý rằng bản cập nhật Windows 10 Sun Valley sẽ được hoàn thiện vào tháng 5 và bắt đầu ra mắt người dùng vào tháng 10 hoặc tháng 11. Trước khi ra mắt Sun Valley, Windows 10 dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật “Spring 2021” version 21H1 với những cải tiến về chất lượng.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom