Thiếu card đồ họa, dân cày chuyển sang dùng laptop gaming trang bị GeForce RTX 30 series để đào tiền ảo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1576 #1

Tình trạng khan hiếm card đồ họa GeForce RTX 30 series đang diễn ra ngày càng tệ hơn khi rất nhiều người thi nhau mua những dòng card đồ họa mạnh mẽ này về để đào tiền ảo. Giá card đồ họa đang bị đẩy lên cao và vô cùng khan hiếm khiến những dân cày Bitcoin đang xem xét các lựa chọn thay thế khác cho việc khai thác tiền điện tử đang cực Hot này. Một tay thợ đào Bitcoin có tiếng ở Trung Quốc dường như đã tìm thấy giải pháp khi anh này chia sẻ cách anh dùng những chiếc laptop gaming được trang bị chip đồ họa GeForce RTX 30 series để cày tiền ảo.

Do sự bùng nổ về Bitcoin kể từ năm ngoái, việc khai thác tiền ảo bằng card đồ họa một lần nữa trở nên phổ biến và các thợ đào đang cố gắng thu được mọi thứ mà họ có thể kiếm được, đặc biệt là dòng card đồ họa GeForce RTX 30 series mới ra mắt của NVIDIA. Cho đến nay, chúng ta chỉ thấy các trang trại khai thác tiền ảo sử dụng những chiếc card đồ họa phiên bản desktop to khủng bố để đào tiền ảo nhưng vì lượng card đồ họa ngày càng khan hiếm cho nên các thợ đào đang chuẩn bị chuyển sang dùng laptop gaming được trang bị chip đồ họa GeForce RTX 30 series để cày tiền ảo.


NVIDIA đã công bố dòng card đồ họa GeForce RTX 30 series tại CES 2021 và có phiên bản mobile trana bị cho một số mẫu laptop gaming, đang được bán tại nhiều cửa hàng bán lẻ khác nhau trên toàn cầu. Tuy nhiên, cũng giống như tình trạng thiếu hụt card đồ họa dành cho desktop thì thị trường laptop gaming cũng có thể bị thiếu hụt nghiêm trọng trong những tháng và quý tới khi sự bùng nổ Bitcoin tiếp tục và các thợ đào khiến nguồn cung cạn kiệt.


Trang trại đào tiền ảo trong ảnh bao gồm hơn 40 chiếc laptop gaming từ thương hiệu Trung Quốc Hasee và mỗi chiếc lại được trang bị dòng card đồ họa mobile GeForce RTX 3070. Tay thợ đào đến từ Trung Quốc chia sẻ những bức ảnh này cho biết những chiếc laptop gaming trong trại của anh được đặt ở chế độ (Tent Mode) để cung cấp khả năng làm mát tối ưu cho card đồ họa vì chúng sẽ hoạt động 24/7. Bạn cũng có thể thấy một lỗ thông hơi rất thú vị được làm từ 32 chiếc quạt 120mm được lắp bên trong cửa sổ để thoát khí nóng ra khỏi phòng.

Theo NVIDIA, giải pháp mua laptop về để đào tiền ảo sẽ khiến các dân cày tốn ít nhất là 600 USD cho mỗi chiếc máy tính xách tay vì những linh kiện thừa thãi bên trong khi mỗi chiếc laptop có giá khởi điểm 999 USD cho một laptop trang bị RTX 3060, vô cùng lãng phí.

Theo Wccftech
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom