THI CÔNG NHÀ HÀNG MỚI LÀ YÊU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA BẢN THIẾT KẾ NHÀ HÀNG

Tham gia
8/8/20
Bài viết
31
Được thích
0
136 #1
Bản thiết kế nhà hàng thành công chắc chắn phải được chứng minh bằng một không gian thực tế. Bất cứ chủ đầu tư nào cũng đều mong muốn nhà hàng của mình sẽ đẹp lung linh như khi còn trên bản vẽ. Tuy nhiên làm sao đảm bảo được điều đó? Hãy cùng QDC tham khảo qua bài viết dưới đây:

  1. Thi công và bản vẽ thiết kế nhà hàng - Từ bàn giấy đến thực tế
Thiết kế nhà hàng luôn mang đến cho chủ đầu tư nhiều ý tưởng và cảm xúc. Những bản thiết kế mới lạ, độc đáo hứa hẹn sẽ tạo nên một cú hích khi khai trương nhà hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào thi công cũng sẽ đáp ứng được bởi những rào cản về phương thức thi công, vật liệu thi công và quan trọng hơn chính là kinh nghiệm thi công.

Phát sinh chi phí trong thi công nhà hàng chính là nỗi sợ lớn nhất của mỗi chủ đầu tư. Để tạo nên nhà hàng như ý đòi hỏi sự phối hợp nhuần nhuyễn của đơn vị thi công và thiết kế. Tuy nhiên, bất cứ nhà thầu xây dựng nào cũng muốn thực hiện công trình theo phương thức đơn giản nhất kèm theo sự thiếu am hiểu về thẩm mỹ chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho chủ đầu tư.



  1. Tìm đơn vị thiết kế nhà hàng và thi công trọn gói
Thiết kế nhà hàng và thi công là hai quá trình khó mà tách rời nhau. Bởi đây là một hành trình mà cần có sự đồng hành cùng nhau của đơn vị thực hiện và chủ đầu tư. Thông qua đó, đơn vị thiết kế nhà hàng có thể sẻ chia, thấu hiểu mô hình kinh doanh, yêu cầu, đam mê và giấc mơ của chủ đầu tư và mang vào không gian nhà hàng. Không những thế, họ còn giúp bạn tính toán về loại vật liệu, tính thẩm mỹ để đảm bảo chi phí đầu tư phù hợp:

  • Các bộ phận thiết kế, báo giá và thi công phối hợp nhịp nhàng với nhau để hỗ trợ chủ đầu tư có phương án tối ưu nhất nếu có thay đổi trong quá trình thực hiện dự án.
  • Công trình được giám sát và quản lý tiến độ một cách chặt chẽ. Chủ đầu tư không cần phải theo sát và quá lo lắng bởi được đơn vị tổng thầu cập nhật và báo cáo liên tục hàng ngày.
  • Nội thất được sản xuất trực tiếp tại xưởng, đo ni đóng giày cho từng không gian của nhà hàng.
  • Chịu trách nhiệm đối với tính khả thi của bản thiết kế và thi công ra sản phẩm thực tế đó.
  • Bảo hành, bảo trì một cách có trách nhiệm vì thương hiệu và uy tín của họ trên thương trường.
3. Thiết kế nhà hàng nhưng thi công với đơn vị khác

Bản vẽ phác thảo nhà hàng khả thi và đáp ứng được nhu cầu của chủ đầu tư đòi hỏi sự đầu tư công sức và kinh nghiệm học hỏi. Và thật may mắn nếu bạn có thể tìm được một bộ lắp ráp chất lượng để có thể sử dụng. Giá vẫn rất tốt các loại. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm xảy ra vì những lý do sau:
  • Tay nghề tốt, chất lượng, am hiểu kỹ thuật nhưng thiếu tính thẩm mỹ. Đến đó sẽ có một nhà hàng có vẻ “gần gũi” nhất với một thứ gì đó.
  • Thi công theo bản vẽ, không cần biết có mâu thuẫn với thực tế
  • Thiếu hợp tác và tố cáo với đơn vị thiết kế nhà hàng trong việc phát triển dẫn đến lãng phí thời gian và ảnh hưởng đến tiến độ của dự án
  • Thi công nhà hàng giá rẻ cực khủng
  • Chủ đầu tư cần tuân theo lên cơ sở hàng ngày và giải quyết các vấn đề phát sinh gây tiêu tốn năng lượng và thời gian.
Để tạo nên một không gian nhà hàng hoàn chỉnh đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, thời gian cũng như sự am hiểu. Hy vọng qua bài viết này chủ đầu tư đã có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình thiết kế và thi công nhà hàng của mình. Với kinh nghiệm thiết kế nhà hàng hơn 100+ dự án, QDC Design & Build tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi chủ đầu tư!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom