Thiếu thẻ nhớ, Android One gây khó cho cho việc lưu trữ media

Quý Anh

Pháp Trị và Kỷ Luật!
Tham gia
11/3/14
Bài viết
233
Được thích
407
1157 #1

Dòng điện thoại giá rẻ Android One do Google khởi xướng, với tham vọng khai thác mạnh thị trường các quốc gia nghèo và đang phát triển vừa ra mắt tại Ấn Độ hôm nay, xem ra chưa kịp thực hiện chức năng đã dính "phốt" đáng ngại liên quan đến dung lượng bộ nhớ trong quá thấp. Cả 3 mẫu điện thoại (thuộc dòng Android One) đến từ các nhà sản xuất Spice, Karbonn và Micromax cùng có bộ nhớ trong 4GB song bộ nhớ khả dụng thực tế còn thấp hơn nữa, 2.3GB. Có thể con số ấy là khá đủ khi bắt đầu dùng điện thoại, nhưng thực tế đáng buồn là bạn cần mua thêm một thẻ nhớ microSD cho dù chưa đụng gì đến 2.3GB "dư thừa" kia.

Các phóng viên của chuyên trang công nghệ BGR đã thử dùng các mẫu smartphone Android One từ Spice và Karbonn và nhận thấy họ không thể nào chụp được ảnh khi chưa lắp thêm thẻ nhớ vào thiết bị. Tệ hơn, các thao tác tưởng chừng đơn giản như chụp ảnh màn hình, tải ảnh hay nhận bất kỳ dữ liệu media nào từ WhatsApp (hay các dịch vụ khác) cũng đều được xếp vào dạng "mission impossible" (nhiệm vụ bất khả thi).

Các phóng viên nhận định trở ngại này là do Google muốn bảo đảm còn đủ không gian trống để chạy các ứng dụng cũng như nhận thêm các bản cập nhật.

Theo thông tin mới nhất thì hiện mới có hai nhà sản xuất Spice và Micromax là cung cấp kèm theo một thẻ nhớ microSD 8GB khi bán thiết bị.

Theo bgr.in
 
Last edited by a moderator:

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#2
Thẻ nhớ giờ rẻ thối ra ý mà, quan trọng là nó có yêu cầu class cao hay không thôi
 

hoangsong

Active Member
Tham gia
1/9/14
Bài viết
112
Được thích
57
#3
thẻ 8Gb giờ chắc cũng 2 300k 1 thẻ
 
Top Bottom