Thuê nhà không qua môi giới có những ưu và nhược điểm gì

KimLii1998

New Member
Tham gia
27/2/20
Bài viết
7
Được thích
0
173 #1
Ngày nay, người môi giới có vai trò quan trọng trong các giao dịch mua bán bất động sản. Tuy nhiên người thuê nhà cũng có thể tiến hành giao dịch mà không cần đến người môi giới. Ở bài viết dưới đây, nhadatmoi.net sẽ chỉ ra những ưu điểm cũng như hạn chế của việc thuê nhà không qua môi giới. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê nhà, đừng bỏ lỡ bài viết này.

I. Ưu điểm khi thuê nhà không qua môi giới
1. Tiết kiệm chi phí
Khi thuê nhà thông qua môi giới, tất nhiên bạn sẽ phải trả thêm phần phí hoa hồng cho người này. Số tiền còn tùy theo giá trị bất động sản được đưa ra giao dịch, có thể là vài triệu đến vài trăm triệu.

Thuê nhà không qua môi giới giúp tiết kiệm chi phí

Khi thuê nhà không qua môi giới, bạn sẽ không phải trả khoản phí này. Như vậy nếu tài chính có hạn, bạn có thể tự tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.

2. Tránh giá ảo
Hiện nay, người thuê nhà thường xuyên gặp tình trạng môi giới ảo. Do phải giao dịch thông qua bên thứ 3 nên giá thuê nhà thường hay bị đẩy cao hơn với giá trị thực tế của bất động sản.

Thực tế có không ít trường hợp người môi giới không nắm rõ thông tin trên thị trường. Họ cung cấp thông tin sai thực tế, không đúng với sản phẩm.

Việc “hét” giá của những người môi giới nhằm mục đích để ăn chênh và kiếm thêm lợi nhuận. Do đó, người đi thuê cần hết sức tỉnh táo. Cần đánh giá thị trường khách quan để tránh bị độn giá nhà quá cao.

3. Tránh bị lừa
Cũng không ít trường hợp người thuê nhà “tiền mất tật mang” do bị lừa. Môi giới ảo đưa ra những hình ảnh minh họa, đánh vào tâm lý ham giá rẻ của khách thuê. Không ít người vì ham rẻ mà bị lừa gạt.

Do lòng tham cá nhân, một số môi giới đã chiếm đoạt tài sản của bên thuê qua các khoản tiền cọc. Có nhiều trường hợp khách hàng bị mất trắng hàng chục triệu mà không biết căn nhà mình thuê nằm đâu.

II. Hạn chế khi thuê nhà không qua môi giới

1. Nhà dính tranh chấp

2. Mất nhiều thời gian tìm kiếm, di chuyển

3. Rủi ro trong hợp đồng, thủ tục giao dịch

Xem chi tiết tại: Thuê nhà không qua môi giới có những ưu và nhược điểm nào cần nhớ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom