Thúc đẩy việc sản xuất iPhone, Foxconn sẽ thưởng 3000 Yuan (10 triệu) cho các nhân viên cũ

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
628 #1


Theo trang tin GizmoChina, Foxconn đang lên kế hoạch thưởng đặc biệt cho các nhân viên của mình, để thúc đẩy việc nối lại sản xuất cho iPhone tại Trung Quốc.

Cụ thể, các nhân viên cũ khi chọn trở về làm việc cùng Foxconn sẽ nhận được một khoản tiền thưởng trị giá 3000 Yuan (khoảng 10 triệu đồng). Nếu như bạn chưa biết, ở thời điểm hiện tại, chính phủ Trung Quốc đã tạm dừng hầu hết các hoạt động sản xuất trong nước, do các lo ngại về dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành.

Virus COVID-19 có thể lây nhiễm từ người sang người, qua đường không khí và đã khiến hàng chục ngàn người tại Trung Quốc mắc phải. Vì thế, Trung Quôc hiện tại đã đóng cửa rất nhiều công viên giải trí, nhà máy sản xuất, trường học, rạp phim hay những nơi có đông người xuất hiện.

Thêm vào đó, Foxconn là một trong những đối tác lắp ráp iPhone chính cho Apple với số lượng đặt hàng lớn. Theo dự tính trước đây, vào cuối tháng 2 năm 2020, năng lực sản xuất của hãng sẽ tăng lên 80%.

Vì vậy, khoản tiền thưởng trị giá 3000 Yuan được xem là cần thiết để có thể thu hút các nhân lực cũ, những người đã có kinh nghiệm trong việc lắp ráp iPhone. Ngoài ra, việc này cũng sẽ giúp quá trình sản xuất đi đúng tiến độ và không bị trì trệ.



Theo: GizmoChina
 
Top Bottom