Tihmstar phát hành khai thác tfp0, sắp tới sẽ có jailbreak cho phiên bản iOS 11.4 - iOS 12.1.2?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3539 #1

Mới đây, @Tihmstar (tác giả công cụ hỗ trợ jailbreak h3lix trên iOS 10.3.3) và nhà nghiên cứu bảo mật @Brandon Azad đã chính thức phát hành lỗ hổng đã khai thác được trong thời gian qua trên iOS 11.4 - iOS 12.1.2. Nếu bạn đang mong chờ một công cụ jailbreak cho thiết bị của mình thì không nên nâng cấp liên phiên bản iOS mới, đồng thời tiến hành chặn chế độ tự động cập nhật và sao lưu SHSH dự phòng những trường hợp đáng tiếc.

Mặc dù việc phát hiện ra một lỗ hổng trên hệ điều hành iOS không phải là điều dễ dàng, nhưng với quá nhiều dự án cần thực hiện buộc Tihmstar phải ngừng phát triển jailbreak dựa trên khai thác (ftp0) của mình. Không lâu sau đó lập trình viên Pwn20wnd đã tiếp nhận dự án xây dựng công cụ bẻ khóa iOS 11.4 - 11.4.1 từ khai thác này và rất có thể sẽ dựa trên nền tảng Unc0ver jailbreak hiện tại.


Tuy nhiên cần lưu ý rằng khai thác (ftp0) của Tihmstar sẽ chỉ hoạt động (tạm thời) trên những thiết bị chạy nền iOS 11.4 - 11.4.1 trang bị jack cắm tai nghe, điều này đồng nghĩa với việc người dùng đang sử dụng dòng iPhone mới đã loại bỏ jack cắm tai nghe có thể không được hỗ trợ (hoặc sẽ phải chờ lâu hơn).


Đối với nhà nghiên cứu bảo mật Brandon Azad thì khai thác mà anh đạt được thông qua một lỗ hổng đếm tham chiếu MIG trong hàm task_swap_mach_voucher () của XNU, từ đó xây dựng cổng tác vụ hạt nhân giả cho phép thực hiện công việc độc và ghi bộ nhớ kernel tùy ý trên phiên bản iOS 12 và hoạt động cả với những thiết bị iPhone đời mới sử dụng chip A12. (xem chi tiết)


Hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận phát triển công cụ jailbreak iOS 12 dựa trên khai thác của nhà phát triển Brandon Azad, tuy nhiên việc phát nhành các bản khai thác cũng là một động thái tích cực đối với người dùng và giúp cho nhiều lập trình viên dễ dàng hơn để thực hiện xây dựng công cụ jailbreak mới. Hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có tin vui cho người dùng iOS, đặc biệt là với phiên bản iOS 11.4 và 11.4.1.
TECHRUM.VN / TỔNG HỢP

Xem thêm:
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#2
Mấy a hay quá thật tuyệt vời
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom