TikTok sẽ thay đổi thuật toán hiện video Dành cho bạn, nhằm tránh cảm xúc tiêu cực gia tăng

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
749 #1

Gần đây, TikTok chính thức thông báo rằng họ sẽ thay đổi thuật toán đề xuất video trên mục 'Dành cho bạn', nhằm cải thiện độ phong phú trong đề xuất và tăng cường sự an toàn cho người dùng.

Trước đây, thuật toán đề xuất video trên TikTok hoạt động rất thông minh, đề xuất các video rất phù hợp với đúng chủ đề mà người xem đang quan tâm. Tuy vậy, chính vì quá 'thông minh' nên thuật toán này lại lắm lúc 'xoáy' quá sâu vào những cảm xúc buồn bã của người dùng. Điều này không vi phạm chính sách của TikTok, thế nhưng lại vô tình khiến người dùng nảy sinh những suy nghĩ, hành động quá đỗi tiêu cực.

Quay trở lại tháng 7/2021, vấn đề này đã được The Wall Street Journal cảnh tỉnh trong một đoạn video có độ dài hơn 13 phút.


Do đó, TikTok quyết định thay đổi thuật toán này với hai mục đích chính: làm phong phú nội dung đề xuất và ngăn chặn tình trạng 'fall down the rabbit hole' - quá đắm chìm vào một cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực.

Bên cạnh đó, TikTok đồng thời tiết lộ kế hoạch phát triển tính năng ‘lọc nội dung’, cho phép người dùng chủ động lọc ra những nội dung không muốn xem dựa trên các từ khóa và hashtag.

Với những động thái trên, hy vọng TikTok sẽ mang lại một không gian mạng xã hội phong phú, an toàn hơn.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom