TikTok xác nhận sẽ kiện chính quyền Trump

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
779 #1


TikTok xác nhận hôm thứ Bảy rằng họ sẽ đệ đơn kiện chính quyền Trump về một lệnh điều hành yêu cầu công ty mẹ ByteDance chuyển giao các hoạt động của
TikTok tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên công ty xác nhận sẽ theo đuổi hành động pháp lý, một động thái đã được đồn đại trong vài tuần qua.

Người phát ngôn của TikTok, Josh Gartner, cho biết trong một tuyên bố với The Verge, “Mặc dù chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với những lo ngại của chính quyền, trong gần một năm qua, chúng tôi đã cố gắng làm việc thiện chí để đưa ra một giải pháp mang tính xây dựng. Thay vào đó, những gì chúng tôi gặp phải là thiếu quy trình thích hợp vì chính quyền không chú ý đến các sự kiện và cố gắng tự đưa mình vào các cuộc đàm phán giữa các doanh nghiệp tư nhân.

Để đảm bảo rằng nguyên tắc của pháp luật không bị loại bỏ và công ty cũng như người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc đối đầu Lệnh hành pháp thông qua hệ thống tư pháp ”.

Tổng thống Trump đã ký một lệnh hành pháp vào ngày 6 tháng 8 ngăn chặn tất cả các giao dịch với ByteDance trong nỗ lực "giải quyết tình trạng khẩn cấp quốc gia liên quan đến chuỗi cung ứng công nghệ thông tin và truyền thông." Lệnh này viện dẫn Đạo luật Quyền hạn Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế, một động thái bất thường khiến việc TikTok tiếp tục hoạt động ở Hoa Kỳ trở thành tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Lệnh này dự kiến có hiệu lực trong vòng 45 ngày. Vào ngày 14 tháng 8, tổng thống đã ký một lệnh điều hành khác, lần này cho ByteDance 90 ngày để bán TikTok cho một công ty Mỹ.

Microsoft đã đàm phán để mua lại TikTok, và các báo cáo cho thấy Twitter và Oracle cũng đang đàm phán riêng với TikTok. Microsoft cho biết họ dự kiến sẽ hoàn thành các cuộc thảo luận “không muộn hơn ngày 15 tháng 9 năm 2020”.

“Microsoft hoàn toàn đánh giá cao tầm quan trọng của việc giải quyết các mối quan tâm của Tổng thống. Công ty cam kết mua lại TikTok tùy thuộc vào việc xem xét bảo mật hoàn chỉnh và cung cấp các lợi ích kinh tế thích hợp cho Hoa Kỳ, bao gồm cả Bộ Tài chính Hoa Kỳ, ” một bài đăng trên blog ngày 2 tháng 8 từ Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, cho biết.

Xem thêm:


Theo: TheVerge
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom