Tim Cook: 1 tỷ thiết bị Apple đang hoạt động, nhưng doanh số iPhone sẽ tụt dốc

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
1469 #1
Quý tài chính đầu năm đã đánh giấu những kỉ lục mới của Apple trong doanh thu, lợi nhuận và số lượng thiết bị iPhone bán ra. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả khi nhà Táo vừa công bố số lượng thiết bị Apple trên toàn thế giới tính đến thời điểm hiện tại.


Theo đó, đã có 1 tỷ thiết bị Apple hoạt động trên toàn thế giới (chỉ tính những máy có liên kết với Apple Store hoặc iCloud trong ít nhất 3 tháng đổ lại) - một con số vô cùng lớn, tương đường 1/7 dân số trên Trái Đất. Hệ sinh thái nói trên của Apple khá đa dạng bao gồm: iPhone, iPad, Mac, iPod Touch, Apple TV và Apple Watch.

Sự tăng trưởng vượt bậc trong mang dịch vụ trong quý vừa qua đã giúp chúng tôi (Apple) đạt được một cột mốc vĩ đại trong lịch sử công ty với hơn 1 tỷ thiết bị hoạt động - Tim Cook, CEO Apple.
Song hành với kỉ lục này, Apple cũng đã bán được 74,8 triệu iPhone rong 3 tháng đầu kì và thu về 76,4 tỷ USD doanh thu và 18,36 tỷ USD lợi nhuận.

Ở một diễn biến khác, những nhà đánh giá và đầu tư có vẻ như không mặn mà lắm với những kết quả mà Apple đạt được mà họ lại nhìn xa hơn vào một tương lai khi doanh số của iPhone lần đầu sụt giảm sau nhiều năm. Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua giá cổ phiếu của hãng tiếp tục tụt dốc (khoảng 2%) sau vài giờ giao dịch.


Không để dư luận tiếp tục leo thang, Tim Cook đã có những phát biểu về tương lai gần của Apple như sau:

Chúng tôi (Apple) cũng nghĩ rằng doanh số của iPhone sẽ sụt giảm trong quý sắp tới. Tuy nhiên, sẽ không quá nhiều đến mức như những các phân tích, dự đoán gần đây. Ngoài ra, chúng tôi sẽ không đưa ra thêm những dự đoán nào khác xa hơn quý tài chính sắp tới.
Có thể thấy, đây là lần đầu tiên Apple lên tiếng về sự sụt giảm trong doanh số bán ra của iPhone. Tuy nhiên từ đây cũng làm xuất hiện một câu hỏi hóc búa hơn: "Liệu sự sụt giảm này chỉ là một điểm nhấn bất thường thôi hay là dấu hiệu cho một sự suy thoái trong những năm tiếp theo?" - Và câu trả lời sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các sản phẩm tiếp theo của Apple, đặc biệt là iPhone.

Tuy nhiên, dù gì đi nữa cũng xin chúc mừng Apple về những thành quả đã đạt được trong doanh số bán ra iPhone quý vừa qua cũng như số lượng thiết bị hoạt động "khủng" và mong rằng chúng ta sẽ đón nhận thêm những sản phẩm tuyệt vời nữa được đóng logo Táo khuyết.

Tham khảo thêm:

Nguồn: Techradar / BGR
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom