Tim Cook tiết lộ 4 kỹ năng Apple tìm kiếm khi chọn nhân viên

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,967
Được thích
89
926 #1

Apple là một trong những công ty thành công nhất thế giới, và làm việc tại đây là ước mơ của nhiều người, nhưng để trở thành nhân viên của Apple, bạn cần phải có bốn kỹ năng này.

Trong tuần cuối cùng của tháng 9, CEO Apple Tim Cook đã dành thời gian du lịch vòng quanh châu Âu để thăm Apple Store, văn phòng công ty,... Ông cũng đã nhận được Bằng Thạc sĩ danh dự về Đổi mới và Quản lý Quốc tế tại Đại học Naples Federico II, Ý.

Trong buổi lễ nhận bằng, Tim Cook đã nói với sinh viên về 4 điều cần thiết mà Apple tìm kiếm khi phỏng vấn các nhân viên tương lai, đó là: cộng tác, sáng tạo, tò mò và chuyên môn.

Cộng tác

Về sự hợp tác, một kỹ năng cần thiết cho những người muốn làm việc tại Apple, Cook cho biết đặc điểm này rất quan trọng để tạo ra các sản phẩm mới tại Apple.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng những cá nhân đóng góp mạnh mẽ thực sự là chìa khóa, nhưng hai cá nhân mạnh mẽ làm việc cùng nhau có thể làm nên những công việc đáng kinh ngạc và các nhóm nhỏ có thể làm được những điều to lớn”.

"Vì vậy, chúng tôi tìm kiếm khả năng cộng tác với mọi người - cơ bản là nếu tôi chia sẻ ý tưởng của mình với bạn, ý tưởng đó sẽ phát triển và trở nên lớn hơn và tốt hơn."

Sáng tạo

Sáng tạo là một kỹ năng thiết yếu khác mà Apple cần có và công ty luôn tìm kiếm những người có suy nghĩ khác biệt.

Ông nói: “Chúng tôi tìm kiếm những người có suy nghĩ khác biệt, có thể nhìn nhận một vấn đề và không bị cuốn vào cách mà vấn đề đó luôn được nhìn nhận.”

Tò mò

"Không có câu hỏi nào là ngớ ngẩn", Cook nói với các sinh viên, và sự tò mò là phẩm chất mà Apple tìm kiếm ở mọi người.

Ông nói: “Tò mò ở đây là thắc mắc điều gì đó để có thể đặt ra nhiều câu hỏi, cho dù đó là những câu hỏi thông minh hay những câu hỏi ngốc nghếch. Khi một đứa trẻ bắt đầu đặt câu hỏi, điều đó gây áp lực lên người lớn để suy nghĩ ra câu trả lời thực sự sâu sắc. Và vì vậy, chúng tôi tìm kiếm sự tò mò bẩm sinh này ở mọi người."

Chuyên môn

Nhân viên của Apple cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực của họ; kiến thức chuyên môn đó đến từ học vấn và kinh nghiệm làm việc trước đây.

Cook nói: “Nếu chúng tôi đang làm điều gì đó trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp, chúng tôi cần một người hiểu biết về thiết kế công nghiệp và có kỹ năng về lĩnh vực này từ những ngày còn học đại học hoặc qua những ngày làm việc của họ.”

Cook nói rằng bốn kỹ năng này là một công thức tốt mà Apple đã sử dụng trong quá khứ và sẽ tiếp tục sử dụng khi tuyển dụng người mới.

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom