TIME công bố danh sách 50 thiết bị có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới: iPhone xếp vị trí số 1

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2494 #1

Danh sách 50 thiết bị có tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại (50 Most Influential Gadgets of All Time) do TIME công bố sẽ bao gồm các thiết bị rất nhiều hạng mục hàng công nghệ từ máy tính cá nhân đến các hệ thống game console và các thiết bị điện tử cầm tay. Có rất nhiều thiết bị cũng như hãng sản xuất có tên trong danh sách đã không còn tồn tại nhưng tầm ảnh hưởng vẫn còn nguyên giá trị cho tới tận ngày nay.

Trong danh sách nói trên, iPhone nằm ở vị trí số 1 và vinh dự này thực tế là dành cho hệ sinh thái mobile của Apple. TIME bình luận: “iPhone đã phổ biến hóa ứng dụng mobile, làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta liên lạc với nhau, chơi game, mua sắm, làm việc và hoàn thành các công việc hàng ngày” và bổ sung rằng iPhone đã đánh dấu bước chuyển minh quan trọng của điện toán.

Các sản phẩm lâu đời hơn của Apple như Macintosh và iPod cũng nằm trong top 10 với hai vị trí lần lượt là số 3 và số 9. Ngoài ra Apple còn có thêm 2 sản phẩm có tầm ảnh hưởng lớn khác đó là iPad (số 25) và iBook (số 38).


Sony Trinitron 1970



Sony Walkman Stereo Cassette-corder


IBM Model 5150


Hitachi Magic Wand

Sony có hai sản phẩm thuộc top 5 gồm chiếc ti vi Trinitron (số 2) và máy nghe nhạc cầm tay Walkman (số 4). Vị trí thứ 5 thuộc về Model 5150 của IBM và đứng ngay sau đó là chiếc máy hát Victrola, đài bán dẫn Regency TR-1 và camera Kodak Brownie. Máy massage kiêm máy rung Magic Wand của Hitachi là thiết bị đứng thứ 10 trong danh sách. Hitachi sản xuất rất nhiều loại sản phẩm từ động cơ máy bay tới thiết bị quân sự nhưng có lẽ Magic Wand là thiết bị mang tính "riêng tư và tế nhị" nhất của hãng sản xuất Nhật Bản này.

Các bạn có thể xem toàn bộ danh sách nói trên (được xếp theo thứ tự cao dần của thứ hạng) tại link cuối bài viết. Tất cả 50 thiết bị có tên đều được lựa chọn và xếp hạng bởi các phóng viên, biên tập viên công nghệ và kinh doanh của TIME.

Theo TIME
 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Thời lừng lẫy của Steve Jobs, từng thức khuya 1 2h khuya để chờ coi sự kiện ra mắt iphone... háo hức chờ từng chi tiết một...
 

Matejki

New Member
Tham gia
28/4/16
Bài viết
10
Được thích
0
#6
apple nó bá đạo thật
 
Top Bottom