[Tin đồn] Galaxy S10 sẽ sở hữu màn hình 4K có mật độ điểm ảnh vượt qua mức 600 PPI

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1970 #1

Theo thông tin được báo The Bell của Hàn Quốc chia sẻ cách đây chưa lâu thì thế hệ smartphone cao cấp kế tiếp của Samsung là Galaxy S10 đã được lên kế hoạch ra mắt chính thức vào tháng 1/2019. Và nếu đúng như vậy thì kế hoạch ra mắt được cho là sớm hơn so với thông lệ này cũng còn cách hiện tại tới hơn nửa năm nữa, tuy nhiên các thông tin rò rỉ liên quan tới Galaxy S10 cũng đã bắt đầu được chia sẻ với tốc độ và mức độ cao hơn.
Màn hình trên các thế hệ smartphone Galaxy cao cấp của Samsung luôn được xêp trong top đầu trong các thiết bị di động sở hữu màn hình đẹp và có độ phân giải cao nhất thế giới và đương nhiên Galaxy S10 cũng sẽ không phải ngoại lệ. Ngoài công nghệ đang rất được mong chờ là cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình thì theo tài khoản Twitter @UniverseIce - người khá nổi tiếng với các thông tin rò rỉ trong làng công nghệ thì màn hình của Galaxy S10 có thể đạt mật độ điểm ảnh ở mức cực cao, vượt qua con số 600 PPI.
Để dễ dàng hình dung, các bạn có thể tham khảo độ phân giải màn hình 2960 x 1440 pixel (WQHD+) trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ mang lại mật độ điểm ảnh cho hai thiết bị này lần lượt là 570 PPI và 530 PPI. Độ phân giải cao trên smartphone sắp trở nên phổ biến trong thời gian tới có thể là UHD hoặc 4K, hay cụ thể là 3840 x 2160 pixel và nếu áp dụng độ phân giải này lên kích thước màn hình 6.2-inch như trên Galaxy S9+ chúng ta sẽ có màn hình mới với mật độ điểm ảnh lên tới 710 PPI.

Như vậy, nếu coi xu hướng mang lại trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn cho người dùng thì rõ ràng việc trang bị màn hình 4K cho Galaxy S10 là bước đi phù hợp của Samsung tuy nhiên hãng cùng còn nhiều vấn đề phải xem xét, nhất là vấn đề tương thích với độ phân giải màn hình phổ biến mà Google cũng như các lập trình viên trong hệ sinh thái Android đang áp dụng. Tất nhiên là thời gian vẫn còn dài và chắc chắn Samsung sẽ có những tính toán hợp lý để áp dụng hiệu quả trên thế hệ Galaxy S thứ 10.

Xem thêm:

Theo: SamMobile
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom