Tính năng Smart HDR trên những chiếc iPhone mới hoạt động như thế nào?

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
3341 #1

Bên cạnh những nâng cấp như sở hữu con chip Apple A12 Bionic mạnh mẽ, dung lượng RAM đã được nâng lên 4GB,... 2 mẫu iPhone mới là iPhone XS, XS Max (và cả iPhone XR) còn sở hữu những nâng cấp về camera. Dù không có nâng cấp gì lớn về phần cứng của hệ thống camera, tuy nhiên tính năng mới được hãng tập trung giới thiệu trong lễ ra mắt là công nghệ chụp ảnh điện toán mang tên “Smart HDR”, bạn có thấy quen không? Đó thực sự là công nghệ mà Google đang sử dụng để pháp triển một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất thế giới: Google Pixel? Vậy công nghệ của Apple có gì đặc biệt?

Tính năng Smart HDR trên iPhone về cơ bản vẫn hoạt động giống với chiếc Google Pixel. Khi ứng dụng camera được chạy, nó sẽ tự động chụp 4 khung hình liên tiếp, có nghĩa khi bạn nhấn nút chụp, khoảnh khắc hiện tại sẽ được lưu lại ngay lập tức với độ trễ hầu như bằng 0.



Máy sẽ tự động chụp 4 bức ảnh với độ trễ hầu như bằng 0.

Điểm khác trên tính năng này so với HDR+ của Google là ngoài việc chụp 4 bức ảnh với 4 độ sáng khác nhau, máy sẽ tự động chụp thêm 5 khung hình nữa và nhờ vào công nghệ AI được tích hợp trong con chip A12, máy sẽ có thể chọn phần đẹp nhất của mỗi tấm hình sau đó kết hợp chúng lại một cách thông minh để tạo ra bức ảnh sau cùng đẹp và chi tiết nhất có thể.



Smart HDR sẽ phân tích, chọn phần đẹp nhất của từng khung ảnh rồi kết hợp lại thành một tấm duy nhất.

Thêm một tính năng hấp dẫn nữa đến từ Apple mà chiếc Pixel đang thiếu là khả năng điều chỉnh độ sâu trường ảnh sau khi chụp. Công nghệ Neural Engine sẽ có thể nhanh chóng nhận diện khuôn mặt trong bức ảnh. Sau đó, tính năng Facial Landmarking sẽ tiến hành điều chỉnh độ sáng tối phù hợp. Cuối cùng, tính năng Depth mapping sẽ giúp kết hợp dữ liệu từ Neural Engine để tách chủ thể ra khỏi hậu cảnh, tạo thành một bức ảnh xoá phông thực sự.


Sau khi chụp, một thanh trượt có thể cho phép bạn “giả lập” điều chỉnh khẩu độ của ống kính (từ f/1.4 đến f/16) giúp thay đổi độ mờ của hậu cảnh, làm cho chủ thể được nổi bật hơn và phù hợp với ý đồ chụp của bạn. Tính năng tương tự cũng đã được Samsung trang bị trên chiếc Note8 ra mắt hồi năm ngoái nhưng công bằng mà nói bất cứ hãng điện thoại nào và cả Apple cũng đang cố gắng học hỏi để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.



Bạn thậm chí có thể "giả lập" thay đổi khẩu độ, điều chỉnh độ sâu trường ảnh ngay cả sau khi chụp.

Một số ảnh chụp mẫu:









Xem thêm:

@hieucocc | TECHRUM | The Verge, Petapixel
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom