Tips để tận dụng hiệu quả Realme 6i cho 1 ngày làm việc

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2365 #1


Nổi bật với dung lượng pin khủng 5000 mAh, Realme 6i là một trong những sự lựa chọn ổn định nhất dành cho người tiêu dùng trong phân khúc giá 5 triệu đồng. Ngoài pin, sản phẩm này còn sở hữu con chip chuyên game Helio G80 đến từ MediaTek và tới 4 camera sau cùng màn hình lớn. Tuy nhiên, làm như thế nào để tận dụng hiệu quả tất cả trong 1 ngày làm việc thực tế? Cùng xem video bên dưới nhé.

Video


Với 5000 mAh trên máy, Realme 6i mang lại một thời lượng sử dụng thật sự rất trâu bò. Với 100% pin của máy mình có thể sử dụng đến hai ngày có hơn nếu không sử dụng quá nhiều tác vụ đặc biệt như 4G hay chơi game liên tục. Một mẹo nhỏ mà vô cùng đơn giản mà mình hay dùng là nhìn lại pin của chiếc máy trước khi đi ngủ, nếu xác định hôm sau là một ngày bận rộn, phải hoạt động, đi lại yêu cầu chiếc máy làm việc nhiều thì cắm sạc qua đêm để chắc chắn sáng thức dậy với 100% thật tự tin. Còn như hôm nay, khi mà khá rảnh rỗi và cũng không cần dùng nhiều thì mình có thể tự tin với khoảng 50% pin còn lại cho cả ngày dài làm việc.



Và để có 1 ngày làm việc hiệu quả thì thiết kế của điên thoại sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ bởi rõ ràng là bạn sẽ phải “cầm nắm”, mang theo nó bên mình suốt. Về điểm này, phải dành 1 lời khen cho Realme 6i. Sản phẩm này có hai màu trắng và xanh, mình chọn màu trắng vì không có nhiều hãng trên thị trường còn làm điện thoại màu trắng cơ bản thế này nữa nên thành ra sử dụng màu trắng lại trở nên độc đáo. Ngoài ra, không giống như những sản phẩm bằng nhựa khác trong tầm giá, Realme 6i được build cứng cáp, chắc chắn, đồng thời mặt lưng nhám sờ rất thích tay lại không bám vân tay nên lời khuyên của mình là không cần đeo ốp khi dùng sản phẩm này, dùng trần vẫn thích hơn.



Sáng nay ra đường mình xác định không cần dùng nhiều quá nên chưa sạc, máy còn khoảng 50% pin. Realme cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ để tối ưu thời lượng sử dụng của sản phẩm. Đầu tiên, là ba chế độ hiệu suất: hiệu suất cao, hiệu suất thông minh và không cải thiện hiệu suất. Mình thường bật hiệu suất cao khi chơi game, hiệu suất thông minh trong một ngày bình thường, còn một ngày lười biếng như hôm nay thì mình sẽ chuyển sang không có cải thiện về hiệu suất để kéo dài thời lượng pin đến cuối ngày.



Thứ hai là tối ưu màn hình, khi sử dụng chế độ này thì mức độ hiển thị và tốc độ khung hình sẽ giảm đi một chút nhưng giúp thời lượng sử dụng tăng thêm từ 5-10%, cũng rất đáng giá trong một số trường hợp. Nhưng mình chỉ dùng cái này khi thật sự cần thiết vì trải nghiệm màn hình với mình là rất quan trọng. Khi máy đến một ngưỡng pin nhất định, các bạn cũng có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin nếu thấy không an toàn, chế độ này hoạt động thật sự hiệu quả và giúp cải thiện khá nhiều tình hình.



Tuy nhiên, đây là những mẹo giúp các bạn tối ưu thời lượng sử dụng trong những trường hợp cần thiết chứ không hề cổ xúy việc tiết kiệm pin tiêu cực. Với 5000 mAh của Realme 6i thì thật sự là rất khó để sập.

Với Realme UI của Realme 6i, có nhiều điểm để bạn có thể tự mình khám phá, nhưng có hai phần mình rất hay dùng và mình nghĩ bạn cũng có thể thử đó là Darkmode và Game Space.



Darkmode của sản phẩm này khả dụng với các ứng dụng bên thứ 3 như cả Facebook hay Chrome, dù đang beta và đôi khi có lỗi nhưng không thường xuyên. Sử dụng Darkmode với những ứng dụng này giúp mình sử dụng chiếc máy được lâu hơn mà không lo mỏi mắt bởi ánh sáng mạnh. Nhất là những hôm nhiều việc và phải nhìn màn hình liên tục.



Realme 6i sử dụng con chip Helio G80 cùng 4GB Ram, đây là một con chip mới thuộc dòng chuyên game của MediaTek. Phá vỡ định kiến từ trước đến giờ của chip MediaTek là hiệu nặng kém thì G80 mang lại một khả năng chiến game ổn định với các game thông dụng như Liên Quân PUBG hay COD



Kết hơp với Game Space của Realme 6i sử dụng Hyperboost để đẩy hiệu năng những tựa game nằm bên trong không gian trò chơi, một vài game quá mới máy không thể nhận ra thì anh em cũng có thể thêm thủ công tác dụng vẫn không đổi nhé, hai game được tối ưu rất xịn bới Hyperboost là Liên Quân Mobile và PUBG Mobile kết hợp cùng con chip chuyên Game Helio G80 giúp việc chơi game lâu ổn định hơn.



Ngoài ra, một việc nhỏ mà rất nhiều người quên làm là check cập nhật phần mềm, như hôm qua mình vừa update lên bản vá mới giúp cập nhật bảo mật Android và fix lỗi camera selfie chụp ổn hơn hẳn. Chế độ chụp đêm cũng hoạt động hiệu quả hơn.

Trong tháng 6 này, mỗi cuối tuần (áp dụng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần), Realme giảm ngay 300,000 đồng và trả góp 0% cho khách hàng mua Realme 6i tại các hệ thống trên toàn quốc, và cơ hội “phá đảo mùa hè” để săn Realme 6i miễn phí tại https://realmemobile.vn/realme-6i/flash-sale/

Tiêu đề bài viết này là “Một ngày sử dụng hiệu quả Realme 6i” nhưng với nhu cầu bình thường thì sản phẩm này mang lại sử dụng tới hai ngày. Mong rằng với những mẹo nhỏ mà mình chia sẻ các bạn có thể tối ưu hóa được thiết bị của mình và tận dụng chiếc máy một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom