Tips camera: Tết 2021 không thể đi nhiều nơi vẫn có 1001 kiểu ảnh đẹp khác nhau! (OPPO Reno5)

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
4184 #1

2021 - Tết Tân Sửu có lẽ sẽ là cái Tết đáng nhớ nhất của rất nhiều người - đặc biệt là những người dân sống ở SG. Không còn một SG nhộn nhịp giao thừa với hình ảnh người ta chen chúc nhau đến tận 1h sáng bởi SG đón 1 cái Tết không pháo hoa, không có nhiều tụ điểm vui chơi và nhiều hoạt động bị hạn chế. Và nếu bạn không thể đi được nhiều địa điểm trong Tết này thì đây là lúc để tận dụng tất cả những chế độ - tính năng mới trên camera điện thoại để sở hữu cho mình nhiều kiểu ảnh, phong cách ảnh khác nhau. Chiếc điện thoại mình dùng để thực hiện toàn bộ video là OPPO Reno5.

Nội dung này đã thực hiện trước khi cấm các hoạt động tụ tập và tình hình căng thẳng hơn. Chỉ khi có riêng nhóm mình và địa điểm cũng vắng thì mình mới tranh thủ tháo khẩu trang một chút. Hiện tại, nếu mọi người đến những nơi đông đúc thì lời khuyên vẫn là đeo khẩu trang chụp ảnh vì 1 năm mới an lành.

Camera selfie 44MP - công cụ hiệu quả cho team thích tự canh góc


Camera selfie OPPO bình thường đã đủ nhờ vào khả năng làm đẹp "ảo mà tự nhiên" theo cái kiểu đẹp hơn người thật nhưng không hề giả trân như mấy cái app làm đẹp. Tuy nhiên, như vầy là chưa đủ. Bởi selfie hiện tại không còn dừng lại ở việc chụp mỗi cái mặt chình ình.

Selfie là xu hướng áp đảo trên thị trường "ảnh mạng" hiện nay khi phần lớn ảnh chụp - đặc biệt của các bạn nữ đều là ảnh chụp từ camera trước, cả khi chụp check in khung cảnh thì vẫn cứ mở camera selfie. Bởi việc có thể nhìn thấy chính mình sẽ giúp người ta tự tin tạo dáng hơn, tươi xanh hơn. Vì vậy, hãy bật 44MP của camera selfie trên Reno5. Bạn có thể tự canh chỉnh tự chụp nhưng vẫn đảm bảo bức ảnh của mình vẫn nét, chi tiết và chất lượng không kém camera sau.








Chụp siêu HD - lưu nhanh khoảnh khắc và thoải mái cắt crop
Điều gì tạo nên khó khăn khi chụp ảnh xuân này? Đó là con người rất hay "tăng động" với không khí xuân và thật khó để bức ảnh không bị nhoè. Vì vậy, giải pháp hữu hiệu là hãy bật siêu HD lên, sau đó thì bạn có thể yên tâm mà chụp. Chế độ này chụp lưu ảnh rất nhanh, không lo lắng nhé. Quan trọng là thành phẩm cho ra, dù chụp mình đang chạy xe bon bon thì cũng không lo out nét.



Chưa hết, giá trị lớn hơn của 1 bức ảnh siêu HD là độ phân giải ảnh lên đến 108MP. Vì vậy, trong mùa không đi nhiều được, ngại đến gần thì hãy chụp ngay 1 bức siêu HD rồi cắt cúp thoải mái mà không sợ giảm chất lượng.



Tận dụng camera góc siêu rộng, kể cả khi không cần chụp rộng!

TCamera góc siêu rộng rất hữu dụng khi chúng ta muốn chụp đại cảnh rộng lớn, những công trình hoành tránh nhưng như vậy là chưa đủ
TCamera góc siêu rộng rất hữu dụng khi chúng ta muốn chụp đại cảnh rộng lớn, những công trình hoành tránh nhưng như vậy là chưa đủ


Camera góc siêu rộng rất hữu dụng khi chúng ta muốn chụp đại cảnh rộng lớn, những công trình hoành tránh. Nhưng như vậy thì quá bình thường. Có đôi khi, không cần rộng lớn thì cũng hãy bật thử camera góc siêu rộng 8MP của Reno5 lên. Bởi bạn sẽ có ngay 1 bức ảnh trông thú vị và hay ho hơn nhiều nhờ hiệu ứng nhìn mà camera này mang lại. Hoặc đơn giản nhất là giúp kéo cho chân dài hơn một cách không hề giả trân.










Chụp chân dung theo nhiều cách khác nhau: Chân dung xoá phông, Chân dung màu AI, Chân dung đêm neon
Nếu không thể đi nhiều, không có nhiều cảnh thì chi bằng xoá luôn cảnh rồi biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau. Nhất là khi trên smartphone hiện nay còn có sẵn nhiều chế độ chân dung khác nhau.

Trước hết, cơ bản nhất thì hãy dùng chân dung xoá phông thuần tuý, bạn có thể tuỳ ý điều chỉnh mức độ xoá phông để cho vùng chuyển cảnh tự nhiên nhất và bức ảnh trông hài hoà.









Tiếp đến, biến tấu một chút bằng Chân dung màu AI: Xoá hoài 1 cảnh vẫn chán thì mình lại đổi. Lần này thì xoá luôn màu của background, chỉ giữ lại màu của chủ thể bằng chế độ Chân dung màu AI. Cứ dính tới trắng đen, trông ảnh cứ nghệ nghệ hơn hẳn.







Và cuối cùng, khi đêm xuống, hãy tận dụng những bóng đèn và chế độ Chân Dung Đêm Neon để vẫn có ảnh xoá phông, lại còn thêm hay ho với loạt hiệu ứng bokeh độc đáo.



Tạo video theo "ngàn lẻ một" Style: Phơi Sáng kép, Hiển Thị Kép, Video AI, Video đơn sắc, Soloop

Và, không chỉ chụp ảnh, quay video để lưu lại khoảnh khắc trên Reno5 cũng sẽ phong phú hơn rất nhiều lần. Gọi ngàn lẻ một style ví von thế thôi, chứ tất nhiên sẽ không đến. Tuy nhiên, chế độ quay video trên chiếc máy này vẫn nhiều và đa dạng đủ để bạn sở hữu cho mình những đoạn video độc đáo mà không cần tốn công cắt dựng hay nhờ vào ứng dụng bên thứ ba.

Cần phải nhắc một chút, Reno5 có siêu ổn định. Quay video đừng quên bật lên để có ngay chống rung xịn mà không cần đến gimbal. Riêng về khoảng này công nhận là Reno5 làm tốt. Ngoài ra, Reno5 còn có quay video 4K cho bạn nào muốn. Giờ thì bắt đầu kể lể.

  • Video Phơi sáng kép: Như tên gọi, video chồng video. Quay 1 video làm hậu cảnh rồi quay thêm 1 video chủ thể chồng lên. Đặc biệt là bạn có thể quay nhiều chủ thể cùng lúc và chọn kết hợp để thấy rõ mặt hoặc bóng đen để chỉ thấy bóng. Vì vậy, có thể tạo ngay clip "sâu đíp" của bản thân hoặc video nhảy nhót nhí nhố cùng hội bạn.
  • Video Hiển thị kép: Trong mùa Tết này, mỗi gia đình chúng ta sẽ có rất nhiều hoạt động. Vì vậy, việc quay 1 video lòng vòng chào hỏi mọi người là "rất nên". Nhưng mà không thấy mặt mình sẽ hơi buồn. Vì vậy, bật luôn hiển thị kép trên Reno5, thế là mình có thể dùng ngay 2 camera cùng lúc, vừa có mặt mình vừa có mọi người. Điểm quan trọng là hệ thống mic trên máy thu âm rất tốt to rõ nhé. Demo 1 clip giới thiệu khi đến Tu Viện cho các bạn xem nè.
  • Video AI: Trời tối, ngược sáng - đây là những tình huống sẽ gây khó khăn lớn nhất cho chúng ta khi đang tác nghiệp mùa Tết. Giải pháp tốt nhất là bật ngay AI khi quay video trên Reno5 để AI xử lý thay trong các tình huống này.
  • Video đơn sắc: hơi giống với chân dung màu AI, chỉ có điều không chỉ chủ thế, mà chế độ quay video này sẽ giữ lại màu sắc của cả đồ vật có liên quan đến màu được chọn - 1 trong 3 màu: xanh lá, đỏ, vàng. Vừa không lo mất sạch cảnh, vừa tạo hiệu ứng siêu độc cho video. Như khi mình tung tăng ở vườn hoa màu đỏ này.
  • Soloop: Nhắc đến những chiếc OPPO hiện tại, tuyệt đối không nên bỏ qua ứng dụng chỉnh sửa video được cài sẵn này. Bạn sẽ có đủ bộ công cụ, nhạc, text, .. không thiếu cái gì để tha hồ chỉnh video mà không cần phải tốn tiền mua như người dùng khác. Ngoài ra, còn có cả cắt AI với bộ lọc sẵn, chỉ cần chọn source video/ hình ảnh thả vào, bấm 1 phát là có luôn video xịn sò chỉnh từ A tới Z. Dù là 1 người bình thường cũng dễ dàng có 1 video thật thú vị.

Chúc các bạn sẽ có nhiều ảnh đẹp đa phong cách bất chấp giới hạn về không gian và một năm mới thật nhiều sức khoẻ!!

































Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Tham gia
17/1/21
Bài viết
11
Được thích
1
#5
Ngọc Vy xinh giá thật :* mà còn ăn ảnh nữa chứ.Bạn này hoạt động nhiều rum đó,mình rất thích con gái đam mê công nghệ nhé !
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#7
Mấy tấm chụp toàn cảnh hoặc chụp xa nhìn bệt quá, còn chụp gần thì cũng ok.
 
Top Bottom