Tips chụp ảnh chân dung “nghệ” hơn, không cần app thứ 3 với OPPO A93!

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
5665 #1

Chụp ảnh chân dung là một trong những tính năng phổ biến nhất trên smartphone hiện nay khi nó giúp chủ thể nổi bật hơn. Tuy nhiên, máy nào cũng có chụp ảnh chân dung. Làm như thế nào để ảnh chân dung của bạn "nghệ" hơn và khác biệt? Cùng xem video bên dưới nhé.

https://youtu.be/dzEnXPaCqBA

Chia sẻ chút: Mình có một số thay đổi vai trò công việc cá nhân và những dự án riêng khiến mình không còn lên video nhiều nữa. Thỉnh thoảng vẫn sẽ xuất hiện. Hy vọng mọi người ủng hộ Sang Hí, những bạn reviewer mới sắp tới và cả TECHRUM vì dù không xuất hiện, đâu đó vẫn có "dấu răng" Vy.

Trước hết , cần phải nói là chân dung bình thường thôi thì A93 đã có 2 điểm cộng lớn so với một số đối thủ. Đó là cho phép điều chỉnh mức độ xoá phông và hỗ trợ làm đẹp ai 2.0 đi kèm. Giờ thì đến với những “chân dung” khác của A93 nhé.

Chân dung màu AI


  • Có cả trên camera trước lẫn sau. Bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng filter và lướt luớtđể tifm thấy em nó.
  • Chế độ này là nổi bật nhất và đáng khen nhất. Khi chỉ giữ lại màu sắc của chủ thể, hậu cảnh không chỉ làm mờ mà còn chuyển sang trắng đen. Vì vậy, chúng ta sẽ càng “nổi”. Thêm nữa, yếu tố trắng đen cũng giúp bức ảnh trông “nghệ nghệ”.
  • Chế độ này có thể nhận diện tối đa 3 chủ thể.








Chân dung đêm xoá phông AI
  • Chế độ này chỉ có trên camera sau. Và bạn sẽ lướt đến cuối cùng trong biểu tượng bộ lọc để tìm thấy nó.
  • Chế độ này sẽ thể hiện tốt nhất khi hậu cảnh có nhiều đèn đường, đèn xe các thể loại bởi nó sẽ tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt.
  • Thử so sánh 1 bức ảnh chụp chân dung bình thường và chân dung đêm xoá phông AI. Rõ ràng, chân dung đêm xoá phông AI sẽ cho chúng ta 1 bức ảnh thú vị và nghệ thuật hơn hẳn.

Chân dung thường và Chân dung đêm xoá phông​

Chân dung xoá phông với camera selfie kép



Chân dung xoá phông cho camera selfie thì quá quen. Nhưng với A93, OPPO còn thêm 1 camera phụ để đo độ sâu trường ảnh.Vì vậy, những bức ảnh selfie xoá phông với camera trước của máy xoá khá mượt. Thêm nữa, khi chụp ảnh nhóm, máy cũng xử lý tốt hơn so với những chiếc máy chỉ có 1 camera selfie và hoàn toàn dùng phần mềm.

Chân dung siêu nét AI
Chế độ này nằm trong phần cài đặt. Bạn phải vào tab ảnh, thì mới có thể bật lên.
Mình thấy chế độ này nên dùng khi bạn hay bị run tay khi chụp ảnh hoặc điều kiện lúc đó trời nhiều gió, hoặc chụp ngược sáng.
Khi bật tính năng này, bức ảnh chân dung sẽ được xử lý tăng độ nét cả những chi tiết nhỏ và AI cũng sẽ “thêm thắt” những điểm bị nhoè khi chụp để cho ra 1 bức ảnh cuối vẫn nét căng. Cũng đừng quá lo lắng là da sẽ rõ từng cục mụn, bởi làm đẹp AI vẫn được bật và làm tốt những gì cần làm.

Tắt và bật chế độ siêu rõ (nhìn vào phần tóc sẽ thấy rõ nhất)​

Quay video cũng “chân dung”
Chế độ này cũng có cho camera trước lẫn sau.
Thật ra nó chính là quay video xoá phông - điều mà không phải chiếc smartphone nào tầm giá này cũng có.
Với việc nhiều người quan tâm về bảo mật và sẽ khó chịu khi vô tình lọt vào khung hình thì bạn có thể lập tức bật chế độ này lên. Hậu cảnh sẽ được làm mờ và bạn có thể thoải mái quay vlog mà không làm phiền đến ai cả.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Khiemnguyen1992

Active Member
Tham gia
16/9/18
Bài viết
238
Được thích
69
#4
Tu luyện body bấy lâu hay sao mà idol quay lại xinh quá vậy
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#5
Đề nghị ae nên tập trung vào chủ đề bài viết , riêng tôi thì tập trung cũng như mấy ông
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
65
Được thích
8
#6
A93 còn thua reno 3 mà ngang giá reno 3 chứ, ai thèm để ý chứ@@
 
Top Bottom