Toàn bộ các thiết bị Windows Phone đều đã có thể được mở khóa bootloader hoàn toàn

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
7393 #1

Nếu bạn vẫn đang sở hữu một thiết bị Windows Phone và vẫn luôn thể hiện đam mê của mình với cộng đồng Windows Phone thì hẳn bạn không thể không biết tới công cụ Windows Phone Internals. Một trong những khả năng tốt nhất mà công cụ này có thể mang lại là việc tắt SecureBoot cho mọi thiết bị Lumia Windows Phone (tương tự như việc bạn mở khóa bootloader trên một chiếc smartphone Android). Đáng tiếc là trong suốt thời gian dài, Windows Phone Internals không thể tắt được SecureBoot trên các smartphone Windows khác như HTC One M8 chẳng hạn.

Tuy nhiên chúng ta vừa đón nhận một tin vui cho dù có khá muộn màng là hiện tại tất cả các phiên bản Windows Phone hiện có đều đã có thể được mở khóa bootloader hoàn toàn. Hiện tại, các bước hướng dẫn mở khóa vẫn còn khá phức tạp nhưng về cơ bản các lập trình viên đã khai thác được một công cụ rò rỉ có tên là developermenu.efi vốn trước đó được Microsoft sử dụng để thử nghiệm smartphone. Công cụ này cho phép bạn thực hiện rất nhiều tùy chỉnh hệ thống trực tiếp trên thiết bị bao gồm cả việc thay đổi chế độ của bộ nhớ mà không cần phải kết nối với PC.

Nếu bạn muốn "chuột bạch" thì có thể kiểm tra và thực hiện theo hướng dẫn từ link nguồn nhưng lưu ý là thiết bị của bạn sẽ rất dễ có nguy cơ thành cục gạch nếu bạn không hiểu kỹ và thực hiện cẩn thận. Bù lại, sau khi làm thành công thì những thiết bị Windows Phone không thuộc dòng lumia như Alcatel Idol 4S, HP Elite x3 và HTC One M8 có thể tắt được SecureBoot - mở đường cho việc cài đặt các hệ điều hành thay thế khác như Windows RT.

Microsoft hiện đã thay đổi chiến lược phát triển của họ và gần như không có cơ hội cho sự xuất hiện của bất kỳ mẫu Windows Phone mới trong tương lai. Thế nhưng việc Windows 10 Mobile hiện đã đang được đặt trong chế độ "bảo trì" mà hiểu nôm na là "chờ chết" không có nghĩa rằng niềm đam mê và tình yêu của cộng đồng công nghệ cũng như các lập trình viên tâm huyết cho nền tảng này bị giảm đi.

Xem thêm:

Theo: MSPoweruser
 

chien8xhn

Active Member
Tham gia
20/11/17
Bài viết
229
Được thích
99
#2
Thôi cho nó ngủ đi đừng đánh thức nữa kẻo nó phá làng phá xóm rồi lại bị nhốt
 

SongTra

Active Member
Tham gia
14/4/16
Bài viết
244
Được thích
94
#4
Bác nào cài Windows 10 Pro lên Lumia 950 đi nhỉ. Hii
 

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#9
Lumia 430 có làm đc k .làm xong thì đc gì ạ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom