Top 10 ứng dụng launcher miễn phí cho Android không thể bỏ qua trong năm 2020

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
10404 #1

Launcher là một trong những công cụ hiệu quả nhất cho việc tùy biến giao diện thiết bị Android, giúp người dùng cá nhân hóa tác vụ sử dụng hằng ngày đồng thời mang đến nhiều tính năng hữu ích mới. Dưới đây là danh sách 10 trình khởi chạy miễn phí tốt nhất không thể bỏ qua trong năm 2020 do trang Fossbytes bình chọn, mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Nova Launcher (FREE/PRIME)

Nova Launcher là một trình khởi chạy phổ biến nhất thế giới với số lượng người dùng khổng lồ. Không chỉ nổi bật nhờ giao diện thân thiện và khả năng hoạt động ổn định, ứng dụng này còn được tích hợp nhiều chức năng tùy biến hữu ích. Trong đó bao gồm các gói chủ đề (theme), icon pack (biểu tượng ứng dụng), thiết lập màu sắc (chế độ dark mode, light mode), tùy chỉnh ngăn chứa ứng dụng, thanh dock và nhiều tính năng chỉ có trong những phiên bản Android mới.

Một thế mạnh được xem là lớn nhất của Nova Launcher chính là tối ưu hóa hệ thống, giúp cho việc hoạt động trên các thiết bị Android đời cũ (máy có cấu hình thấp) trở nên mượt mà. Việc sao lưu, khôi phục hoặc di chuyển cài đặt cá nhân sang thiết bị mới cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.



TẢI VỀ: Nova Launcher (FREE/IAP)

Xem thêm:

Evie Launcher

Ưu điểm của Evie Launcher chính là sự đơn giản, không có nhiều tính năng, nhiều tuỳ chỉnh rườm rà, với launcher này, bạn sẽ có thể tương tác với smartphone của mình một cách nhanh và tiện nhất thông qua thao tác vuốt màn hình lên xuống. Vuốt lên để và app drawer và vuốt xuống để tìm kiếm Google, ứng dụng trong máy. Launcher này cũng cho phép tuỳ chỉnh kích thước icon, độ phân bố icon, và hỗ trợ các gói icon pack.



TẢI VỀ: Evie Launcher (FREE/IAP)

Xem thêm:

Launcher iOS 13

Launcher iOS 13 sẽ đặt tiêu chuẩn mới cho hệ điều hành di động Android, giúp cho máy của bạn hoạt động tốt hơn so với trước đây. Đặc biệt là cung cấp giao diện giống với các thiết bị của Apple và kèm theo nhiều tính năng hữu ích của iOS.



TẢI VỀ: Launcher iOS 13 (FREE/IAP)

Xem thêm:

Apex Launcher

Apex Launcher đi kèm với hàng tá tính năng thú vị như tùy chỉnh chủ đề, di chuyển thanh dock (theo phong cách mới của Google), cuộn trang vô hạn, hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt, ẩn ứng dụng, biểu tượng tùy chỉnh hay tùy chọn phong cách xem thủ mục v.v...



TẢI VỀ: Apex Launcher (FREE/IAP)

Xem thêm:

Niagara Launcher

Niagara Launcher sẽ mang đến cho bạn một giao diện hoàn toàn mới và một trải nghiệm tối giản trên thiết bị của mình, đồng thời sử dụng trước nhiều tính năng mới từ phiên bản Android 10 như phản hồi thông minh hay giao diện nền tối.



TẢI VỀ: Niagara Launcher (FREE/IAP)

Xem thêm:

Smart Launcher 5

Smart Launcher 5 không chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ tùy biến giao diện điện thoại Android, mà còn giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị ở mức tốt nhất. Ngoài ra, nhà phát triển còn trang bị khả năng tự động phân loại ứng dụng theo danh mục để bạn dễ dàng quả lý hơn.


TẢI VỀ: Smart Launcher 5 (FREE/IAP)

Xem thêm:

Microsoft Launcher

Microsoft Launcher cung cấp trải nghiệm màn hình chính mới, cho phép bạn chuyển đổi liền mạch giữa điện thoại Android và PC. Microsoft Launcher giúp bạn tiếp tục xem ảnh hoặc tài liệu trên PC một cách dễ dàng, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trên tất cả các thiết bị của mình.

Ứng dụng này có khả năng tùy biến cao, cho phép bạn sắp xếp mọi thứ trên điện thoại của mình. Nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa của bạn giúp dễ dàng xem lịch, danh sách việc cần làm và Ghi chú dính ở mọi nơi. Khi bạn thiết lập Microsoft Launcher làm màn hình chính mới, bạn có thể sử dụng màn hình hoàn toàn mới với các ứng dụng yêu thích, hoặc nhập bố cục màn hình chính hiện tại của bạn. Bạn sẽ vẫn có thể truy cập màn hình chính trước đó của bạn cũng nếu bạn cần.



TẢI VỀ: Microsoft Launcher (FREE/IAP)

Xem thêm:

ADW Launcher 2

Ứng dụng ADW Launcher 2 được cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích giúp tùy biến giao diện thiết bị như thay đổi màu sắc theo hình nền, tích hợp nhiều tuỳ chỉnh/thư viện chủ đề mở rộng, trình điều khiển thân thiện và phù hợp cho những ai thích tuỳ biến nhiều thứ trên smartphone.



TẢI VỀ: ADW Launcher 2 (FREE/IAP)

Lawnchair 2

Nếu bạn đã dùng qua phiên bản đầu tiên, chắc chắn sẽ nhận ra một điều là Lawnchair không thiên về khả năng tùy biến giao diện, hay chức năng hỗ trợ như các launcher khác (ví dụ như Action, Nova, Evie v.v...). Tuy nhiên, về khả năng hoạt động lại mượt mà hơn, phù hợp cho những thiết bị có cấu hình thấp và vẫn cung cấp một số tùy chọn cần thiết (đổi tên ứng dụng, giấu icon, quản lý màn hình chính, cài đặt màn hình chính, huy hiệu thông báo v.v...).

Khác với phiên bản đầu, Lawnchair 2 được nâng cấp theo giao diện Pixel Launcher trên Android 10. Giúp tối ưu hóa thao tác sử dụng của người dùng, đồng thời mang đến sự thoáng đãng và tinh tế hơn cho thiết bị thay vì hiển thị quá nhiều thông tin ở màn hình chính. Bao gồm widget đồng hồ/thời tiết (theo mặc định), tiện ích tìm kiếm tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và thanh dock chứa các ứng dụng cơ bản.



TẢI VỀ: Lawnchair 2 Launcher (FREE/IAP)

Xem thêm:

Pear Launcher

Pear Launcher là một trình khởi chạy dành cho những ai thích sự đơn giản từ giao diện Android gốc, kết hợp với một số tính năng hỗ trợ như phím tắt nhanh trên icon, thiết lập chế độ xem cho ngăn chứa ứng dụng và khả tùy biến không quá chuyên sâu như Nova Launcher.



TẢI VỀ: Pear Launcher (FREE/IAP)

TECHRUM.VN / NGUỒN: FOSSBYTE
Xem thêm:
 

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
nova với hàng anh mic đi đâu cũng thấy
 

Vinhkop

New Member
Tham gia
4/10/19
Bài viết
8
Được thích
7
#6
Đang dùng android one nên khỏi lăng tăng vụ laucher
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#7
Bác có biết cài đặt thế nào để khi vào phần danh sách ứng dụng hình nền mờ đi không ạ.
Tuỳ chỉnh trong Thiết lập Nova > Ngăn chứa ứng dụng á bác
 

onlinetv

Member
Tham gia
13/11/18
Bài viết
92
Được thích
8
#8
Đang xài thằng nova mua lúc giảm giá
Cài lại máy phải cài launcher này đầu tiên
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom