Top 4 lý do khiến bạn không thể bỏ qua Galaxy S22 mới

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,204
Được thích
622
1535 #1

Đến hẹn lại lên, Galaxy S22 đã được Samsung trình làng vô cùng hoành tráng và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ khi chính thức mở bán ngày 4/3 tới đây. Đã hơn 10 thế hệ ra mắt, Galaxy S22 sẽ đem đến cho chúng ta những bí mật công nghệ nào?

1. S-Pen ngay trong thân máy

Vốn là biểu tượng của đi cùng với “huyền thoại” Galaxy Note ngay từ khi ra mắt, S-Pen là trợ thủ đắc lực cho bất kỳ ai. Từ những công việc đơn giản như ghi chú ngoài màn hình khóa, vẽ phác thảo bằng nhiều kích thước đầu bút khác nhau với độ chính xác cực cao, công cụ hỗ trợ chụp ảnh, điều khiển từ xa…, S-Pen có thể nói chính là trợ lý rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Bút S-Pen được kết hợp bên trong thân máy

Vào năm ngoái, chúng ta đã được chứng kiến chiếc Galaxy S21 Ultra hỗ trợ bút S-Pen. Thế nhưng chiếc bút này không thể cất giữ được bên trong thân máy, như những gì mà Galaxy Note đã làm. Nay bút S-Pen đã có hẳn không gian riêng bên trong Galaxy S22 Ultra. Có thể nói, đây chính là màn “dung hợp” vô cùng ngoạn mục và hoàn hảo giữa hai dòng máy hàng đầu của Samsung là Galaxy S và Galaxy Note.

Không những vậy, mẫu flagship xịn xò nhất năm nay của Samsung cũng được nâng cấp để độ trễ giữa đầu bút và máy là 2.8ms. Có thể nói, năm nay chúng ta dùng S-Pen viết trên màn hình Galaxy S22 Ultra thì cũng chẳng khác gì cảm giác dùng bút thật viết lên giấy (mà có chăng, sự khác biệt là khi dùng S-Pen, chúng ta được chọn nhiều loại ngòi bút, và màu bút khác nhau)

Bút S-Pen là trợ lý rất “đáng đồng tiền bát gạo.
Bút S-Pen là trợ lý rất “đáng đồng tiền bát gạo.


2. Trải nghiệm nhiếp ảnh trong tầm tay
Nói nhanh thì mặt sau của Galaxy S22 có… rất nhiều lỗ, trang bị toàn hàng khủng:
  • 1 camera chính độ phân giải 108MP, có khả năng chống rung quang học
  • 1 camera tele độ phân giải 10MP, zoom quang 3x, chống rung quang học
  • 1 camera tiềm vọng 10MP, zoom quang 10x, chống rung quang học
  • 1 camera góc siêu rộng 120 độ, quay phim super steady

  • Với lượng đồ chơi đồ sộ như thế này, Galaxy S22 dễ dàng thực hiện mọi thử thách nhiếp ảnh hiện nay.


Khả năng của camera tiềm vọng, cộng với camera chính độ phân giải cao, việc zoom lên 100x mà ảnh chụp được vẫn rõ nét là chuyện trong tầm tay của Galaxy S22 Ultra.

Samsung cũng đặc biệt giới thiệu khả năng “Nightography”, kết hợp giữa “Night” và “Photography”, nôm na là hãng đã đặc biệt tinh chỉnh để người dùng có thể sử dụng chính Galaxy S22 Ultra phục vụ đam mê nhiếp ảnh về đêm của mình.


Điểm khó chịu nhất khi chụp ảnh đêm là độ nhiễu cao. Vấn đề này khiến cho bức ảnh chụp đêm của bạn bị bệt màu, tái nhợt, hoặc các vùng màu hòa lẫn vào nhau không rõ rệt. Bằng việc tăng độ phân giải, pixel ảnh kích thước nhỏ, cải tiến cảm biến, cùng với đó là chống rung quang học (OIS), Galaxy S22 Ultra có thể “bắt” được các chi tiết về đêm một cách chính xác, các chi tiết trong ảnh hiện lên vô cùng sắc nét.

Tựu trung lại thì, dù là người dùng phổ thông hay là một “tay máy” có tiêu chuẩn cao, Galaxy S22 Ultra có đủ “đồ chơi” cho bạn.

Hình ảnh Techrum test nhanh một số chế độ của camera Samsung Galaxy S22 mới

Chế độ Zoom 3X và Zoom 10X










Chế độ chân dung










Chế độ WIDE







3. Sự kết hợp của phần cứng mạnh mẽ và phần mềm đỉnh cao

Vấn đề của phần cứng điện thoại hiện nay là… chúng quá mạnh. Thật vậy, đã từ vài năm nay, chúng ta chứng kiến sự ra đời rất nhiều điện thoại hiện nay có RAM và bộ nhớ trong còn “dữ dằn” hơn các những chiếc laptop tầm trung hiện nay.

Tạm thời không bàn đến bộ nhớ RAM 8GB của Galaxy S22 Ultra thì chiếc flagship này được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 đời mới nhất, với tiến trình siêu xuất sắc là 4nm. Với bộ xử lý cực khủng này, Galaxy S22 Ultra tối ưu và tận dụng triệt để sức mạnh phần cứng của mình. Chúng ta hoàn toàn có thể bỏ hai từ “lag” và “đơ” ra khỏi từ điển khi cầm chiếc flagship này trên tay.


Các tác vụ khó nhằn và “cắn RAM” nhất hiện nay như chỉnh sửa ảnh (có thể thao tác cực dễ dưới sự hỗ trợ của S-Pen) hoặc các trình dựng phim đều hoạt động thông suốt trên Galaxy S22 Ultra.

Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến trải nghiệm gaming trên chiếc điện thoại này. Màn hình 6.8 inch Infinity-O cho hiển thị hình ảnh đỉnh cao, kết hợp với tốc độ làm tươi 120 khung hình/ giây đem thế giới game ngay trong tầm mắt của bạn. Và cũng không thể không nhắc đến độ mượt mà hoàn hảo mà phần cứng của Galaxy S22 Ultra đem đến cho chúng ta.


4. Những chăm chút nhỏ mà có võ từ nhà sản xuất

Ngoài những trải nghiệm từ S-Pen, khả năng chụp ảnh đỉnh vào và phần cứng mạnh mẽ, Samsung, như mọi khi vẫn chăm chút từng ly từng tý cho đứa con cưng của mình.

Năm nay, hãng giới thiệu hợp kim Armor Aluminium với độ vững chãi và cứng cáp, để làm nên bộ khung của Galaxy S22 Ultra. Bên cạnh đó, dòng kính cường lực mới nhất của Gorilla là Gorilla Victus+ cũng đồng hành của mẫu flagship này. Đây chính là “bộ giáp” khủng nhất mà một chiếc Galaxy S từng được trang bị, qua đó bảo vệ an toàn tối đa cho thiết bị.


Không những vậy, năm nay Samsung cũng đặc biệt giới thiệu chiếc màn hình với độ sáng cực đại 1750 nits. Đây là mức độ sáng có thể giúp người dùng nhìn màn hình một cách rõ ràng ngay cả dưới trời nắng. Trang bị này chắc chắn sẽ cực kỳ lợi hại với những ai thường xuyên phải di chuyển, và chắc chắn là vô cùng hữu ích khi bạn thường hay đi phượt và ngẫu hứng dừng xe chụp ảnh cảnh đẹp ngay giữa trưa.

Kết

Trải qua nhiều thế hệ với những cải tiến khác biệt, Galaxy S và Galaxy Note từng có chỗ đứng riêng biệt trong lòng nhiều thế hệ người dùng, và đến thế hệ Galaxy S22 Ultra, các Samfan đã có thể tự hào về một màn dung hợp hoàn hảo, đem lại một thiết bị xuất sắc từ phần nhìn, phần cứng đến các tính năng hỗ trợ công việc, giải trí, và cả khả năng chụp ảnh đỉnh cao, xứng đáng là smartphone được săn lùng nhất năm 2022.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom